CafeLand - Cần chính sách minh bạch để kiềm chế cơn sốt bất động sản; Sóng ngầm lãi suất tác động thế nào đến thị trường bất động sản; Đà Nẵng thời hậu "sốt đất"... là những thông tin nhà đất nổi bật trong 24h qua.

Hình minh họa

Sóng ngầm lãi suất tác động thế nào đến thị trường bất động sản?

Mấy ngày qua, một thông tin đáng chú ý về lãi suất là một số ngân hàng đã huy động vốn bằng chứng chỉ tiền gửi với mức lãi suất lên đến mức 9,1%/năm. Như vậy, mức lãi suất cho vay và huy động ở Việt Nam hiện nay đang cao hơn rất nhiều so với lạm phát cuối tháng 4 (2,71%) và lạm phát mục tiêu cho năm 2019 (4%). Đây là những dấu hiệu cho thấy dường như có những sóng ngầm đua tăng lãi suất. Vậy điều này sẽ ảnh hưởng ra sao đến thị trường bất động sản?

Rõ ràng với việc lãi suất quá cao đó ảnh hưởng rất lớn đến chi phí hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, làm cho sức cạnh tranh trong sản xuất hàng hóa của Việt Nam giảm. Đặc biệt với mức lãi suất cao như hiện nay chắc chắc sẽ ảnh hưởng lớn đến thị trường bất động sản...xem thêm

Đà Nẵng thời hậu "sốt đất"

Cảnh chen lấn mua đất tại các dự án, cảnh xô bồ, hứng khởi trao tiền giao dịch tại các phòng công chứng, cảnh đông đúc, bực bội khó chịu khi phải chờ lâu tại Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất như thời điểm tháng 2, tháng 3 đã không còn. Thay vào đó là sự vắng vẻ, đìu hiu.

Nếu như những người mua đất tại các dự án pháp lý đầy đủ, hạ tầng hoàn chỉnh, dự án đã có đông dân cư thì còn hy vọng giá đất một ngày nào đó hồi lại, hoặc chấp nhận lỗ nhiều thì bán cũng có người mua. Còn những người mua đất vườn ao, bụi bờ ở khu vực huyện Hòa Vang thì "chết đứng". Bởi đất khu vực này ở thì không được, xây trọ cũng chẳng ai thuê, mỗi lô đất vài chục đến một hai trăm m², cũng chẳng đáng bỏ công đến để chăn nuôi hay trồng trọt...xem thêm

Hàng loạt quán hải sản nổi tiếng Đà Nẵng xây dựng không phép

Theo báo cáo, từ chủ trương của UBND TP Đà Nẵng vào năm 2014, Sở Xây dựng cấp giấy phép xây dựng (GPXD) tạm (có thời hạn) trên địa bàn TP gồm 10 tuyến đường có yêu cầu cao về kiến trúc cảnh quan, với khoảng 743 GPXD.

Qua rà soát riêng trên địa bàn quận Sơn Trà, Sở Xây dựng cho thấy hầu hết các công trình nhà hàng, quán tạm chủ yếu kinh doanh trên các tuyến đường Võ Văn Kiệt, Phạm Văn Đồng, Hoàng Sa, Võ Nguyên Giáp với tổng cộng 55 công trình...xem thêm

Cần chính sách minh bạch để kiềm chế cơn sốt bất động sản

Thiếu nguồn cung, dự án triển khai bị ách tắc… là những lý do khiến thị trường bất động sản (BĐS) tăng nóng, nhiều rủi ro. Nhiều chuyên gia, doanh nghiệp (DN) đã đề xuất giải pháp kiềm chế cơn sốt giá BĐS.

Mới đây, một công ty môi giới tung ra dự án tại quận 12, theo đó giá bán đất nền tại dự án này được công bố là hơn 100 triệu đồng/m2. Nếu so sánh với giá đất tại nhiều quận huyện có vị trí đắc địa hơn như Bình Chánh (khu Phạm Hùng nối dài) hay Thủ Đức, quận 9… sẽ thấy sự bơm thổi tại khu vực này là quá nhiều...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.