CafeLand - Không ngừng hoạt động phà Cát Lái; Hà Nội yêu cầu tạm dừng hoạt động tất cả các công trình xây dựng trên địa bàn; Đề nghị đưa chứng khoán vào danh mục ngành “dịch vụ thiết yếu“... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Đề nghị đưa chứng khoán vào danh mục ngành “dịch vụ thiết yếu“

Trước đó, Thủ tướng đã ra chỉ thị yêu cầu tạm đình chỉ các hoạt động kinh doanh, trừ các cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thiết yếu trong vòng 15 ngày.

Để đảm bảo hoạt động của các tổ chức trong ngành chứng khoán vẫn duy trì bình thường trong thời gian này, Ủy ban chứng khoán Nhà nước đã có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị đưa chứng khoán vào danh mục ngành “dịch vụ thiết yếu” để tạo điều kiện cho thị trường chứng khoán nói chung, các hoạt động liên quan đến thị trường chứng khoán trên địa bàn tỉnh, thành phố được hoạt động bình thường. Điều này nhằm góp phần giúp hoạt động của thị trường chứng khoán được đảm bảo thông suốt....xem thêm

Hà Nội yêu cầu tạm dừng hoạt động tất cả các công trình xây dựng trên địa bàn

Từ 0h ngày 1/4, Hà Nội yêu cầu làm việc tại nhà, chỉ đến công sở trong trường hợp cần thiết. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ đóng cửa, tạm dừng kinh doanh toàn bộ các dịch vụ kinh doanh trừ các trường hợp là siêu thị tổng hợp; trung tâm thương mại; chợ dân sinh; cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini (trừ dịch vụ ăn uống tại chỗ); cơ sở lưu trú du lịch; dịch vụ khám chữa bệnh; ngân hàng; cửa hàng xăng dầu.

Nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất, công trường xây dựng tổ chức cho cán bộ công nhân viên, người lao động nghỉ tại nhà, nơi cư trú, tại nhà máy, tại công trường xây dựng (nếu có), trừ các trường hợp sản xuất kinh doanh hàng hóa thiết yếu...xem thêm

Bộ TN&MT đề xuất gỡ vướng cho các dự án bất động sản

Đối với khu vực thực hiện dự án có phần diện tích đất do Nhà nước giao đất để quản lý quy định tại Điều 8 của Luật đất đai và đất nông nghiệp sử dụng vào mục đích công ích mà phần diện tích đất này có vị trí nằm xen kẽ với phần diện tích đất đã nhận chuyển nhượng, thuê, nhận góp vốn bằng quyền sử dụng đất và không đủ điều kiện tách được thành dự án độc lập thì UBND cấp có thẩm quyền quyết định thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất đối với chủ đầu tư.

Trường hợp diện tích đất do Nhà nước quản lý và đất nông nghiệp sử dụng vào mục đích công ích mà đủ điều kiện thực hiện dự án đầu tư độc lập thì Nhà nước thực hiện thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất cho nhà đầu tư theo hình thức đấu giá quyền sử dụng đất...xem thêm

Không ngừng hoạt động phà Cát Lái

Phà Cát Lái nối quận 2, TP.HCM với huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai vẫn tiếp tục hoạt động bình thường sau khi Sở GTVT gỡ lệnh tạm ngưng chỉ vài giờ trước đó.

Cụ thể, phà Cát Lái tiếp tục hoạt động nhằm đảm bảo nhu cầu vận chuyển hàng hoá và đi lại của người dân, công nhân đang làm việc giữa hai khu vực.

Trước đó, chiều ngày 1/4, SGVT TP.HCM đã có chỉ đạo từ 22h đêm 1/4 đến hết ngày 15/4, phà Cát Lái sẽ tạm ngưng hoạt động. Việc ngừng phà Cát Lái nhằm hạn chế việc đi lại, tụ tập đông người trong giai đoạn cao điểm phòng chống dịch bệnh Covid 19...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.