Cao tốc nối TP.HCM với miền Tây sẽ nâng tốc độ từ 80 lên 90km/h; Ninh Thuận quy định hệ số điều chỉnh giá đất năm 2024; Nhà đầu tư bất động sản có nên mạnh dạn “xuống tiền” vào năm 2024... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Nhà đầu tư bất động sản có nên mạnh dạn “xuống tiền” vào năm 2024?

Theo Báo cáo thị trường quý 3.2023 của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), trong 9 tháng đầu năm 2023, Chính phủ cùng các cơ quan, bộ ngành đã tích cực can thiệp để khôi phục thị trường bất động sản.

Đặc biệt, gần 20 động thái từ phía Chính phủ đã được thông báo một cách liên tục và mạnh mẽ, góp phần tăng cường niềm tin và sức mạnh cho thị trường và các bên liên quan. VARS nhận định, Nghị quyết số 33/NQ-CP ngày 11.3.2023 là tín hiệu quan trọng nhất, mang tính hướng dẫn và chỉ đạo rõ ràng. Theo thời gian, các cơ chế và chính sách từ Chính phủ ngày càng phản ánh đúng nhu cầu thực tế của thị trường và doanh nghiệp.

Do đó, thị trường bất động sản đang diễn ra với những diễn biến tích cực hơn. Lần đầu tiên sau nhiều năm, các nhà đầu tư dự án đã thể hiện sự nhiệt tình bán hàng thông qua loạt chính sách kích thích cầu hấp dẫn như chiết khấu, khuyến mãi, hỗ trợ lãi suất kéo dài, cùng việc nhận nhà sớm và mở rộng thời gian thanh toán, trong đó có dự án kéo dài đến 3 năm.

Cao tốc nối TP.HCM với miền Tây sẽ nâng tốc độ từ 80 lên 90km/h

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi Sở GTVT tỉnh Tiền Giang, Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận về việc rà soát, triển khai các thủ tục có liên quan để có thể khai thác tuyến Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận với vận tốc 90km/h.

Đồng thời, Bộ GTVT cũng yêu cầu Sở GTVT tỉnh Tiền Giang khẩn trương tham mưu, thực hiện, nhằm bảo đảm sự đồng bộ về tốc độ khai thác của tuyến đường bộ Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận với các dự án Cầu Mỹ Thuận 2 và cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ vừa được khánh thành.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có tổng chiều dài 51,5km, bề rộng nền đường 17m, mặt đường 16m, gồm 4 làn xe, được thông xe ngày đầu năm 2022 hiện đang có tốc độ khai thác 80km/h.

Tuyến cao tốc này hợp với cao tốc TP.HCM – Trung Lương và cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ, cầu Mỹ Thuận 2 để hình thành tuyến cao tốc xuyên suốt kết nối TP.HCM với các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Ngay sau khi cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ và cầu Mỹ Thuận 2 được đưa vào sử dụng, thời gian di chuyển từ TP.HCM đến Cần Thơ và ngược lại được rút ngắn chỉ còn hơn 2h thay vì 3,5h như trước đây.

Thông tin mới về tiến độ tuyến đường nghìn tỉ ven biển Tiền Giang

Theo Bộ GTVT, sau khi dự án tuyến đường bộ ven biển Tây Nam bộ được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2021, Bộ đã tích cực phối hợp với các địa phương ven biển vùng Đồng bằng sông Cửu Long để sớm có phương án đầu tư dự án. Cụ thể, Bộ GTVT đã có văn bản gửi lấy ý kiến của các tỉnh thành về đề xuất xây dựng tuyến đường ven biển qua địa phận tỉnh Tiền Giang kết nối với Long An, Bến Tre giai đoạn 1, vay vốn ADB.

Bộ GTVT ủng hộ việc triển khai thực hiện dự án, tuy nhiên dự án thuộc thẩm quyền quản lý, đầu tư của UBND tỉnh Tiền Giang nên ngân sách được giao cho Bộ GTVT không thể chi cho đầu tư xây dựng công trình. Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Tiền Giang chủ động triển khai công tác chuẩn bị đầu tư dự án để xác định hướng tuyến, phương án nguồn vốn, hình thức đầu tư phù hợp, huy động tốt mọi nguồn lực để triển khai thực hiện.

Ninh Thuận quy định hệ số điều chỉnh giá đất năm 2024 ra sao?

UBND tỉnh Ninh Thuận vừa ban hành Quyết định số 95/2023/QĐ-UBND quy định hệ số điều chỉnh giá đất năm 2024 trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.

Đối với đất nông nghiệp: Tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm có hệ số điều chỉnh bằng 1,4; Hệ số điều chỉnh thị trấn Phước Dân và thị trấn Khánh Hải bằng 1,3 và thị trấn Tân Sơn bằng 1,2; Hệ số điều chỉnh các xã thuộc huyện trên địa bàn tỉnh bằng 1,1.

Đất phi nông nghiệp là đất ở, tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm hệ số điều chỉnh bằng 1,6; Hệ số điều chỉnh thị trấn Phước Dân, thị trấn Khánh Hải và thị trấn Tân Sơn bằng 1,6.

Tại các tuyến đường giao thông chính, các tuyến đường trong khu quy hoạch dân cư (khu đô thị, khu dân cư, khu tái định cư), trừ các thị trấn nói trên được quy định cụ thể như sau: Huyện Ninh Hải có hệ số điều chỉnh tại các tuyến đường giao thông chính và các tuyến đường trong khu quy hoạch dân cư bằng 1,6. Riêng đối với xã Nhơn Hải bằng 1,5. Huyện Ninh Phước có hệ số điều chỉnh tại các tuyến đường giao thông chính và các tuyến đường trong khu quy hoạch dân cư bằng 1,6.

  • Bất động sản 24h: Việt Nam thu hút dòng vốn FDI kỷ lục với gần 37 tỷ USD

    Bất động sản 24h: Việt Nam thu hút dòng vốn FDI kỷ lục với gần 37 tỷ USD

    Đón gần 3 tỷ USD trong 1 tháng, địa phương này “soán ngôi” Quảng Ninh trở thành nơi hút vốn FDI nhiều nhất Việt Nam năm 2023; Mở cảng cạn Thạnh Phước ở TP. Tân Uyên; Bình Phước khởi công tuyến đường hơn 31km kết nối Đồng Xoài - Đồng Phú - Phú Riềng... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.