CafeLand - Giá thuê căn hộ dịch vụ ở TP.HCM đồng loạt giảm; Xử nghiêm hành vi lấn chiếm đất đai; Giá dầu thô Mỹ lần đầu ở mức âm vạch trần những hạn chế của nền kinh tế... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Giải quyết dứt điểm vướng mắc các dự án đầu tư công tại Bắc Giang

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Giang, để chủ động, quyết liệt ứng phó với dịch COVID-19, cùng với tăng cường phòng, chống dịch bệnh; tập trung tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh; hỗ trợ người lao động, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn, tỉnh Bắc Giang đang tập trung tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2020.

Theo đó, Bắc Giang tập trung giải quyết dứt điểm những vướng mắc, tồn tại trong thực hiện các dự án đầu tư, nhất là công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng tại các dự án lớn, trọng điểm của tỉnh. Các huyện, thành phố khẩn trương hoàn thành giao kế hoạch vốn chi tiết cho các công trình thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; đôn đốc đẩy nhanh tiến độ triển khai để sớm khởi công đối với các dự án khởi công mới năm 2020 theo kế hoạch đã đề ra...xem thêm

Giá thuê căn hộ dịch vụ ở TP.HCM đồng loạt giảm

Đại dịch Covid-19 đã gián đoạn nặng nề hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp, trong đó ngành du lịch và khách sạn chịu ảnh hưởng sớm nhất do tác động của chính sách hạn chế du lịch trong những tháng đầu năm. Để hạn chế tình trạng lây nhiễm và bảo vệ khách thuê dài hạn, kể từ tháng 2 một số dự án căn hộ dịch vụ đã từ chối khách thuê ngắn hạn, điều này đã dẫn đến công suất hoạt động giảm đáng kể.

Theo Savills, tại thị trường TP.HCM, công suất trung bình giảm 20 điểm phần trăm theo quý và 17 điểm phần trăm theo năm. Giá thuê trung bình được tính dựa trên các hợp đồng thuê dài hạn cũng giảm 2% theo quý và theo năm. Trong đó, các dự án hạng B có giá thuê giảm nhiều nhất -3% theo quý do các dự án có quy mô lớn tại phân khúc này đã áp dụng mức giá ưu đãi lên đến 15% giá thuê theo tháng...xem thêm

Bình Định: Xử nghiêm hành vi lấn chiếm đất đai

Dọc các tuyến đường quốc lộ 19 mới, tuyến đường Long Vân – Long Mỹ đoạn đi qua địa bàn thành phố Quy Nhơn đang xảy ra tình trạng các hộ dân lấn chiếm đất trái phép xây dựng nhà ở.

UBND tỉnh Bình Định vừa giao UBND thành phố Quy Nhơn chỉ đạo UBND phường Bùi Thị Xuân và UBND phường Trần Quang Diệu nghiêm túc thực hiện chức năng nhiệm vụ quản lý đất đai tại địa bàn, thường xuyên kiểm tra, phát hiện, kịp thời lập biên bản vi phạm hành chính và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật đối với các trường hợp lấn chiếm, sử dụng đất đai trái phép, nhất là tại các khu vực dọc tuyến đường Long Vân – Long Mỹ và Quốc lộ 19 mới, đoạn đi qua thành phố Quy Nhơn...xem thêm

Giá dầu thô Mỹ lần đầu ở mức âm vạch trần những hạn chế của nền kinh tế

Việc điểm benchmark dầu khí của xứ sở cờ hoa nằm dưới con số 0 đánh dấu một khoảnh khắc vô tiền khoán hậu, mà nguyên nhân đến từ những lỗi kỹ thuật cũng như ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19.

Hôm qua 20/4, thị trường dầu khí toàn cầu đã được một phen kinh ngạc khi The West Texas Intermediate (WTI) – điểm benchmark chuẩn nhất của Mỹ về giá dầu thô đã chạm mức thấp nhất ở âm 37,63 USD/ thùng. Đây là con số thấp chưa từng có trong lịch sử hoạt động gần 4 thập kỷ của WTI...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.