Hình minh họa
Theo báo Đồng Nai, mới đây Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Hoàng đã chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành và doanh nghiệp liên quan để rà soát tiến độ chuẩn bị công tác xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản và Hàn Quốc. Theo kế hoạch của UBND tỉnh, Đồng Nai sẽ tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản và Hàn Quốc vào cuối tháng 4/2024.
Tại hội nghị sắp tới, Đồng Nai dự kiến sẽ giới thiệu các nội dung về những định hướng chính sách phát triển và thu hút đầu tư FDI vào Đồng Nai; giới thiệu về các khu công nghiệp mời gọi đầu tư của đơn vị kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp; khái quát về tình hình và hoạt động đầu tư của các doanh nghiệp Nhật Bản và Hàn Quốc tại Đồng Nai.
Dự kiến tại các hội nghị xúc tiến đầu tư tại mỗi nước sẽ có khoảng 70 đến 100 doanh nghiệp tham dự. Trong đó có các doanh nghiệp Nhật Bản và Hàn Quốc đang đầu tư tại Đồng Nai, như: Tập đoàn Sojitz, Công ty Cổ phần đầu tư và kinh doanh Golf Long Thành; Công ty Cổ phần đô thị Amata Long Thành, Tập đoàn Saigontel, Tập đoàn Hyosung…
Thông tin mới về tuyến đường gần 14.000 tỉ nối từ cao tốc đến trung tâm TP. Vũng Tàu
Theo UBND TP.Bà Rịa, dự án đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua TP.Bà Rịa có chiều dài 5,35km; tổng diện tích thu hồi đất khoảng 219.224m2/316 trường hợp, đi qua xã Hòa Long và các phường Long Tâm, Long Toàn.
Đến nay, TP.Bà Rịa đã hoàn thành công tác kiểm đếm; hoàn thành việc rà soát, xác định vị trí đất thu hồi dự án để làm cơ sở khảo sát giá đất cụ thể bồi thường; bổ sung nhân sự để phối hợp triển khai công tác bồi thường giải phóng mặt bằng thực hiện dự án; tiến độ xác nhận các nội dung kê khai, kiểm đếm, thống kê nhà ở, tài sản khác gắn liền với đất toàn tuyến đạt 96,2%.
Theo lộ trình từ nay đến ngày 18/4, Bà Rịa sẽ ban hành giá đất cụ thể để xây dựng phương án bồi thường hỗ trợ và tái định cư; bố trí phương án tái định cư tại khu tái định cư xã Hòa Long... Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu Nguyễn Thị Yến chỉ đạo UBND TP. Bà Rịa và các đơn vị liên quan tập trung đẩy nhanh các phần việc, sớm hoàn thành giải phóng mặt bằng cho dự án.
Thiếu cát đe dọa tiến độ Vành đai 3 TP HCM
Nhiều tháng qua, gói thầu xây lắp số 3 thuộc tuyến Vành đai 3 đi qua địa bàn TP Thủ Đức phải thi công cầm chừng vì nguồn cát san lấp được khai thác nhỏ giọt. Đây là gói thầu xây dựng cầu cạn, nhưng phải triển khai nhiều hạng mục gia cố nền đất, làm đường song hành... Khó khăn nguồn vật liệu nên nhà thầu không thể thi công đồng loạt dù đã hoàn tất thu dọn mặt đường, đào bóc nền đất cũ để triển khai đắp nền mới theo tiêu chuẩn.
Gói thầu số 3 dài khoảng 3 km, trị giá hơn 2.000 tỷ đồng, là một trong 10 gói xây lắp chính của Vành đai 3 đoạn qua địa phận TP HCM. Thời gian thực hiện gói thầu này đến tháng 10/2026, trong đó tuyến chính vành đai theo kế hoạch cần hoàn thành vào quý 4/2025. Tuy nhiên, kế hoạch trên có thể bị ảnh hưởng trước tình trạng khan hiếm nguồn cát đắp.
Phía Tây Bắc thành phố, gói thầu số 8 của Vành đai 3 qua huyện Hóc Môn cũng đang gặp trở ngại lớn vì thiếu cát. Ông Hoàng Phúc Thịnh, chỉ huy trưởng đơn vị thi công, Tập đoàn Cienco4, cho biết gói thầu trên cần khoảng 1,7 triệu m3 cát đắp nền, song từ khi triển khai tháng 8 năm ngoái tới nay nguồn cát mới cung ứng được hơn 3.000 m3. Tình trạng thiếu cát khiến việc thi công khó khăn trong điều kiện cần tập trung xử lý nền đất trong năm nay.
Điều chỉnh chương trình phát triển đô thị tỉnh Bình Định đến năm 2035
Phạm vi nghiên cứu điều chỉnh chương trình phát triển đô thị tỉnh Bình Định đến năm 2035 bao gồm toàn bộ ranh giới quản lý hành chính của tỉnh Bình Định với tổng diện tích tự nhiên là 6.050 km2.
Mục tiêu của việc lập điều chỉnh chương trình phát triển đô thị tỉnh Bình Định đến năm 2035 nhằm xây dựng các nhiệm vụ, giải pháp, chương trình, đề án, dự án nhằm thực hiện các mục tiêu phát triển đô thị theo từng giai đoạn theo quy hoạch tỉnh, quy hoạch chung đô thị đã được phê duyệt.
Đồng thời lồng ghép, gắn kết các mục tiêu phát triển đô thị tăng trưởng xanh, đô thị thông minh trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, xây dựng danh mục, lộ trình và kế hoạch thực hiện phân loại đô thị, thành lập, điều chỉnh địa giới đơn vị hành chính đô thị để thực hiện phương án phát triển hệ thống đô thị tỉnh theo từng giai đoạn 05 năm và 10 năm,…
Việc lập điều chỉnh chương trình phát triển đô thị tỉnh Bình Định đến năm 2035 còn nhằm xác định các danh mục dự án ưu tiên đầu tư, hệ thống hạ tầng kết nối hệ thống đô thị và của tỉnh với vùng.
-
Bất động sản 24h: Bình Định đầu tư 9 dự án hạ tầng giao thông với tổng vốn gần 10.000 tỉ đồng
Tuyến đường ven biển hơn 7.600 tỉ đồng đi qua trung tâm TP. Phan Thiết sẽ được đầu tư như thế nào; Gần 10.000 tỉ đồng đầu tư dự án hạ tầng giao thông ở Bình Định; Lâm Đồng tổng rà soát Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã ký nhưng chưa trao cho người dân... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.