CafeLand - Hai kịch bản cho thị trường căn hộ sau mùa dịch; Xu hướng lựa chọn bất động sản trong năm 2020; Giữa đại dịch nhiều ngân hàng cho vay 100% giá trị bất động sản... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Hai kịch bản cho thị trường căn hộ sau mùa dịch

Theo CBRE, nếu dịch bệnh được kiểm soát vào trước tháng 6/2020, giá nhà vẫn sẽ giữ ở mức cao, nhưng nếu nó kéo dài đến tháng 9, giá nhà và cả số căn tiêu thụ được có thể giảm mạnh.

Thống kê của công ty này cho thấy, trong quý 1/2020 có 3.606 căn hộ được chào bán tại 11 dự án. So với số lượng căn hộ mở bán trung bình tại TP.HCM khoảng 7.000 căn vào mỗi quý, nguồn cung căn hộ đầu năm 20120 chỉ bằng phân nửa. Đây cũng là con số mở bán trong quý thấp nhất trong 3 năm vừa qua...xem thêm

Giữa đại dịch nhiều ngân hàng cho vay 100% giá trị bất động sản

Hiện nay, các ngân hàng tại những thành phố lớn như TP.HCM và Hà Nội có nhiều chương trình ưu đãi để thu hút khách hàng vay mua nhà ở theo hình thức thế chấp.

Thời hạn vay có thể lên tới 30 năm tùy chính sách từng ngân hàng. Thời hạn càng dài thì người vay sẽ càng giảm bớt gánh nặng tài chính hàng tháng trong suốt thời gian trả nợ. Tuy nhiên, tổng số tiền gốc và lãi mà người vay phải trả sau 30 năm cũng là một số tiền khá lớn, có thể gấp 2 đến 3 lần giá trị nhà ở tại thời điểm ban đầu. Do đó, người vay cần tính toán bài toán tài chính của gia đình để lựa chọn thời gian vay hợp lý...xem thêm

Phó Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ xây dựng sân bay Phan Thiết

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn Bộ Quốc phòng, Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan liên quan tách bạch và phân định nguồn vốn, đề xuất hình thức đầu tư và xây dựng nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án sân bay Phan Thiết.

Được biết, Cảng hàng không Phan Thiết là 1 trong 15 cảng hàng không quốc nội trên toàn quốc, có quy mô cấp 4E, với vai trò vừa là sân bay dùng chung dân dụng và quân sự (sân bay quân sự cấp I). Dự án có tổng vốn đầu tư 10.000 tỉ đồng...xem thêm

Xu hướng lựa chọn bất động sản trong năm 2020

Trong thời điểm hiện tại, xu hướng làm việc, học tập, mua sắm, kinh doanh online đang bùng nổ sẽ tạo nên sự thay đổi sâu sắc về mong muốn của khách hàng và biến đổi về nhu cầu bất động sản trong tương lai gần. Với trải nghiệm như hiện nay, khách hàng sẽ nhận ra những yếu tố quan trọng để quyết định xu hướng lựa chọn mua bất động sản của những phân khúc có giá trị xứng đáng.

Cơn sốt đất chớp nhoáng ở Thạch Thất – Hà Nội qua nhanh cũng như giá đất tại các vùng ngoại ô hoặc lân cận Hà Nội như Láng Hoà Lạc, Tam Đảo, Ba Vì, Hoà Bình... đang đứng giá. Tuy nhiên không thể phủ nhận điều kiện khí hậu tuyệt vời ở những khu vực này sẽ là lựa chọn rất lạc quan cho các khách hàng yêu thích thiên nhiên, muốn sống và làm việc giữa thiên nhiên...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.