CafeLand - Từ năm 2021, đất thuộc diện ‘quy hoạch treo’ vẫn có thể xây nhà mới; Thủ tướng phê duyệt đầu tư giai đoạn 1 sân bay Long Thanh gần 110.000 tỉ đồng; Xây dựng bãi đỗ xe ngầm: Nhà đầu tư còn nhiều trăn trở... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Thủ tướng phê duyệt đầu tư giai đoạn 1 sân bay Long Thanh gần 110.000 tỉ đồng

sân bay Long Thành giai đoạn 1 sẽ bao gồm 1 đường cất hạ cánh, 1 nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách/năm trên diện tích sàn 373.000 m2 cùng 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm.

Dự án được chia thành 4 dự án thành phần gồm: Dự án thành phần 1 là các công trình trụ sở cơ quan quản lý Nhà nước được người đứng đầu Chính phủ giao các cơ quan quản lý Nhà nước liên quan (Hải quan, Công an, Công an cửa khẩu, Cảng vụ, Kiểm dịch y tế) bố trí nguồn vốn thực hiệnxem thêm

Xây dựng bãi đỗ xe ngầm: Nhà đầu tư còn nhiều trăn trở

Theo Quy hoạch GTVT Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Hà Nội cần đạt chỉ tiêu dành 3 - 4% đất xây dựng đô thị cho giao thông tĩnh nhưng trên thực tế, đến nay con số này vẫn ở mức dưới 1%, trong khi lượng phương tiện của TP đã tăng lên đến trên 6 triệu chiếc. Để giải quyết nhu cầu bức thiết về chỗ đỗ xe cho người dân, TP đã xác định phải đa dạng hoá loại hình giao thông tĩnh, trong đó tập trung đầu tư xây dựng các bãi đỗ xe ngầm, cao tầng để tạn dụng không gian, giảm áp lực lên quỹ đất đô thị.

Nhiều cơ chế, chính sách, ưu tiên cho các dự án bãi đỗ xe ngầm cũng đã được thông qua như hỗ trợ tiền thuê đất trong 10 năm đầu; miễn thuế nhập khẩu thiết bị, dây chuyền; tăng diện tích sử dụng đất cho mục đích dịch vụ thương mại lên 30%... Tuy nhiên, trên thực tế, một số chính sách hỗ trợ chưa được triển khai kịp thời, khiến nhà đầu tư lo ngạixem thêm

Sau 5 năm về tay Vạn Thịnh Phát, toà nhà bí ẩn ở TP.HCM vẫn “lạnh lẽo”

Sau nhiều năm “ngủ đông”, Thuận Kiều Plaza được công ty con của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát mua lại và đổi tên thành The Garden Complex vào năm 2014. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại chỉ phần khối đế của toà nhà được khai thác, còn hơn 600 căn hộ thuộc ba toà tháp vẫn bỏ trống.

Phần khối đế trung tâm thương mại sau khi được cải tạo đã có nhiều đơn vị đến thuê để kinh doanh. Tuy nhiên, chỉ có khu vực tầng trệt tình hình kinh doanh có vẻ nhộn nhịp với các cửa hàng ăn uống, thời trang, làm đẹpxem thêm

Từ năm 2021, đất thuộc diện ‘quy hoạch treo’ vẫn có thể xây nhà mới

Sau 3 năm kể từ ngày công bố kế hoạch sử dụng đất hàng năm của cấp huyện, cơ quan nhà nước có thẩm quyền chưa có quyết định thu hồi đất hoặc chưa cho phép chuyển mục đích sử dụng đất… thì người sử dụng đất được quyền đề nghị cấp giấy phép xây dựng có thời hạn theo quy định.

Đất thuộc diện ‘quy hoạch treo’ được hiểu là tình trạng diện tích đất đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác định, ghi trong kế hoạch sử dụng đất cho một hoặc nhiều mục đích khác nhau, đã có công bố sẽ thu hồi để thực hiện kế hoạch nhưng vẫn không thực hiện đúng tiến độ, kế hoạch. Việc ‘quy hoạch treo’ như trên ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân, như là nhà hư hỏng chỉ được phép sửa chữa, cải tạo mà không được xây dựng mới, chất lượng cuộc sống giảmxem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.