Giai đoạn 2023 – 2025, Bình Thuận sẽ thực hiện thí điểm mô hình kinh tế ban đêm tại khu vực nào; Nhà đầu tư sẽ không được 'gửi tiền' vào công ty chứng khoán; Khởi công dự án nhà ở xã hội gần 5ha tại Vũng Tàu vào đầu năm 2024... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Giai đoạn 2023 – 2025, Bình Thuận sẽ thực hiện thí điểm mô hình kinh tế ban đêm tại khu vực nào?

Mục tiêu của Đề án là thúc đẩy phát triển các hoạt động kinh tế ban đêm trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, xây dựng Phan Thiết - Mũi Né và các điểm du lịch trở thành điểm đến sôi động, hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu làm việc, vui chơi giải trí, mua sắm, thưởng thức ẩm thực, trải nghiệm cuộc sống về đêm của người dân và du khách.

Qua đó, thúc đẩy ngành dịch vụ, du lịch phát triển mạnh mẽ, thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, đồng thời lan tỏa phát triển các ngành kinh tế khác, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao vị thế của tỉnh trong khu vực và cả nước.

Trong giai đoạn 2023 – 2025, tỉnh Bình Thuận sẽ tổ chức thực hiện thí điểm mô hình kinh tế ban đêm tại địa bàn thành phố Phan Thiết trên tinh thần vừa làm vừa rút kinh nghiệm. Giai đoạn 2024 - 2025, tỉnh khuyến khích tổ chức thí điểm kinh tế ban đêm tại huyện Phú Quý.

Nhà đầu tư sẽ không được 'gửi tiền' vào công ty chứng khoán

Trong văn bản mới ban hành, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước nêu hiện tượng một số công ty chứng khoán thông qua trang web, ứng dụng hoặc ký hợp đồng trực tiếp với nhà đầu tư để thỏa thuận cho phép họ được hưởng lãi suất trên số tiền chưa phát sinh giao dịch trong tài khoản. Cơ quan quản lý cảnh báo hoạt động này có thể khiến nhà đầu tư hiểu rằng công ty chứng khoán có chức năng nhận tiền gửi như tổ chức tín dụng.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước yêu cầu các công ty phải dừng ngay việc thỏa thuận này. Đồng thời, các đơn vị phải tất toán toàn bộ giao dịch đã phát sinh liên quan đến hoạt động trên, chậm nhất trước ngày 30/6/2024. Công ty chứng khoán sẽ phải báo cáo lộ trình thực hiện việc tất toán trước 30/12/2023, đồng thời định kỳ hàng tháng phải báo cáo kết quả thực hiện cho tới khi tất toán toàn bộ.

Tính đến hết quý III, số dư tiền gửi khách hàng tại các công ty chứng khoán đạt khoảng 77.000 tỷ đồng, cao nhất trong vòng 5 quý. Những năm gần đây, tiền của nhà đầu tư để trong tài khoản chứng khoán đều duy trì ở mức rất lớn, có thời điểm lên đến 100.000 tỷ đồng.

Khởi công dự án nhà ở xã hội gần 5ha tại Vũng Tàu vào đầu năm 2024

Tại cuộc họp nghe báo cáo về dự án nhà ở xã hội thuộc khu tái định cư 10ha, phường 10, TP Vũng Tàu, Phó Chủ tịch Nguyễn Công Vinh thống nhất với số liệu điều chỉnh về diện tích, quy mô số căn hộ theo đề nghị của UBND TP. Vũng Tàu. Phó Chủ tịch giao UBND TP. Vũng Tàu rà soát lại quy hoạch tầng hầm của quy hoạch phân khu 1/2000, 1/500 khu tái định cư phường 10.

Đồng thời giao Sở Kế hoạch và Đầu tư huỷ kết quả thầu trước 22/12/2023, tổng hợp trình chủ trương đầu tư nhà ở xã hội khu tái định cư 10ha, phường 10 với quy mô sau điều chỉnh là 4,7 ha trong tuần đầu tiên của tháng 1/2024 và khởi công dự án nhà ở xã hội này vào đầu năm 2024.

Trước đó, ngày 13/10/2023, UBND TP. Vũng Tàu đã phê duyệt đề án điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết 1/500 khu tái định cư 10ha, phường 10 với quy mô khu đất thực hiện nhà ở xã hội từ 3,8ha lên 4,7ha, quy mô công trình từ 21 tần giảm xuống còn 16 tầng với 765 căn hộ.

Chuẩn bị đón dòng tiền hơn 7 tỷ USD mỗi năm tràn vào Việt Nam

Theo báo cáo của Ngân hàng Thế giới, nếu Việt Nam nâng hạng thị trường chứng khoán thì có thể đón nhận khoảng 7,2 tỷ USD dòng vốn đầu tư mỗi năm vào thị trường. Đây là một con số khá ấn tượng.

Theo các chuyên gia của Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS), xu hướng ngắn hạn của thị trường vẫn duy trì ở mức trung tính khi khả năng về nhịp hồi phục kỹ thuật để tiến tới mốc 1.150 điểm vẫn có thể xảy ra nếu VN-Index sớm bứt phá mạnh lên trên vùng giá 1.100 điểm. Tuy nhiên, cũng không loại trừ kịch bản chỉ số biến động trong khu vực 1.080 điểm – 1.125 điểm như đã diễn ra trong 2 tháng gần đây.

Về trung hạn, trong trường hợp tích cực, VN-Index có thể vượt qua cản ngắn hạn 1.150 điểm để hình thành vùng tích lũy cao trong biên độ 1.150 điểm - 1.250 điểm. Trong trường hợp kém khả quan hơn, khả năng cao vùng tích lũy trung hạn sẽ là 1.100 điểm - 1.150 điểm.

Nâng hạng thị trường chứng khoán (TTCK) là một trong những mục tiêu lớn mà Chính phủ Việt Nam đang hướng tới. Mục tiêu này đã được đưa vào Đề án “Cơ cấu lại TTCK và thị trường bảo hiểm đến năm 2020 và định hướng đến năm 2025”; đồng thời, cũng đã được đưa vào trong dự thảo “Chiến lược phát triển TTCK đến năm 2030”.

  • Bất động sản 24h: Bình Định hút dòng vốn FDI lớn

    Bất động sản 24h: Bình Định hút dòng vốn FDI lớn

    Hé lộ dòng vốn đầu tư lớn đổ bộ vào tỉnh Bình Định trong năm 2023; Thống nhất chủ trương về việc triển khai loạt dự án tại tỉnh Lâm Đồng; 9 tuyến đường là “xương sống” trong phát triển công nghiệp, đô thị, du lịch của Bình Định... là những thông tin trong 24h qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.