CafeLand - Doanh nghiệp phải phân kỳ đầu tư, sống chung với dịch; Bất ngờ bị buộc bồi thường hàng chục tỉ đồng; TP.HCM: Chưa đánh giá được cơ chế đặc thù về bồi thường, tái định cư... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Trạm BOT phía Nam dừng thu phí từ 0h ngày 20/7

trong văn bản được phát đi ngày 19/7, TCĐB đề nghị, UBND các tỉnh, thành phố; các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT; Công ty cổ phần Giao thông số Việt Nam; Công ty TNHH thu phí tự động VETC; Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC) và các Cục Quản lý đường bộ triển khai kế hoạch dừng, miễn thu phí.

Theo TCĐB, việc tạm dừng thu phí sẽ tại các trạm BOT phía Nam sẽ bắt đầu từ 0h ngày 20/7 cho đến khi các địa phương dỡ bỏ giãn cách xã hội. Động thái này nhằm hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp...xem thêm

TP.HCM: Chưa đánh giá được cơ chế đặc thù về bồi thường, tái định cư

Thí điểm TP.HCM được thực hiện cơ chế đặc thù để rút ngắn thời gian bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và bàn giao mặt bằng dự án có thu hồi đất trên địa bàn thành phố, tuy nhiên, vẫn chưa đủ thời gian để đánh giá đầy đủ về ưu và khuyết điểm của cơ chế này.

Theo UBND TP.HCM, sau khi Chính phủ ban hành nghị quyết cho phép áp dụng thí điểm cơ chế đặc thù để rút ngắn thời gian bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và bàn giao mặt bằng dự án có thu hồi đất vào tháng 3/2020, TP.HCM chỉ đạo các sở ngành và các đơn vị liên quan thực hiện...xem thêm

Doanh nghiệp phải phân kỳ đầu tư, sống chung với dịch

Làn sóng Covid-19 lần thứ 4 đã khiến nhiều lĩnh vực tê liệt bởi mức độ lây lan nhanh, diễn biến phức tạp. Trong lĩnh vực bất động sản, các doanh nghiệp xem đây là “khoảng lặng” buộc phải chấp nhận với những chiến lược dài hạn hơn.

Trong bối cảnh hiện tại, các doanh nghiệp cũng phải có cách nhìn dài hạn, chiến lược kinh doanh không chỉ đoán định, mà phải bám sát các cơ chế chính sách của cơ quan nhà nước. Bởi lẽ, các chính sách liên quan đến bất động sản có độ trễ tương đối lâu so với chính sách khác, thường từ 6 tháng mới có tác động nhiều đến thị trường...xem thêm

Bất ngờ bị buộc bồi thường hàng chục tỉ đồng

Chính quyền địa phương ra quyết định thu hồi đất không đúng thẩm quyền rồi "chữa cháy" bằng một quyết định khác, đẩy hậu quả về phía doanh nghiệp thuê đất.

TAND tỉnh Bạc Liêu vừa tuyên buộc Công ty Chế biến thủy sản Xuất nhập khẩu Âu Vững II (Công ty Âu Vững II) trả quyền sử dụng đất (QSDĐ) cho ông Đỗ Ngọc Quí (một doanh nghiệp thủy sản ở Sóc Trăng) trị giá hơn 22,5 tỉ đồng. Đây là phần đất rộng hơn 19.000 m2 mà nhà nước thu hồi của ông Quí để cho Công ty Âu Vững II thuê xây dựng nhà máy hoạt động tại ấp Xóm Lớn, xã Tân Thạnh, thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.