Đề xuất giảm thuế VAT đến giữa năm 2024; Chính phủ yêu cầu tập trung gỡ khó để đẩy nhanh các dự án, khẩn trương triển khai sàn giao dịch bất động sản quốc gia; Quảng Bình lên kế hoạch phát triển 15.000 căn nhà ở xã hội... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Một doanh nghiệp môi giới bất động sản huy động được 1.050 tỷ đồng từ trái phiếu

Công ty Cổ phần Bất động sản Sài Gòn Anpha đã phát hành 10.500 trái phiếu với mệnh giá 100 triệu đồng/trái phiếu, huy động được 1.050 tỷ đồng. Lô trái phiếu được phát hành trong ngày 25/9/2023, kỳ hạn trái phiếu là 5 năm, đáo hạn vào ngày 25/9/2028. Lãi suất trái phiếu là 12%/năm.

Sài Gòn Anpha được thành lập vào tháng 5/2014, hoạt động chính trong lĩnh vực tư vấn, môi giới, đấu giá bất động sản, đấu giá quyền sử dụng đất. Công ty có trụ sở tại tầng 1, tòa nhà Packsimex, phường Bến Nghé, quận 1, TP. HCM.

Đề xuất giảm thuế VAT đến giữa năm 2024

Trong Nghị quyết, Chính phủ đánh giá kinh tế vĩ mô tiếp tục được duy trì cơ bản ổn định, lạm phát được kiểm soát, tăng trưởng được thúc đẩy, các cân đối lớn của nền kinh tế được bảo đảm. Tăng trưởng kinh tế quý 3 ước tăng 5,33% so với cùng kỳ năm trước, tính chung 09 tháng tăng 4,24%, thuộc nhóm các nước tăng trưởng cao trong khu vực và trên thế giới.

Bộ Tài chính được yêu cầu bảo đảm thu ngân sách đạt dự toán Quốc hội giao; có biện pháp chống thất thu thuế. Tiếp tục triển khai hiệu quả các chính sách miễn, giảm, gia hạn thuế, phí, lệ phí, tiền thuê đất đã được ban hành. Đối với các chính sách có hiệu lực hết năm 2023, chủ động nghiên cứu, rà soát, xem xét, kịp thời đề xuất, báo cáo cấp có thẩm quyền gia hạn trong trường hợp cần thiết.

Đề xuất việc trình Quốc hội tiếp tục giảm thuế giá trị gia tăng 2% trong 6 tháng đầu năm 2024 và giao Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét quyết định trong thời gian giữa 02 kỳ họp Quốc hội nếu tình hình kinh tế và doanh nghiệp vẫn còn khó khăn. Nội dung này cần được báo cáo Thủ tướng trước ngày 7/10.

Chính phủ yêu cầu tập trung gỡ khó để đẩy nhanh các dự án, khẩn trương triển khai sàn giao dịch bất động sản quốc gia

Đó là một trong những nội dung trong Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 9/2023. Cụ thể, Chính phủ yêu cầu ác bộ, cơ quan, địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực trong và ngoài nước cho đầu tư phát triển. Tăng cường xúc tiến, thu hút đầu tư, dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là trong các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn. Chú trọng giải quyết vướng mắc, nhất là về cơ chế, chính sách ưu đãi, thủ tục pháp lý, giải phóng mặt bằng... để đẩy nhanh triển khai dự án đầu tư tại Việt Nam.

Đồng thời, triển khai tốt việc xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước, đầu tư công và chỉ tiêu biên chế năm 2024; rà soát, tính toán chỉ tiêu sử dụng đất đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả đưa vào kế hoạch sử dụng đất trình cấp có thẩm phê duyệt trong tháng 10 năm 2023.

Quảng Bình lên kế hoạch phát triển 15.000 căn nhà ở xã hội

Tỉnh Quảng Bình phấn đấu giai đoạn 2023 – 2025 hoàn thành 3.700 căn nhà ở xã hội và giai đoạn 2026 - 2030 hoàn thành 11.300 căn nhà ở xã hội.

Để hoàn thành mục tiêu đề ra, UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu việc triển khai thực hiện Đề án phải thực hiện nghiêm túc, thiết thực và hiệu quả; phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và của toàn xã hội; giải pháp thực hiện phải bảo đảm tính khả thi, phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh, xác định phát triển nhà ở xã hội là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh;… Thời gian gần đây, nhiều địa phương trong cả nước đã có nhiều chỉ đạo thúc đẩy phát triển các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn.

  • Bất động sản 24h: Trung tâm hành chính mới của Đồng Nai

    Bất động sản 24h: Trung tâm hành chính mới của Đồng Nai

    Thông tin mới về vị trí sẽ xây dựng trung tâm hành chính mới 44ha của tỉnh Đồng Nai; Tiến độ giải phóng mặt bằng cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu: Đồng Nai chậm, Bà Rịa – Vũng Tàu sắp về đích; Tín dụng vẫn tăng chậm hơn năm ngoái... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.