CafeLand - Mất tiền tỷ vì mua phải nhà đất vướng quy hoạch; Giá vàng trong nước phá vỡ kỷ lục, chạm mốc 53 triệu đồng/lượng; Sau Covid-19, nhà đầu tư FDI sẽ “nhắm” đến Việt Nam nhiều hơn... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Mất tiền tỷ vì mua phải nhà đất vướng quy hoạch

Từ tỉnh lẻ lên TP.HCM thuê nhà trọ đi làm, sau thời gian tích góp được một số tiền, vợ chồng chị T. (quê Vĩnh Long) có ý định vay thêm ngân hàng để mua căn nhà an cư. Qua cò đất, chị T. được giới thiệu một thửa đất ở xã Phong Phú, huyện Bình Chánh.

Cũng như nhiều người lần đầu đi mua đất, chị T. đến UBND xã kiểm tra quy hoạch thửa đất thì được in cho một bản đồ quy hoạch. Không phát hiện thửa đất có vấn đề gì, chị T. gặp chủ đất để thương lượng giá và đặt cọc 100 triệu đồng...xem thêm

Giá vàng trong nước phá vỡ kỷ lục, chạm mốc 53 triệu đồng/lượng

10h sáng nay, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá mua vào bán ra ở mức 51,85 – 52,95 triệu đồng/lượng. Tương tự tại công ty PNJ, giá vàng SJC niêm yết mức 51,8 – 52,7 triệu đồng/lượng.

giá vàng miếng tại Công ty vàng bạc Phú Quý giao dịch ở mức 52,1 – 53 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra), tăng 850.000 đồng/lượng ở chiều mua vào nhưng ở chiều bán ra tăng tới 1.450.000 đồng/lượng so với chiều qua...xem thêm

Sau Covid-19, nhà đầu tư FDI sẽ “nhắm” đến Việt Nam nhiều hơn

Đến thời điểm này, Việt Nam đã kiểm soát tốt dịch Covid-19 và được cộng đồng Quốc tế đánh giá cao, nhờ đó, Việt Nam đã khởi động lại các hoạt động của nền kinh tế nhanh hơn nhiều nước trên thế giới. Đây là yếu tố để khẳng định, Việt Nam sẽ có cơ hội phục hồi kinh tế nhanh hơn và có nhiều cơ hội để đón nhận luồng vốn đầu tư đang dịch chuyển hiện nay.

Nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng, với tình hình kiểm soát dịch bệnh đang rất khả quan như hiện nay, nhà đầu tư nước ngoài chắc chắn sẽ “nhắm” đến Việt Nam nhiều hơn và giảm bớt đầu tư ở Trung Quốc...xem thêm

Rầm rộ phân lô bán nền ven đầm Thủy Triều

Theo tìm hiểu, khoảng từ tháng 5-2020 đến nay, tại khu vực xã Cam Hải Tây và Cam Thành Bắc (huyện Cam Lâm) xuất hiện tình trạng phân lô bán nền trên đất nuôi trồng thủy sản. Đây là đất đìa của một số hộ, sau đó được san ủi mặt bằng, làm đường giao thông, chia khoảng 80 - 100m2/lô rồi giao cho một số sàn bất động sản bán.

Một môi giới sàn bất động sản tên Đ.X (TP. Nha Trang) cho biết, đang bán gần 30 lô đất ở xã Cam Hải Tây có vị trí đẹp ven đầm Thủy Triều. Nếu khách hàng mua đầu tư thì đây sẽ là kênh sinh lời rất tốt, bởi các lô đất nằm gần các dự án du lịch nghỉ dưỡng ở Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh, gần Sân bay Quốc tế Cam Ranh, tương lai đầm Thủy Triều trở thành trung tâm du lịch của khu vực. Giá bán mà các môi giới đưa ra từ 8 đến 10 triệu đồng/m2...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.