Hà Nội sẽ có chính sách riêng để công nhân lương 7 triệu mua được nhà ở xã hội; Tiến độ gỡ vướng các dự án Novaland, Hưng Thịnh, Him Lam, Sunshine; Hai cổ đông chiến lược mua 47 triệu cổ phiếu Xây dựng Hòa Bình với giá cao hơn 50% thị trường... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Hà Nội sẽ có chính sách riêng để công nhân lương 7 triệu mua được nhà ở xã hội

Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Võ Nguyên Phong cho biết, trong những năm qua, UBND Thành phố đã ban hành Chương trình phát triển nhà ở Thành phố Hà Nội giai đoạn 2021- 2030, Kế hoạch phát triển nhà ở Thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025, Kế hoạch phát triển nhà ở xã hội Thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025, trong đó đã định hướng chú trọng phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân các khu công nghiệp.

Trong giai đoạn tiếp theo sẽ tiếp tục rà soát, dành ra quỹ đất để tiếp tục phục vụ công tác phát triển nhà xã hội trên địa bàn; rà soát điều chỉnh quy hoạch để bổ sung quỹ đất xây dựng nhà ở xã hội đồng bộ với các thiết chế công đoàn phục vụ nhu cầu nhà ở cho công nhân, người lao động. Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh khẳng định, Thành phố cố gắng đẩy nhanh tiến độ, dự án để trong nhiệm kỳ này khởi công được một số nhà ở xã hội theo kế hoạch, chương trình 1 triệu nhà ở xã hội cho người lao động theo chương trình của Chính phủ đã ban hành.

Tiến độ gỡ vướng các dự án Novaland, Hưng Thịnh, Him Lam, Sunshine

Trong văn bản, Sở TNMT TP.HCM cho biết đã hoàn thành giải quyết 10 kiến nghị, đang thực hiện 73 kiến nghị, tạm dừng giải quyết 7 kiến nghị. 7 kiến nghị bị tạm dừng giải quyết liên quan đến 8 dự án bất động sản. Theo đó, Sở TNMT đã giải quyết được 10 kiến nghị. Cụ thể, đối với giai đoạn 3 dự án Saigon Centre của chủ đầu tư Keppel Land, Sở đã có văn bản gửi Sở Kế hoạch Đầu tư TP.HCM về việc điều chỉnh hồ sơ gia hạn thời gian thuê đất.

Tại dự án Cao ốc văn phòng Park IX (quận Tân Bình) do Công ty CP Địa ốc Xây dựng và Thương mại Sài Gòn 9 làm chủ đầu tư, cơ quan này đã có công văn báo cáo UBND TP.HCM chấp thuận cho thuê phần đất hơn 90 m2 tăng thêm. Đối với các kiến nghị của Công ty TNHH Thương mại Xây dựng Lê Thành, Sở TNMT cho biết đã có công văn trình UBND TP xem xét, chấp thuận cho công ty nhận chuyển nhượng phần diện tích 23.100 m2 đất nông nghiệp để thực hiện các thủ tục đầu tư xây dựng dự án nhà ở xã hội Tân Kiên (huyện Bình Chánh).

Hai cổ đông chiến lược mua 47 triệu cổ phiếu Xây dựng Hòa Bình với giá cao hơn 50% thị trường

Xây dựng Hòa Bình thông qua mua 75% phần vốn góp của Công ty TNHH Bất động sản Thành Ngân để đạt tỷ lệ sở hữu 100% dự án 127 An Dương Vương. Đồng thời, Hòa Bình sẽ phát hành 47 triệu cổ phiếu HBC với giá 12.000 đồng/cổ phiếu (cao hơn 1,5 lần giá trên sàn chứng khoán vào ngày ra nghị quyết). Như vậy, tổng số tiền chi cho dự án này là 564 tỷ đồng tương đương với số tiền thu được từ việc phát hành 47 triệu cổ phiếu HBC. Dự án có tổng diện tích 15.394,7 m2, đã được cấp Giấy Chứng nhận Quyền sử dụng đất, trong đó diện tích đất cho nhà ở thương mại cao tầng và dịch vụ là 6.279,6 m2 và diện tích dành cho giáo dục là 6.567,5 m2. Doanh nghiệp cho biết, tổng số tiền đã nộp vào ngân sách nhà nước là 218 tỷ đồng.

Hai cổ đông chiến lược mới đầu tư vào Xây dựng Hòa Bình sẽ chiếm tổng số cổ phiếu đúng bằng số cổ phiếu của ông Lê Viết Hải có tên Phạm Quang Hàng và Mai Hữu Thung. Hai ông đã đồng ý mua 47 triệu cổ phiếu với giá cao hơn 50% thị trường.

Quảng Trị phê duyệt dự án 1.000 tỷ đồng

Dự án Phát triển đô thị ven biển miền Trung hướng đến tăng trưởng xanh và ứng phó với biến đổi khí hậu TP. Đông Hà do do UBND TP. Đông Hà làm chủ đầu tư và Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) là nhà tài trợ. Dự án có tổng mức đầu tư 42,36 triệu Euro (tương đương 1.152,92 tỷ đồng) gồm vốn vay AFD 33,8 triệu Euro; vốn vay Hỗ trợ Phát triển chính thức (ODA) không hoàn lại 1,5 triệu Euro; vốn đối ứng của tỉnh Quảng Trị 7,06 triệu Euro (tương đương 192,23 tỷ đồng).

Dự án Phát triển đô thị ven biển miền Trung hướng đến tăng trưởng xanh và ứng phó với biến đổi khí hậu TP. Đông Hà sẽ được thực hiện trong vòng 4 năm từ năm 2024 – 2027. Dự án có mục tiêu xây dựng TP. Đông Hà thành đô thị xanh, ứng phó với biến đổi khí hậu theo đúng mục tiêu quy hoạch thành phố đến năm 2045; các hạng mục đầu tư của dự án nhằm từng bước hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng của đô thị, đảm bảo tăng trưởng xanh và ứng phó với những tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu, tạo môi trường sống bền vững cho người dân đô thị.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.