CafeLand - Rao bán “dự án ảo”, giám đốc Công ty Hưng Thịnh Phát bị bắt; Bình Dương ban hành quy định mới về tách thửa đất áp dụng từ 15/12/2019; Ba điểm nhấn trên thị trường đất nền 2019... là những thông tin nhà đất nổi bật trong 24h qua.

Hình minh họa

Bình Dương ban hành quy định mới về tách thửa đất áp dụng từ 15/12/2019

Đối với các trường hợp cá biệt có nhu cầu tách thửa nhưng không đảm bảo diện tích tối thiểu và quy định tách thửa thì giao UBND cấp huyện thành lập Hội đồng tư vấn để xem xét, giải quyết việc tách thửa và chỉ xem xét, giải quyết tách thửa 01 lần cho hộ gia đình, cá nhân.

Theo đó, các trường hợp cá biệt bao gồm: tách thửa đất để tặng cho phục vụ việc xây dựng nhà ở; tách thửa đất tại các khu tái định cư; tách thửa đất để thực hiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất do hoàn cảnh gia đình khó khăn; thửa đất không tiếp giáp đường nhưng có nhu cầu tách thửa để hợp thửa với thửa đất có tiếp giáp đường giao thông do Nhà nước quản lý thành thửa đất mới; thửa đất tiếp giáp mương thoát nước và mương này tiếp giáp đường do Nhà nước quản lý...xem thêm

Bình Thuận: Rao bán “dự án ảo”, giám đốc Công ty Hưng Thịnh Phát bị bắt

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt giữ Nguyễn Hữu Kha (29 tuổi), giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển địa ốc Hưng Thịnh Phát về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo tìm hiểu thời gian qua, dươi sự chỉ đạo của ông Kha, Công ty Hưng Thịnh Phát đã mở bán nhiều dự án trên địa bàn tỉnh Bình Thuận như: City 1, 2; Hàm Liêm 1, 2; Ma Lâm Diamond Town; Hưng Thịnh Phát Residence Phan Thiết… Các dự án được quảng cáo có vị trí đẹp, sát UBND huyện, công an huyện. Tuy nhiên Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận cho biết, các dự án mà Công ty Hưng Thịnh Phát rao bán đều là dự án ảo, chưa được cấp phép...xem thêm

Người dân chung cư cũ lo ngại khi nhà xuống cấp từng ngày

Việc cải tạo các khu chung cư cũ thời gian qua hầu như không có biến chuyển. Anh Cường (khu tập thể Vĩnh Hồ, phường Thịnh Quang, quận Đống Đa) cho biết, hơn 1 năm trước người dân ở đây rất phấn khởi vì phường phát phiếu lấy ý kiến về việc cải tạo nhà chung cư cũ.

Với những người dân ở tầng 2 như anh Cường việc càng sớm cải tạo chung cư càng tốt. Bởi hàng tháng vẫn có người cơi nới thêm “chuồng cọp”, làm vách kính, lan can… tại khu tập thể. “Chung cư cũ ngày càng xuống cấp, lại oằn mình gánh thêm hàng tấn xi măng, rất nguy hiểm”, anh Cường bày tỏ. Tuy nhiên, từ khi lấy phiếu đến nay, chưa thấy chính quyền địa phương có thêm động thái gì...xem thêm

Ba điểm nhấn trên thị trường đất nền 2019

Cơn sốt đất nền tiếp diễn, hàng loạt “cú lừa” công ty ma và dự án ảo bị cơ quan chức năng phanh phui, những thị trường mới được khai mở... là những diễn biến chính của phân khúc đất nền trong năm 2019.

Trong năm 2019, trong khi thị trường căn hộ có dấu hiệu chững lại, khan hiếm nguồn cung thì phân khúc đất nền, đặc biệt là đất nền vùng ven TP.HCM vẫn giữ được sức hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.