CafeLand - Sốt đất lan tới, Tiền Giang lo chặn phân lô, bán nền trái phép; Xử lý tranh chấp chung cư: Phải quen với việc khởi kiện ra tòa; Mua đất đường sắt, khách hàng ngậm trái đắng... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Xử lý tranh chấp chung cư: Phải quen với việc khởi kiện ra tòa

Theo ông Nguyễn Trần Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, người dân phải quen dần với việc tham khảo, tư vấn luật sư, các văn phòng luật khi mua bán, ký hợp đồng nhà, đồng thời cũng phải quen với việc hai bên khởi kiện ra toà khi có tranh chấp.

Những năm gần đây, vấn đề tranh chấp giữa cư dân và chủ đầu tư bùng phát mạnh trên cả nước và không có dấu hiệu dừng lại. Riêng tại Hà Nội, có những vụ tranh chấp xảy ra mà cả phía chủ đầu tư và cư dân cùng gửi đơn lên cơ quan chức năng của thành phố để kiến nghị xử lý. Cũng có những tranh chấp sau nhiều năm thương thảo đi vào ngõ cụt do không tìm ra biện pháp tháo gỡ tốt cho cả hai bên...xem thêm

Mua đất đường sắt, khách hàng ngậm trái đắng

Nhiều khách hàng bỏ tiền mua đất tại dự án Khu nhà ở thương mại đường sắt (mở rộng) thuộc phường Dĩ An, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương đang hoang mang vì dự án đột ngột bị yêu cầu tạm dừng, chờ cơ quan chức năng rà soát.

Phản ánh đến CafeLand, chị Hoa (ngụ Bình Dương) cho biết, chị cùng với hàng trăm người mua đang rất lo lắng vì dự án Khu nhà ở thương mại đường sắt (mở rộng) do Công ty TNHH phát triển nhà xe lửa Dĩ An làm chủ đầu tư đã ngưng triển khai nhiều tháng nay. Nguy cơ mất trắng số tiền để dành và vay mượn để mua đất tại dự án này khiến họ không thể ngồi yên...xem thêm

Dự án nghìn tỷ 'treo' suốt 11 năm

Theo phản ánh của người dân thuộc diện bị ảnh hưởng của dự án nói trên thì vào giữa năm 2008, Cty Hiền Đức được UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt và bàn giao hơn 33,5 ha đất tại hai xã Hải Hòa và Định Hải để đầu tư xây dựng Dự án khu nghỉ dưỡng biển Hải Hòa.

Trong đó, lấy của xã Hải Hòa trên 15ha đất và của xã Định Hải trên 18,3ha đất rừng phòng hộ, đất nông nghiệp, đất thổ cư và đất dự phòng của 2 xã là đất ven biển giao cho Công ty này. Để việc bàn giao đất được “hanh thông”, Cty Hiền Đức đã nhanh chóng bắt tay vào đầu tư xây dựng thêm dự án có diện tích 1,7 ha tái định cư cho các hộ dân nằm trong diện phải di dời tại xã Hải Hòa...xem thêm

Sốt đất lan tới, Tiền Giang lo chặn phân lô, bán nền trái phép

Để ngăn chặn tình trạng phân lô, bán nền của các cá nhân, tổ chức trên địa bàn tỉnh diễn ra nhiều nơi, đặc biệt diễn ra phức tạp ở các địa phương như thành phố Mỹ Tho, thị xã Cai Lậy, thị xã Gò Công, huyện Châu Thành và huyện Tân Phước, UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm những việc sau:

UBND các huyện, thị xã Gò Công, thị xã Cai Lậy, thành phố Mỹ Tho thực hiện việc rà soát, thống kê tất cả các khu phân lô, bán nền trên địa bàn. Kiểm tra và có biện pháp ngăn chặn ngay từ đầu đối với các trường hợp tách thửa, san lắp mặt bằng với mục đích phân lô, bán nền không đúng quy hoạch, kế hoạch và mục đích sử dụng đất đã được cấp thẩm quyền phê duyệt. Kiên quyết xử lý, buộc tháo dỡ các công trình xây dựng trên đất nông nghiệp (không phù hợp mục đích sử dụng đất), xây dựng sai quy hoạch...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.