CafeLand - Bất động sản Nhơn Trạch: Không ít nhà đầu tư sa lầy, đang tìm cách thoát ra; Giải pháp cho nhà siêu mỏng sau khi mở rộng đường; Nhà đầu tư cẩn trọng tránh “bẫy” đầu tư cuối năm... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Thị trường bất động sản Hà Nội cuối năm: Nhà đầu tư cẩn trọng tránh “bẫy”

Thời gian gần đây, trên nhiều diễn đàn và các trang mua bán BĐS rao bán chung cư, đất nền, đất thổ cư ven đô Hà Nội tăng cao bất thường, thậm chí giá cao bằng khu vực đường vành đai 2, vành đai 3.

Điển hình tại huyện Hoài Đức, giá đất nhiều dự án BĐS tăng phi mã 30 - 40% chỉ trong vòng vài tháng gần đây. Dự án khu đô thị Đại học Vân Canh, mặc dù chủ đầu tư chưa bắt đầu mở bán, nhưng trên một số trang bán BĐS đã rao bán các căn liền kề giá từ 60 - 65 triệu đồng/m2, giá biệt thự từ 58 - 63 triệu đồng/m2; 80 triệu đồng/m2 trở lên tuỳ từng căn và từng vị trí. Trong khi vào thời điểm đầu năm 2020, giá bán dự án này chỉ dao động trên dưới 20 triệu đồng/m2...xem thêm

Giải pháp cho nhà siêu mỏng sau khi mở rộng đường

Sau một năm triển khai dự án mở rộng đường Bùi Đình Túy (quận Bình Thạnh, TP.HCM), đến nay dự án đã cơ bản xong phần giải phóng mặt bằng. Dự kiến đến tháng 6-2021, nút thắt cổ chai trên đường Bùi Đình Túy chính thức được xóa bỏ.

Theo ghi nhận của PV ngày 21-12, đoạn được mở rộng trên đường Bùi Đình Túy cơ bản đã xong phần giải phóng mặt bằng. Mặt đường hiện hữu rất nhỏ, chỉ rộng khoảng 3 m, hai ô tô khó tránh được nhau khi đi ngược chiều. Người dân gọi đoạn này là nút thắt cổ chai bởi lượng xe qua lại rất lớn nhưng diện tích mặt đường lại quá nhỏ. Khi di chuyển qua đoạn này vào bất cứ thời điểm nào cũng đều gặp cảnh ùn tắc giao thông. Do vậy, việc mở rộng đường này là hết sức cần thiết nên đa số người dân cũng đồng tình giao đất để thực hiện dự án...xem thêm

Bất động sản lại hút tiền vay

Lãi suất cho vay giảm, biên lợi nhuận cao, lại khá an toàn… nên các ngân hàng vẫn rộng cửa với khách cá nhân vay vốn mua nhà. Đây là nguyên nhân chính khiến dư nợ bất động sản tăng.

Thực tế, cùng với đà đi xuống của mặt bằng lãi suất chung, lãi suất cho vay mua nhà trả góp đã được các nhà băng đồng loạt cắt giảm. lãi suất vay mua nhà thấp nhất thuộc về nhóm các ngân hàng nước ngoài như Standard Chartered, Woori Bank, Shinhan Bank, ở mức 6,49-8,8%/năm áp dụng cố định cho khoản vay từ 1 - 3 năm; nhóm các ngân hàng PVCombank, Maritime Bank, TPBank, Techcombank, BIDV, Vietcombank... có mức lãi suất ở mức trung bình, phổ biến từ 7,7-10%/năm trong vòng 1 - 3 năm đầu tiên tùy ngân hàng...xem thêm

Bất động sản Nhơn Trạch: Không ít nhà đầu tư sa lầy, đang tìm cách thoát ra

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, huyện Nhơn Trạch có vị trí thuận lợi khi nằm ở điểm tam giác TPHCM, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu nên được quy hoạch thành đô thị loại II. Đầu năm 2020, Thủ tướng phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung đô thị mới Nhơn Trạch đến năm 2035 và tầm nhìn đến năm 2050. Điều chỉnh quy hoạch đô thị mới Nhơn Trạch phù hợp với định hướng của quy hoạch vùng tỉnh Đồng Nai và quy hoạch xây dựng vùng TPHCM.

JLL Việt Nam cho biết, thị trường Đồng Nai đang trên đà phát triển với hàng loạt hạ tầng giao thông được chú trọng đầu tư. Đây là yếu tố then chốt để thị trường bất động sản khu vực trỗi dậy mạnh mẽ trong thời gian tới. Đồng thời là cơ hội đầu tư rất khả thi...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.