CafeLand - Mặt bằng đất “vàng” Hà Nội giảm 60% giá thuê vẫn ế khách; “Săn” đất... vướng quy hoạch; Nhiều dự án rơi vào tay nhà đầu tư không xứng tầm... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Nhiều dự án rơi vào tay nhà đầu tư không xứng tầm

Theo ông Tuấn, hiện rất nhiều tài sản, tài nguyên du lịch của Việt Nam đang được phân bổ cho những nhà đầu tư không xứng tầm. Những nhà đầu tư này không có tiềm lực về tài chính, không có kinh nghiệm cũng như tham vọng đủ lớn để đưa tài nguyên địa phương phát triển trở thành tài sản quốc gia.

“Sau khi được địa phương phân bổ một tài sản, họ rào lại, bán vé thu tiền và chấm hết”, ông Tuấn phát biểu. Theo ông, để phát triển được các đô thị biển bài bản cần những doanh nghiệp tốt có năng lực quản trị, tiềm lực về tài chính cũng như tham vọng lớn...xem thêm

Hà Nội: Nhà trọ dưới 2 triệu đồng khan hiếm, chung cư mini sẵn hàng

Với các sinh viên mới lên nhập học, nhiều gia đình mong tìm phòng trọ cho con mức giá dưới 2 triệu đồng, nhưng thời điểm này để tìm được phòng trọ giá như vậy không dễ dàng.

Chủ một dãy nhà trọ cấp 4 ở đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, hàng ngày có rất nhiều sinh viên hỏi phòng trọ nhưng bà đều hết phòng vì khu trọ của bà tuy cũ nhưng gần trường đại học, có thể đi bộ và giá chỉ 2 triệu đồng/phòng, mỗi phòng ở tối đa 3 người. Vì thế, không khi nào khu trọ nhà bà trống phòng cả...xem thêm

Mặt bằng đất “vàng” Hà Nội giảm 60% giá thuê vẫn ế khách

Được coi là “đất vàng” kinh doanh sầm suất từ ngàn đời, nhưng dưới tác động của dịch Covid-19 lần đầu tiên mặt bằng nhà phố cổ thuộc quận Hoàn Kiếm (Hà nội) khó tìm khách thuê, dù chủ nhà đã đồng loạt giảm giá thuê từ 40 – 60%.

Ghi nhận tại trục phố Hàng Đào – Hàng Ngang đến chợ Đồng Xuân, trái ngược với cảnh buôn bán tấp nập bậc nhất khu vực phố cổ giờ buồn vắng, ít cả người qua lại. Chị N.T.T, một chủ nhà ở giữa phố Hàng Đào giảm nửa giá thuê tầng 1, chỉ còn 26 triệu đồng/tháng, diện tích 30m2, mặt tiền 1,6m nhưng vẫn trong tình trạng “giảm mà có ai thuê đâu”. Đây là tình cảnh chung của các nhà phố bị trả lại mặt bằng trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp...xem thêm

“Săn” đất... vướng quy hoạch

Mua nhà, đất phần lớn nhiều người rất sợ gặp nhà, đất bị vướng quy hoạch phải chấp nhận đền bù, giải tỏa khi Nhà nước thực hiện quy hoạch. Tuy nhiên vẫn có người chuyên “săn” đất bị vướng quy hoạch chờ đền bù, giải tỏa hay chờ xóa quy hoạch để có được... món hời.

Tại một khu đất 2 mặt đường quận trung tâm TPHCM, nắm được thông tin sẽ có doanh nghiệp triển khai dự án trên khu đất này, nhiều đầu nậu vẫn liều lĩnh mua lại các căn nhà trong diện buộc phải giải tỏa để thực hiện dự án. Nghe có vẻ nghịch lý, nhưng khi tìm hiểu chúng tôi mới vỡ lẽ nhiều điều...xem thêm

  • Bất động sản 24h: Bất lực chung cư cũ chờ sập

    Bất động sản 24h: Bất lực chung cư cũ chờ sập

    CafeLand - Căn hộ Bình Dương sốt giá, nhà phố bạc tỉ vẫn quạnh hiu; Dừng quy hoạch chung cư cũ với nhà đầu tư chậm thực hiện; Thừa tiền, ngân hàng có nên mạnh tay giảm lãi suất... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.