CafeLand - "Ma trận" sổ đỏ giả và những cú lừa tiền tỷ; Gần 40.000 doanh nghiệp phá sản; Hà Nội: Loạt đất nông, lâm trường bị 'xà xẻo', biến tướng... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

"Ma trận" sổ đỏ giả và những cú lừa tiền tỷ

Giấy tờ giả - đặc biệt là sổ đỏ giả, đang là vấn nạn ảnh hưởng nghiêm trọng đến lợi ích của người dân, gây hoang mang dư luận xã hội. Nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền "khủng" xảy ra, xuất phát từ các loại giấy tờ được làm giả. Thực trạng về sổ đỏ giả là lời cảnh báo không chỉ với các cá nhân mà cả cơ quan chức năng, cũng như ngân hàng trước nguy cơ trở thành nạn nhân của tình trạng này.

Hầu hết các trang web bán giấy tờ giả quảng cáo rất công khai, cam kết các loại bằng cấp và giấy tờ đều làm 100% bằng phôi thật. Không những thế, các chữ ký, mộc giáp lai, tem phản quang chống hàng giả đều ký tay, đóng mộc thật, dán tem thật chứ không phải dùng máy in kém chất lượng...xem thêm

Gần 40.000 doanh nghiệp phá sản

Trong 9 tháng đầu năm 2020 có 12.100 doanh nghiệp hoàn tất giải thể, 27.600 doanh nghiệp đang chờ thủ tục giải thể, tăng tới 81,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo đó, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và trùng vào tháng Bảy âm lịch nên trong tháng 9/2020 cả nước có 10.300 doanh nghiệp thành lập mới, giảm 23,1% về số doanh nghiệp so với tháng trước. Tính chung 9 tháng, cả nước có gần 99.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, giảm 3,2% về số doanh nghiệp so với cùng kỳ năm trước. Có 34.600 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động, tăng 25,5% so với 9 tháng năm 2019...xem thêm

Hà Nội: Loạt đất nông, lâm trường bị 'xà xẻo', biến tướng

Hà Nội hiện có hàng chục nông, lâm trường với diện tích đất quản lý lên đến hàng chục nghìn ha. Việc quản lý lỏng lẻo trong quá trình đổi mới khiến đất ở nhiều nông, lâm trường bị “xẻ thịt” xây dựng những công trình trái phép.

Nằm ngay trên Quốc lộ 21 tấp nập xe qua lại, nông trường Long Phú (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai) rộng hàng trăm ha là một địa danh với những sản phẩm chè nổi tiếng. Ghi nhận tại đây, những khoảnh trồng chè còn lại không nhiều, thay vào đó là nhà xưởng kiên cố, nhà dân san sát (đa số nhà cấp 4)...xem thêm

Dự án văn phòng trên “đất vàng” Liễu Giai tăng vốn thêm 246 triệu USD

Tháng 3 vừa qua, dự án công trình văn phòng 29 Liễu Giai đã được chủ đầu tư điều chỉnh tăng vốn thêm 246 triệu USD. Thông tin trên được đưa ra trong Báo cáo Tình hình thu hút vốn FDI 9 tháng năm 2020 củ Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Trước đó, vào tháng 3/2019 UBND TP.Hà Nội đã ban hành quyết định cho phép Công ty CP Tư vấn đầu tư và Đầu tư Việt Nam (công ty con của Tập đoàn Vingroup) chuyển nhượng một phần dự án Tổ hợp trung tâm thương mại, văn phòng và căn hộ cao cấp Vinhomes Metropolis tại số 29 Liễu Giai cho Công ty CP Twin-Peaks...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.