Bình Thuận sắp có thêm dự án khu đô thị quy mô lớn tại thành phố Phan Thiết; Ninh Bình sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2035; Hai tuyến đường gần 5.000 tỉ kết nối TP.HCM với 3 đô thị vệ tinh đặc biệt ở Long An đang làm đến đâu... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Bình Thuận sắp có thêm dự án khu đô thị quy mô lớn tại thành phố Phan Thiết?

UBND thành phố Phan Thiết cho biết, việc đầu tư hai dự án Khu đô thị thương mại, dịch vụ mới Hàm Tiến - Mũi Né nhằm phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương với các khu nhà ở, nhà phố kết hợp thương mại dịch vụ,…

Dự kiến địa điểm thực hiện dự án đầu tư tại khu đô thị thuộc phường Phú Hài, phường Hàm Tiến, xã Thiện Nghiệp, thành phố Phan Thiết.

Sau khi hình thành, dự án sẽ đóng góp cho ngân sách địa phương, giải quyết công ăn việc làm cho lao động địa phương. Đồng thời, tạo động lực, thu hút vốn của các doanh nghiệp vào đầu tư tại thành phố Phan Thiết nói riêng và tỉnh Bình Thuận nói chung.

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Thuận cho biết, khu vực đề xuất đầu tư dự án phù hợp với quy hoạch chung thành phố Phan Thiết và quy hoạch sử dụng đất đã được UBND tỉnh phê duyệt; phù hợp với quy hoạch phân khu Mũi Né, Phú Hài, Hàm Tiến - Thiện Nghiệp; đủ điều kiện để thực hiện lập danh mục dự án đầu tư có sử dụng đất và tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án theo quy định.

Hai tuyến đường gần 5.000 tỉ kết nối TP.HCM với 3 đô thị vệ tinh đặc biệt ở Long An đang làm đến đâu?

Được khởi công từ tháng 3/2023, dự án đường tỉnh 830E là dự án hạ tầng quan trọng có tổng mức đầu tư hơn 3.700 tỉ đồng. Tuyến đường này có chiều dài hơn 9,3km, điểm đầu tại vị trí nút giao Bến Lức của cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Trung Lương, xã An Thạnh, huyện Bến Lức và điểm cuối kết nối ra Đường tỉnh 830 tại xã Long Định, huyện Cần Đước.

Giai đoạn 1 của dự án sẽ đầu tư 2 đường song hành dọc theo tuyến, mỗi đường song hành gồm 2 làn xe hỗn hợp rộng 7m và một làn xe thô sơ rộng 2,5m và đầu tư các cầu vượt sông trên đường song hành 2 bên.

Giai đoạn hoàn chỉnh sẽ là đường cao tốc 8 làn xe chạy, 2 làn dừng khẩn cấp, phần đường song hành 4 làn xe hỗn hợp.

Theo báo cáo của Sở Giao thông Vận tải tỉnh Long An, tới thời điểm này, dự án đoạn qua địa bàn huyện Bến Lức (từ nút giao với Đường tỉnh 830 đến Quốc lộ 1) hiện đang được các đơn vị thi công triển khai 4 gói thầu.

Ninh Bình sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2035

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã ký Quyết định phê duyệt Quy hoạch tỉnh Ninh Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Đến năm 2035, tỉnh Ninh Bình trở thành thành phố trực thuộc Trung ương với đặc trưng đô thị di sản thiên niên kỷ, thành phố sáng tạo; một trung tâm lớn, có giá trị thương hiệu cao về du lịch, công nghiệp văn hóa, kinh tế di sản của cả nước và khu vực châu Á - Thái Bình Dương; một trung tâm hàng đầu đất nước về công nghiệp cơ khí giao thông hiện đại; một trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của các tỉnh phía Nam Vùng đồng bằng sông Hồng.

Về phương hướng phát triển các ngành quan trọng, trong đó với ngành công nghiệp - xây dựng, chuyển dịch cơ cấu nội bộ ngành công nghiệp chế biến, chế tạo theo hướng đẩy mạnh các nhóm ngành, sản phẩm công nghiệp công nghệ cao, có giá trị gia tăng lớn…

Thị trường căn hộ Hà Nội 2024 sẽ đi theo kịch bản đã xảy ra tại TP.HCM 3 năm trước, liệu có nên xuống tiền?

Theo nghiên cứu từ Trung tâm Nghiên cứu thị trường & Am hiểu khách hàng One Mount Real Estate, phân khúc chung cư đã có dấu hiệu hồi phục bắt đầu từ quý 2 và tín hiệu hồi phục ngày càng rõ ràng hơn trong giai đoạn quý 3, 4 năm 2023.

Chung cư là phân khúc dẫn dắt sự hồi phục của thị trường 2023, lượng tiêu thụ tập trung ở các dự án, phân khu thuộc đại đô thị Vinhomes Ocean Park và Vinhomes Smart City khi nguồn cung chiếm 60%, và số bán cũng chiếm tới 59% toàn thị trường căn hộ sơ cấp Hà Nội.

Thống kê của đơn vị này cho thấy, nguồn cung thị trường căn hộ sơ cấp Hà Nội 6 tháng cuối năm 2023 tăng trưởng tới 98% chủ yếu đến từ khu Đông và khu Tây, trong đó, loại hình cao cấp cao gấp 2,3 lần so với nửa đầu năm. Song song với nguồn cung, lượng tiêu thụ căn hộ sơ cấp cũng tăng 104% so với 6 tháng đầu năm.

  • Bất động sản 24h: Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát

    Bất động sản 24h: Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát

    Bộ Xây dựng bỏ đề xuất mỗi cá nhân chỉ được bán 3-5 nhà trong một năm; Hơn 2.400 người được triệu tập đến phiên xử vụ án Vạn Thịnh Phát; Lãi suất giảm về mức hấp dẫn, nhu cầu vay mua nhà sẽ quay trở lại kể từ nửa cuối năm 2024... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.