CafeLand - Đội vốn - căn bệnh trầm kha: Trách nhiệm người ký, duyệt dự án ở đâu; Nhiều sai phạm đất đai ở Đà Nẵng được phanh phui; Quận, huyện được quyền miễn, giảm tiền sử dụng đất cho người có công... là những thông tin nhà đất nổi bật trong 24h qua.

Hình minh họa

Đội vốn - căn bệnh trầm kha: Trách nhiệm người ký, duyệt dự án ở đâu?

Một trong những biểu hiện của thất thoát chi tiêu công là các công trình đầu tư nghìn tỷ đội vốn, không hiệu quả. Các chuyên gia kinh tế cho rằng, để giải quyết tình trạng này, cần quy trách nhiệm của những người tham gia đề xuất, thẩm định, phê duyệt dự án.

Thời gian qua, tình trạng thiếu hiệu quả, dàn trải, đội vốn trở thành một trong những căn bệnh phổ biến với hầu hết dự án chi tiêu công. Có nhiều nguyên nhân gây ra thực trạng trên nhưng chủ yếu xuất phát từ cơ quan quản lý không kiên quyết, không sâu sát với chi tiêu công...xem thêm

Nhiều sai phạm đất đai ở Đà Nẵng được phanh phui

Kiểm toán Nhà nước vừa có báo cáo kiểm toán việc quản lý và sử dụng đất trong và sau cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước tại Đà Nẵng giai đoạn 2011 – 2017, qua đó đã chỉ ra nhiều sai phạm liên quan đến một số doanh nghiệp.

Trong báo cáo, Kiểm toán Nhà nước đã nêu rõ một số trường hợp đất công đã bị sử dụng sai mục đích, được chuyển đổi mục đích sử dụng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng trái quy định, tạo kẽ hở cho các doanh nghiệp nhà nước khi cổ phần hóa hưởng chênh lệch giá trị rất lớn...xem thêm

Đà Nẵng: Quận, huyện được quyền miễn, giảm tiền sử dụng đất cho người có công

UBND các quận, huyện có thẩm quyền cho phép miễn, giảm tiền sử dụng đất trong hạn mức giao đất ở trong trường hợp được Nhà nước giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất, công nhận quyền sử dụng đất cho người có công với cách mạng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ vừa ký ban hành Quyết định phân cấp cho UBND các quận, huyện thẩm quyền cho phép miễn, giảm tiền sử dụng đất trong hạn mức giao đất ở trong trường hợp được Nhà nước giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất, công nhận quyền sử dụng đất cho người có công với cách mạng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng...xem thêm

Loạt công trình 'xẻ thịt' vịnh Hạ Long không có đánh giá tác động môi trường

Chịu trách nhiệm quản lý di sản, nhưng Ban quản lý Vịnh Hạ Long đã bỏ qua việc đánh giá tác động môi trường (ĐTM), "nhanh chân" xây dựng hàng loạt công trình trong vùng bảo tồn Di sản thiên nhiên thế giới này.

Thời gian qua, người dân vạn chài trên vịnh Hạ Long rất “sốc” trước việc 2 công trình xây dựng cầu cập tàu quy mô lớn đang rầm rập thi công tại khu vực hang Tiên Ông và động Mê Cung (nằm trên Vịnh Hạ Long)...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.