CafeLand - TP.HCM: Vẫn còn 20.000 căn hộ chưa được cấp sổ hồng; Đà Nẵng sửa đổi quyết định cưỡng chế dự án Mường Thanh vì có sai sót; Pháp lý - tiêu chí hàng đầu khi mua đất nền vùng ven... là những thông tin nhà đất nổi bật trong 24h qua.

Hình minh họa

Pháp lý - tiêu chí hàng đầu khi mua đất nền vùng ven

Nếu như trước đây, vị trí và hạ tầng giao thông là những tiêu chí đầu tiên được người mua nhà đất vùng ven xét, thì nay yếu tố pháp lý được đặt lên hàng đầu.

Sự biến tướng của “dự án ma”, dự án lừa đảo đã ảnh hưởng đến tâm lý của nhà đầu tư. Không ít công ty môi giới, sàn giao dịch tự vẽ quy hoạch, tung thông tin thất thiệt chỉ nhằm mục đích huy động tiền của nhà đầu tư. Câu chuyện của Công ty Alibaba với hàng chục dự án phân lô, bán nền trái phép tại Đồng Nai vừa được cơ quan công an điều tra phanh phui là bài học xương máu cho cả chính quyền lẫn nhà đầu tư...xem thêm

Đà Nẵng sửa đổi quyết định cưỡng chế dự án Mường Thanh vì có sai sót

UBND thành phố Đà Nẵng đã có quyết định sửa đổi, bổ sung quyết định cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả với chủ đầu tư Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà.

Lý do của việc sửa đổi, bổ sung quyết định cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả số 4527 ngày 7/10 của chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng là do có sai sót về nội dung nhưng không làm thay đổi cơ bản nội dung của quyết định...xem thêm

TP.HCM: Vẫn còn 20.000 căn hộ chưa được cấp sổ hồng

TP.HCM đã cấp 62.000 giấy chứng nhận sở hữu căn hộ (sổ hồng) cho 194 dự án nhà ở và chung cư nhưng vẫn còn khoảng 20.000 căn hộ chưa được cấp sổ hồng.

Theo ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM, Thành phố hiện còn khoảng 15.000 trường hợp tồn đọng chưa được cấp Giấy chứng nhận. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này chủ yếu là do không đủ điều kiện cấp theo quy định pháp luật như: lấn chiếm, chuyển mục đích sử dụng trái phép; sử dụng đất sau thời điểm công bố quy hoạch nhưng nay không phù hợp quy hoạch; chuyển nhượng bằng giấy tay sau ngày 1/1/2008; vi phạm về đất đai, xây dựng chưa được xử lý; giấy tờ nguồn gốc đất không rõ ràng...xem thêm

Xem pháp lý, tiến độ dự án trên ứng dụng trực tuyến

Ứng dụng trực tuyến có thể giúp người dân, doanh nghiệp tra cứu đầy đủ thông tin về pháp lý, tiến độ các dự án bất động sản.

Sở Xây dựng TP.HCM mới đây ra mắt ứng dụng Sở Xây dựng trực tuyến - App mobile SXD247. Theo đó, người dân, doanh nghiệp có thể truy cập vào ứng dụng này để có thể tra cứu đầy đủ thông tin dự án nhà ở thương mại trên địa bàn TP.HCM như: pháp lý dự án, tiến độ dự án, hình ảnh thực tế, tên chủ đầu tư, địa chỉ chủ đầu tư, quy mô đầu tư, thông tin về diện tích dự án...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.