Có 10.000 ha đất quanh các dự án trọng điểm, TP.HCM hợp tác với Nhật Bản làm dự án TOD; Gần 2 tỷ USD vốn FDI đăng ký vào bất động sản; Long An mời gọi đầu tư những dự án gì khi làm việc với tổ chức của hơn 99% doanh nghiệp ở Hàn Quốc... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Từ nay đến 2030, Bà Rịa – Vũng Tàu có 3 huyện thuộc diện bắt buộc sắp xếp?

Theo CTTĐT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, lãnh đạo UBND tỉnh này vừa có cuộc họp với Ban Chỉ đạo thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, giai đoạn 2023 – 2025 và giai đoạn 2026 - 2030. Được biết, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có diện tích tự nhiên hơn 1.982km2, hiện dân số thường trú hơn 1,2 triệu người, dân số tạm trú quy đổi khoảng 15.550 người.

Bà Rịa – Vũng Tàu hiện có 8 đơn vị hành chính cấp huyện, gồm 5 huyện (Châu Đức, Xuyên Mộc, Long Điền, Đất Đỏ, Côn Đảo), 1 thị xã (thị xã Phú Mỹ); 2 thành phố (Bà Rịa, Vũng Tàu); 82 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 29 phường, 06 thị trấn và 47 xã. Theo Dự thảo phương án tổng thể sắp xếp do Sở Nội vụ Bà Rịa – Vũng Tàu đề xuất, đối chiếu với quy định hiện hành, trong giai đoạn 2023 – 2025 tỉnh có 1 đơn vị hành chính cấp huyện và 4 đơn vị hành chính cấp xã thuộc diện bắt buộc sắp xếp. Giai đoạn 2026-2030, tỉnh có 2 đơn vị hành chính cấp huyện và 5 đơn vị hành chính cấp xã thuộc diện bắt buộc sắp xếp và 2 đơn vị hành chính cấp xã thuộc diện khuyến khích sắp xếp.

Có 10.000 ha đất quanh các dự án trọng điểm, TP.HCM hợp tác với Nhật Bản làm dự án TOD

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi vừa chấp thuận chủ trương thúc đẩy hợp tác giữa TP.HCM và Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) trong lĩnh vực phát triển đô thị (TOD), theo Diễn đàn Doanh nghiệp.

Cụ thể, liên quan tới phát triển đô thị theo mô hình TOD giữa TP.HCM với chính phủ Nhật Bản, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi giao Sở Quy hoạch Kiến trúc, Sở Kế hoạch & Đầu tư phối hợp Sở Ngoại vụ và các sở ngành thảo luận với JICA thúc đẩy hợp tác trong việc xây dựng các quy trình liên quan đến TOD. Trong đó, TP.HCM đề nghị JICA hợp tác thí điểm triển khai một dự án TOD cụ thể trên địa bàn TP. Sau khi TP.HCM và JICA thống nhất dự án cụ thể, Sở Ngoại vụ chủ trì tham mưu UBND TP.HCM thành lập nhóm công tác chung giữa hai bên để triển khai dự án.

Long An mời gọi đầu tư những dự án gì khi làm việc với tổ chức của hơn 99% doanh nghiệp ở Hàn Quốc?

Tại buổi làm việc với Liên đoàn Doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc (KBIZ), tỉnh Long An đã ngỏ lời mời các doanh nghiệp nước này tham gia đầu tư nhiều lĩnh vực mà Long An đang ưu tiên như phát triển hạ tầng kỹ thuật đô thị, khu đô thị thông minh, hạ tầng giao thông, môi trường, các ngành dịch vụ có giá trị gia tăng cao.

Phó Bí thư tỉnh Long An Nguyễn Thanh Hải, cho biết tỉnh mong muốn KBIZ tích cực kết nối các nhà đầu tư của Hàn Quốc đến tìm hiểu và đầu tư vào tỉnh. Đồng thời, cam kết với các nhà đầu tư Hàn Quốc, lãnh đạo tỉnh Long An luôn nhất quán trong chỉ đạo, trong xây dựng mối quan hệ đối tác với các nhà đầu tư Hàn Quốc để cùng nhau phát triển. Hiện nay Long An có hơn 200 dự án của các nhà đầu tư Hàn Quốc đang hoạt động, đứng thứ 2 về số dự án và đứng thứ 3 về số vốn đầu tư với gần 1 tỉ USD. Theo Lãnh đạo tỉnh Long An, định hướng phát triển theo quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, những lĩnh vực tỉnh ưu tiên như phát triển hạ tầng kỹ thuật đô thị đồng bộ và hiện đại, khu đô thị thông minh, hạ tầng giao thông; môi trường; các ngành dịch vụ có giá trị gia tăng cao.

Gần 2 tỷ USD vốn FDI đăng ký vào bất động sản

Theo số liệu từ Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), 9 tháng đầu năm, tính đến 20/9 tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt gần 20,21 tỷ USD, tăng 7,7% so với cùng kỳ. Trong 9 tháng, có 2.254 dự án mới được cấp giấy chứng nhận đầu tư, tăng 66,3% so với cùng kỳ, với tổng vốn đăng ký đạt hơn 10,23 tỷ USD, tăng 43,6% so với cùng kỳ và 2.539 giao dịch góp vốn mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài với tổng giá trị vốn góp đạt hơn 4,82 tỷ USD, tăng 47% so với cùng kỳ.

Theo Cục Đầu tư nước ngoài, dù vốn đầu tư điều chỉnh trong 9 tháng giảm 37,3% so với cùng kỳ nhưng xu hướng này đã có sự cải thiện so với các mức giảm 39,7% trong 8 tháng. Ngoài ra, số lượt dự án điều chỉnh vốn cũng duy trì mức tăng so với cùng kỳ, khẳng định niềm tin của các nhà đầu tư vào môi trường đầu tư của Việt Nam.

  • Bất động sản 24h: Đẩy mạnh các gói cho vay ưu đãi về nhà ở

    Bất động sản 24h: Đẩy mạnh các gói cho vay ưu đãi về nhà ở

    Cắt giảm chi phí vay vốn và đẩy mạnh các gói cho vay ưu đãi về nhà ở; Đề xuất chi hơn 9.400 tỉ đồng nâng cấp 3 tuyến đường kết nối với Lào và Trung Quốc; “Đại gia” bất động sản top đầu Việt Nam sắp tung ra thị trường hơn 6.000 căn nhà ở xã hội... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.