Bất ngờ với hệ số K Đồng Nai áp dụng năm 2024; Nhà thầu dự án sân bay Long Thành tuyển nhân sự lương đến 400 triệu đồng/tháng; Chung cư mini đáp ứng những điều kiện này sẽ được cấp sổ hồng... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Nhà thầu dự án sân bay Long Thành tuyển nhân sự lương đến 400 triệu đồng/tháng

Ngày 25/12, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai tiếp nhận văn bản của nhà thầu chính thuộc Liên danh Vietur về việc tuyển dụng lao động Việt Nam làm việc tại công trường. Đây là đơn vị đang thi công và lắp đặt thiết bị nhà ga hành khách sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Theo đó, để triển khai gói thầu 5.10 sân bay Long Thành, nhà thầu đề nghị tuyển người lao động Việt Nam vào 31 vị trí công việc (chuyên gia). Các vị trí dự kiến tuyển người như: đại diện nhà thầu, giám đốc dự án, quản lý dự án, quản lý xây dựng, kỹ sư xây dựng, chuyên viên kế hoạch, trưởng phòng hành chính, trưởng phòng nhân sự…

Trong đó, mức lương dành cho vị trí đại diện nhà thầu, giám đốc dự án và trưởng phòng dự án lên đến 400 triệu đồng/tháng. Mức lương thấp nhất là 75 triệu đồng/người/tháng ở vị trí trưởng phòng dự án. Các vị trí khác có mức lương từ 95 - 385 triệu đồng/tháng.
Yêu cầu chung là lao động tham gia tuyển dụng phải có bằng đại học, thông thạo tiếng Anh, có ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm việc ở các vị trí tương ứng.

Bất ngờ với hệ số K Đồng Nai áp dụng năm 2024

Đối với trường hợp khu đất, thửa đất thực hiện nghĩa vụ tài chính vị trí tiếp giáp từ hai mặt tiền đường trở lên (đường có tên trong bảng giá đất) thì hệ số điều chỉnh giá đất được tính tăng thêm 10% so với hệ số điều chỉnh giá đất nông nghiệp, đất phi nông nghiệp và được áp dụng trong năm 2024.

Thời gian áp dụng hệ số K năm 2024 tỉnh Đồng Nai bắt đầu từ ngày 1/1/2024. Như vậy đến thời điể hiện tại, khu vực Đông Nam Bộ gồm 6 tỉnh thành là TP.HCM, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai và Tây Ninh sẽ có hệ số K năm 2024 cơ bản giống như năm 2023.

Theo quyết định số 56/2022/QĐ-UBND về việc điều chỉnh, bổ sung bảng giá đất trên địa bàn tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2020 – 2024 thì đất ở tại đô thị có giá cao nhất là 40 triệu đồng/m2.

Đất ở tại đô thị cao nhất là 40 triệu đồng/m2 (vị trí 1) tại đoạn từ đường Cách Mạng Tháng 8 đến ngã năm Biên Hùng (giáp đường Hưng Đạo Vương) thuộc TP Biên Hòa. Đất ở tại nông thôn cao nhất 9 triệu đồng/m2 (vị trí 1) tại đoạn từ cầu Sắt (giáp ranh phường An Hòa) đến cầu Cây Ngã thuộc TP Biên Hòa.

Chung cư mini đáp ứng những điều kiện này sẽ được cấp sổ hồng

Sáng 25/12, Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức họp báo công bố lệnh của Chủ tịch nước công bố các luật được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 6. Đối với dự án Luật Nhà ở sửa đổi, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh cho biết luật có 13 chương với 198 điều, có hiệu lực thi hành 1/1/2025.

Với căn hộ chung cư mini (nhà ở có từ 2 tầng trở lên và có quy mô dưới 20 căn hộ, tại mỗi tầng có thiết kế) chỉ để cho thuê, cá nhân có quyền sử dụng đất phải đáp ứng 3 điều kiện.

Đầu tiên là đáp ứng yêu cầu về xây dựng nhà ở theo quy định của bộ trưởng Bộ Xây dựng. Tới đây sẽ có quy định cụ thể về nội dung này. Thứ hai, là đáp ứng yêu cầu về phòng cháy, chữa cháy.

Thứ ba là đáp ứng về đường giao thông để phương tiện chữa cháy thực hiện nhiệm vụ chữa cháy tại nơi có nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ của cá nhân theo quy định của UBND cấp tỉnh.

Giá chung cư sẽ tiếp tục tăng 3-8%

Điển hình cho sự tăng giá bất động sản thời gian qua, nằm ở phân khúc căn hộ chung cư tại các thành phố lớn khi liên tục thiết lập mặt bằng giá mới lên mức cao kỷ lục, vượt xa thu nhập của đại đa số người dân. Trái ngược với sự sụt giảm về mức giá và thanh khoản của sản phẩm đất nền, biệt thự, shophouse, liền kề, nhà phố.

Cụ thể, dữ liệu nghiên cứu của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) cho thấy, giá địa ốc đã tăng gấp hàng chục lần trong thập kỷ qua. Riêng trong năm 2021, giá nhà bình quân đã tăng trưởng hai con số. VARS dự báo, trong năm 2024, giá bán chung cư sơ cấp sẽ tiếp tục tăng trung bình khoảng 3 - 8%. Bởi nguồn cung trong ngắn hạn vẫn chưa được giải quyết. Khan hiếm nguồn cung mới khiến thị trường thiếu tính cạnh tranh, doanh nghiệp có dự án chung cư mở bán giai đoạn này là “vua", nếu không gặp khó khăn về dòng tiền, chủ đầu tư sẽ tiếp tục giữ giá cao để tối đa hóa lợi nhuận. Đồng thời, cơ sở hạ tầng không ngừng hoàn thiện sẽ tiếp tục đẩy mặt bằng giá cao hơn nữa.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.