CafeLand - Phú Quốc bất lực hay bảo kê vi phạm xây dựng; Khổ với những căn nhà xây sẵn giá rẻ; Đà Nẵng đề nghị giảm lãi vay cho doanh nghiệp ảnh hưởng bởi COVID-19...là những thông tin nổi bật trong 24h qua.

Hình minh họa

Phú Quốc bất lực hay bảo kê vi phạm xây dựng?

Huyện đảo Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) đang trong giai đoạn phát triển rất nóng trước định hướng trở thành đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt (đặc khu kinh tế). Tuy nhiên, địa phương này dường như đang vỡ trận trong công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng.

Khu vực Bãi Trường, xã Dương Tơ hiện là một trong những điểm nóng vi phạm đất đai, trật tự xây dựng tại Phú Quốc. Cuối tuần qua, có mặt tại khu đất hình thành trên 40 căn nhà phố, biệt thự xây dựng không phép, phóng viên nhận thấy có 5-6 căn đang thi công dang dở, bên trong mỗi công trình có 10-20 thợ xây làm việc. Chị T., làm nghề phụ hồ tại một công trình, cho biết đất ở đây mua bán sang nhượng bằng giấy tay, tùy kích thước, vị trí với giá dao động 500-800 triệu đồng/nền...xem thêm

Khổ với những căn nhà xây sẵn giá rẻ

Với nhiều nhà đầu tư bất động sản, việc mua đất xây nhà xong rồi bán là một kênh đầu tư có hiệu quả ở thành phố Hải Phòng khi quỹ đất nội đô vẫn còn nhiều.Khi xây nhà, người ta thường thiết kế một phòng vệ sinh chung để giải quyết nhu cầu vệ sinh không chỉ của các thành viên trong gia đình mà còn cả khách khứa, bạn bè đến chơi. Thế nhưng, trên thực tế vẫn có căn nhà xây sẵn ở thành phố cảng, không biết do vô tình hay cố ý, đã quên mất phòng vệ sinh chung.

Đi tìm mua một căn nhà xây sẵn, anh Hiệp (Miếu Hai Xã, quận Lê Chân) rất đỗi ngạc nhiên khi tầng 1 ngôi nhà xây sẵn có diện tích 50m2 mà anh ưng ý nhất lại không có phòng vệ sinh chung, mà chỉ có phòng vệ sinh riêng trong phòng ngủ...xem thêm

Đà Nẵng đề nghị giảm lãi vay cho doanh nghiệp ảnh hưởng bởi COVID-19

Ngoài giảm lãi vay, UBND thành phố Đà Nẵng yêu cầu tạo điều kiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ, tạm thời giữ nguyên nhóm nợ cho khách hàng đối với các khoản nợ ảnh hưởng bởi dịch và cho vay mới để ổn định sản xuất kinh doanh.

Văn bản nêu rõ để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tháo gỡ các khó khăn liên quan đến lĩnh vực tín dụng, ngân hàng, UBND thành phố đề nghị Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đà Nẵng sớm chỉ đạo các chi nhánh tổ chức tín dụng trên địa bàn chủ động nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, rà soát, đánh giá mức độ thiệt hại, ảnh hưởng của các khách hàng, doanh nghiệp đang vay vốn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid - 19...xem thêm

Mua tài sản đấu giá, 3 năm chưa được giao

Bà Nguyễn Thị Thanh Hoa ở tổ 1, khu phố Ninh Thành, thị trấn Lộc Ninh, huyện Lộc Ninh, Bình Phước trình bày với Pháp Luật TP.HCM: Gia đình bà đã bỏ ra hơn 2,6 tỉ đồng để mua tài sản gồm nhà và đất thông qua hình thức bán đấu giá. Gần ba năm nay, cơ quan thi hành án (THA) vẫn chưa giao tài sản cho gia đình bà.

Sau khi ký hợp đồng mua bán xong, vợ chồng bà Hoa đã thanh toán hết toàn bộ số tiền mua tài sản đấu giá. Thế nhưng qua nhiều lần chi cục THA tổ chức cưỡng chế giao tài sản nhưng đều thất bại, cho đến nay tài sản trên vẫn do người phải THA sử dụng...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.