Một ngân hàng cho khách lần đầu tiên mua nhà để ở vay lãi suất chỉ từ 8%/năm; Bình Thuận làm việc trực tiếp với nhà đầu tư, tháo gỡ khó khăn cho loạt dự án khu du lịch; Sai phạm nghiêm trọng của nhà thầu lấy đất làm cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Một ngân hàng cho khách lần đầu tiên mua nhà để ở vay lãi suất chỉ từ 8%/năm

Sacombank dành 20.000 tỷ đồng cho khách hàng vay vốn mục đích phục vụ sản xuất kinh doanh ngắn hạn (bao gồm sản xuất nông nghiệp) với mức lãi suất thấp chỉ từ 7,5%/năm. Đối với nhu cầu vay phục vụ đời sống, Sacombank dành 10.000 tỷ đồng cho khách hàng vay vốn mua, xây, sửa bất động sản và nhiều mục đích tiêu dùng khác nhau với mức lãi suất chỉ từ 9%/năm.

Đặc biệt, đối với khách hàng lần đầu tiên mua nhà để ở, mức lãi suất chỉ từ 8%/năm. Ưu điểm của gói tín dụng này là đáp ứng được 100% nhu cầu vốn của khách hàng, thời gian vay linh hoạt, có thể kéo dài tối đa lên đến 30 năm. Bên cạnh lãi suất ưu đãi, Sacombank còn hỗ trợ nhiều đặc quyền lợi ích khác như tặng tài khoản thanh toán số đẹp theo số điện thoại, số căn cước công dân, ngày sinh nhật hoặc theo ngày kỷ niệm riêng của khách hàng; miễn phí mở thẻ tín dụng; hoàn tiền khi giao dịch thẻ thanh toán.

Bình Thuận làm việc trực tiếp với nhà đầu tư, tháo gỡ khó khăn cho loạt dự án khu du lịch

Ông Nguyễn Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, quan điểm của tỉnh là kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án du lịch trên tinh thần hỗ trợ đối đa và trách nhiệm cao nhất. Tuy nhiên, tỉnh cũng sẽ kiên quyết thu hồi, xử lý dứt điểm đối với các dự án chậm triển khai, cố ý chây ì, không có quyết tâm thực hiện dự án.

Đối với kiến nghị của Công ty Cổ phần Minh Phát về dự án Khu biệt thự Rivera Park tại phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu lại các nội dung dự án đã được duyệt sao cho phù hợp với tình hình thực tiễn, như: Tiến độ thực hiện, chủ trương đầu tư, tổng diện tích… Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Thuận cũng giao Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu việc chuyển mục đích sử dụng đất cho doanh nghiệp theo đúng quy định pháp luật; UBND thành phố Phan thiết tăng cường công tác quản lý đất đai tại địa phương, kịp thời phát hiện, xử lý theo quy định đối với các trường hợp vi phạm lấn chiếm, xây dựng trái phép trên đất dự án.

Cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây ngập gần 1m: Có phải lỗi tại dòng sông?

Kết luận ban đầu của Bộ GTVT cho biết, các đơn vị đã thực hiện đúng đúng hồ sơ thiết kế được duyệt, đảm bảo yêu cầu về chất lượng trong quá trình thi công. Về khẩu độ cống tại vị trí ngập, đơn vị tư vấn thiết kế đã điều tra khảo sát mực nước lũ lịch sử cao nhất vào năm 1992 tại vị trí cống ngang đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây ở km25+419 là 43,14m. Từ đó tính toán thiết kế cống với khẩu độ 2,5 x 2,5m đáp ứng yêu cầu thoát nước của lưu vực tự nhiên phía thượng lưu.

Tại thời điểm xảy ra ngập, mặc dù lượng mưa chưa đạt tới tần suất tính toán nhưng cao độ đã lên đến 45,23m, cao hơn đỉnh lũ lịch sử, là yếu tố bất thường cần phải nghiên cứu, làm rõ. Ngoài ra, đoạn tuyến cao tốc nằm sát sông Phan, phía thượng lưu có đập sông Phan cách vị trí ngập 8,6km. Các đập nói chung sau khi đưa vào vận hành, dòng chảy phía hạ lưu thường có biến đổi. Theo kết quả kiểm tra, lòng sông, suối từ vị trí cống về phía hạ lưu cầu sông Phan có hệ thực vật xâm lấn, bồi lắng làm thu hẹp dòng chảy, gây dềnh ứ nước cục bộ dẫn đến mực nước tại khu vực cống dâng cao, gây ngập đường.

Sai phạm nghiêm trọng của nhà thầu lấy đất làm cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây

Ban quản lý dự án Thăng Long (chủ đầu tư) và liên danh Tổng công ty CP Xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam - Công ty TNHH Xây dựng Trung Chính (liên danh Vinaconex - Trung Chính) để xảy ra sai phạm khi thực hiện dự án Cải tạo đất nông nghiệp kết hợp thu hồi đất tại xã Xuân Hưng và Suối Cát, huyện Xuân Lộc.

Cụ thể, các nhà thầu đã có vi phạm nghiêm trong khi khai thác ra ngoài dự án, thi công vượt cote, tạo vách đứng không đúng phương án được chấp thuận… Do đó, UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị trên khẩn trương khắc phục tồn tại, thực hiện nghiêm các nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh, không để phát sinh sai phạm. Với vị trí thực hiện dự án tại đồi Bình Minh, xã Suối Cát, việc để mái dốc ta luy thẳng đứng là rất nguy hiểm cần được khẩn trương xử lý để đảm bảo an toàn cho người, vật nuôi và công trình trong mùa mưa.

  • Bất động sản 24h: Lập sàn giao dịch quyền sử dụng

    Bất động sản 24h: Lập sàn giao dịch quyền sử dụng

    Thủ tướng yêu cầu hai bộ nghiên cứu lập sàn giao dịch quyền sử dụng đất; Hé lộ hai ngân hàng được cấp room tín dụng lên tới 24% trong năm 2023; Kiến nghị nâng đường nối Đồng Nai với Bình Thuận lên thành quốc lộ... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.