Lâm Đồng: Đề xuất thu hồi loạt dự án được gia hạn tiến độ nhưng chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính; Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu xử lý dứt điểm nạn “cát tặc”; Hoàn thành toàn bộ 654km cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 1 trong quý 1/2024... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Lâm Đồng: Đề xuất thu hồi loạt dự án được gia hạn tiến độ nhưng chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính

UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các đơn vị nghiên cứu đề xuất của Cục Thuế tỉnh và có đề xuất hướng xử lý đối với các trường hợp nợ tiền gia hạn thời gian đưa đất vào sử dụng trước ngày 31/8. Trước đó, ngày 4/8, Cục Thuế tỉnh Lâm Đồng đã có Công văn số 4164/CTLĐO-QLHKD báo cáo UBND tỉnh Lâm Đồng về các dự án đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương gia hạn thời gian đưa đất vào sử dụng, gia hạn dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Theo rà soát của Cục Thuế tỉnh Lâm Đồng, có 10 trường hợp gia hạn thời gian đưa đất vào sử dụng chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo Thông báo Kết luận 929/KL-TTCP với tổng số tiền gia hạn thời gian đưa đất vào sử dụng còn phải nộp đến ngày 31/7/2023 hơn 3,5 tỷ đồng.

Trong đó, Sở Tài chính tỉnh đã ban hành 8 thông báo cho các chủ đầu tư với tổng số tiền phải nộp gần 1,4 tỷ đồng, gồm: Công ty TNHH Mỹ Kim Land; Công ty TNHH Thương mại Tín Dũng; CTCP Đầu tư và thương mại Nhơn Thành; Công ty TNHH SX TM&DV Tầm Vong; Công ty TNHH Đại Đức; Công ty TNHH Lâm Thành; Công ty TNHH XDTM Song Hải Long; Công ty TNHH Đăng Lộc. Cục Thuế tỉnh cũng ban hành 2 thông báo nghĩa vụ tài chính với tổng số tiền hơn 220 triệu đồng cho 2 doanh nghiệp là Công ty TNHH Lâm Sinh Tài và CTCP Bất động sản Ruby.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu xử lý dứt điểm nạn “cát tặc”

Sở Tài nguyên và Môi trường và các đơn vị liên quan được giao kiểm tra, xử lý việc đóng cửa mỏ khoáng sản đối với các khu vực khoáng sản đã hết thời hạn khai thác; đôn đốc việc thực hiện nghĩa vụ tài chính và các nghĩa vụ khác có liên quan của tổ chức, cá nhân hoạt động khoáng sản theo đúng quy định của pháp luật.

Đồng thời, các cơ quan này cũng được giao nâng cao trách nhiệm, chất lượng chuyên môn trong việc thẩm định, phê duyệt, xác nhận trữ lượng khoáng sản theo kết quả thăm dò. Việc này nhằm đánh giá chất lượng, trữ lượng tài nguyên đảm bảo yêu cầu kỹ thuật theo quy định để phục vụ công tác cấp phép, xác định các nghĩa vụ tài chính của tổ chức, cá nhân phải thực hiện với nhà nước. Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu các sở ban ngành các huyện thị xã, thành phố nghiêm túc triển khai và thực hiện báo cáo định kỳ tình hình thực hiện chỉ thị của UBND tỉnh về việc tăng cường công tác quản lý, bảo vệ khoáng sản và hoạt động khoáng sản trên địa bàn.

Hoàn thành toàn bộ 654km cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 1 trong quý 1/2024

Cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 1 có tổng chiều dài 654 km, có tổng mức đầu tư 118.716 tỉ đồng. Dự án đi qua 12 tỉnh thành, được chia thành 11 dự án thành phần. Đến nay, đã có 6 dự án hoàn thành, thông xe kỹ thuật, và đưa vào vận hành còn lại 4 dự án vẫn đang tiếp tục được triển khai. Trong số đó, có 2 dự án QL45 - Nghi Sơn, Nghi Sơn - Diễn Châu lên kế hoạch về đích vào dịp 2/9 tới đây, dự án dự án cầu Mỹ thuận sẽ hoàn thành trong năm 2023. Còn lại 2 dự án Cam Lâm – Vĩnh Hảo và Diễn châu – Bãi Vọt sẽ hoàn thành trong năm 2024.

Phiên họp thứ 7 của Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải, thông tin, đến nay các dự án thành phần tồn đọng của cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 1 đã giải quyết cơ bản các vướng mắc pháp lý và dự kiến quý 1/2024 sẽ hoàn thành. Đối với giai đoạn 2, hiện công tác giải phóng mặt bằng đã đạt 86% tuy nhiên, Thủ tướng đánh giá tiến độ hiện tại vẫn chậm so với yêu cầu. Các dự án thành phần tồn đọng của cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 1 đã giải quyết cơ bản các vướng mắc pháp lý và dự kiến quý I/2024 sẽ hoàn thành.

Khởi động dự án 7.400 tỉ đồng xây đường Vành đai 2 Hải Phòng

Dự án được UBND TP. Hải Phòng phê duyệt ngày 21/3/2023 với tổng mức đầu tư hơn 7.439 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách thành phố. Trong đó, phần xây dựng cầu là hơn 1.739 tỉ đồng, phần xây dựng đường là hơn 1.535 tỉ đồng, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng và di dời hạ tầng kỹ thuật là hơn 3.096 tỉ đồng, còn lại là chi phí quản lý, tư vấn đầu tư, chi phí dự phòng và các chi phí khác.

Đến nay, chủ đầu tư dự án đã tiến hành mời thầu với Gói thầu số 11 Tư vấn khảo sát, lập thiết kế kỹ thuật, thiết kế bản vẽ thi công, dự toán xây dựng; lập hồ sơ mời thầu gói thầu xây lắp. Gói thầu Dự kiến sẽ đóng thầu vào ngày 15/8/2023. Kế hoạch trong thời gian tới: quý 4/2023, sẽ đấu thầu Gói thầu số 20 Đoạn tuyến từ nút giao đường Liên Phường đến hết nút giao cầu vượt Hải Thành có mức đầu tư là 2.627tỉ đồng. Quý 3/2024 sẽ đấu thầu Gói thầu số 21 đoạn tuyến từ cuối nút giao cầu vượt Hải Thành đến đầu nút giao cầu vượt đường Bùi Viện mức đầu tư là 876 tỉ đồng và Gói thầu số 22 Nút giao cầu vượt đường Bùi Viện là 487 tỉ đồng.

  • Bất động sản 24h: Vay mua nhà lần đầu với lãi suất 8%/năm?

    Bất động sản 24h: Vay mua nhà lần đầu với lãi suất 8%/năm?

    Một ngân hàng cho khách lần đầu tiên mua nhà để ở vay lãi suất chỉ từ 8%/năm; Bình Thuận làm việc trực tiếp với nhà đầu tư, tháo gỡ khó khăn cho loạt dự án khu du lịch; Sai phạm nghiêm trọng của nhà thầu lấy đất làm cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.