CafeLand - Vốn FDI vào Việt Nam giảm mạnh, chỉ đạt 8,55 tỷ USD; Kiến nghị giảm 50% hoa hồng bán phòng khách sạn; Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm đất đai, trật tự xây dựng tại Phú Quốc... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Dự án 'treo' ảnh hưởng tới nhiều hộ dân hơn 10 năm qua

Hơn 10 năm qua, nhiều hộ dân tại xóm 4, xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đã phải sống trong cảnh lo sợ, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn tính mạng do nhà ở đã hư hỏng, xuống cấp trầm trọng nhưng không thể xây mới bởi nằm trong vùng giải phóng mặt bằng của dự án đường N5.

Ông Nguyễn Kế Thọ khẳng định việc xây nhà mới là để ở do nhà đã gần đổ sập, không phải xây dựng nhà mới để chờ đền bù. Hơn chục năm qua các hộ dân đã chấp hành theo đúng chủ trương của Nhà nước khi giữ nguyên hiện trạng, không xây mới, sửa chữa nhà ở do thuộc trong diện giải phóng mặt bằng cho tuyến đường N5. Nhưng dự án dang dở nhiều năm nay, trong khi nhà cửa đã xuống cấp, mất an toàn, không thể ở được nữa, cuộc sống của người dân bị đảo lộn song chính quyền các cấp vẫn không có phương án giải quyết để ổn định cuộc sống cho người dân khiến người dân rất bức xúc...xem thêm

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm đất đai, trật tự xây dựng tại Phú Quốc

Đó là yêu cầu của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình với UBND tỉnh Kiên Giang trước những vi phạm trong lĩnh vực đất đai, trật tự xây dựng ở Phú Quốc.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Kiên Giang, tỉnh này đã xử lý được nhiều vụ việc vi phạm liên quan đất đai, trật tự xây dựng, an ninh trật tự, xử lý nhiều tập thể, cá nhân liên quan để xảy ra vi phạm như: lĩnh vực đất đai đã xử lý 231/308 vụ (đạt 75%), còn 77/308 vụ đang xác minh, củng cố hồ sơ tiếp tục xử lý theo quy định; lĩnh vực xây dựng đã xử lý 189/229 vụ (đạt 82,5%), còn 40/229 vụ đang củng cố hồ sơ để tiếp tục xử lý theo quy định; UBND huyện Phú Quốc đã xử lý, luân chuyển nhiều cán bộ, công chức...xem thêm

Kiến nghị giảm 50% hoa hồng bán phòng khách sạn

Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa cũng có văn bản đề nghị các đại lý bán phòng trực tuyến như Traveloka, Booking, Agoda và Expedia giảm 50% hoa hồng bán phòng khách sạn từ đầu tháng 4 đến hết năm 2020.

Theo thống kê, hiện nay Khánh Hòa có hơn 800 cơ sở lưu trú với 50.000 phòng, trong đó khách sạn từ 3 đến 5 sao chiếm gần 60%. Trong thời gian qua, có rất nhiều cơ sở lưu trú đã ký hợp đồng với các đại lý du lịch bán phòng trực tuyến với tỷ lệ hoa hồng mà các khách sạn ký kết với các đại lý bán phòng ở mức 15 đến 20% giá phòng lưu trú...xem thêm

Vốn FDI vào Việt Nam giảm mạnh, chỉ đạt 8,55 tỷ USD

Theo số liệu của Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), tính đến ngày 20/3, tổng vốn đầu tư nước ngoài (FDI) vào Việt Nam đạt 8,55 tỷ USD, chỉ bằng 79,1% so với cùng kỳ năm 2019.

Cụ thể, trong quý 1/2020, cả nước có 758 dự án mới được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư với tổng vốn đăng ký cấp mới đạt 5,5 tỷ USD, tăng 44,8% so với cùng kỳ năm 2019. Vốn đăng ký mới tăng do trong Quý 1 năm 2020 có dự án Nhà máy điện khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) Bạc Liêu được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư mới với tổng vốn đầu tư 4 tỷ USD...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.