Dự án đô thị 56ha ngay trung tâm Nhơn Trạch của Tập đoàn Hàn Quốc đang ra sao; Các Bộ, UBND tỉnh thực hiện quyết liệt các giải pháp phát triển thị trường bất động sản; Hải Phòng muốn có 33.500 căn nhà xã hội vào năm 2030... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Các Bộ, UBND tỉnh thực hiện quyết liệt các giải pháp phát triển thị trường bất động sản

Bộ trưởng Bộ Xây dựng: Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các Ủy ban của Quốc hội hoàn thiện dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi), dự thảo Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) trình Quốc hội xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 6 bảo đảm khả thi, kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy phát triển thị trường bất động sản công khai, minh bạch, an toàn, lành mạnh và bền vững; Khẩn trương xây dựng, hoàn thiện dự thảo các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành các Luật, nhất là quy định về trình tự, thủ tục triển khai các dự án nhà ở thương mại, nhà ở xã hội, khu đô thị mới để bảo đảm có hiệu lực đồng thời với các Luật, tránh khoảng trống pháp lý.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam: Chỉ đạo các ngân hàng thương mại tiếp tục thúc đẩy việc cho vay tín dụng với lĩnh vực bất động sản; Có giải pháp phù hợp tiết giảm chi phí để giảm mặt bằng lãi suất; Tiếp tục rà soát cắt giảm hơn nữa các thủ tục hành chính không phù hợp, gây phiền hà, tốn kém để doanh nghiệp, dự án bất động sản và người mua nhà tiếp cận được nguồn vốn tín dụng thuận lợi hơn. Có chính sách khuyến mại tín dụng đặc biệt dành cho các dự án bất động sản khả thi, tiến độ triển khai nhanh, tạo động lực cho tăng trưởng và thúc đẩy thị trường bất động sản.

Donacoop đề xuất dự án đô thị hơn 1.760ha trải dài trên hai huyện Nhơn Trạch và Long Thành

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai vừa có buổi làm việc với Công ty CP Đầu tư phát triển hạ tầng Donacoop về đề xuất lập hồ sơ thực hiện đầu tư dự án Thành phố mới Nhơn Trạch. Cụ thể, theo đề xuất của Donacoop dự án khu đô thị này sẽ có quy mô diện tích lên đến hơn 1.760ha, trong đó tại huyện Nhơn Trạch là hơn 1.600ha, huyện Long Thành là hơn 160ha. Theo tính toán của Donacoop, sau khi dự án này hoàn thành sẽ kết hợp với Khu đô thị kinh tế mở Long Hưng tạo thành chuỗi đô thị phát triển sôi động, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội, góp phần tăng thu ngân sách cho tỉnh Đồng Nai.

Để thực hiện dự án, doanh nghiệp này đề xuất tỉnh Đồng Nai cập nhật dự án vào quy hoạch chung đô thị mới Nhơn Trạch và quy hoạch sử dụng đất huyện Nhơn Trạch giai đoạn 2021-2030 (đang thực hiện). Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cho biết, việc phát triển các đô thị vệ tinh để giảm tải cho khu vực trung tâm của tỉnh là rất cần thiết. Bên cạnh đó, cùng với các dự án hạ tầng lớn như sân bay, cao tốc, cảng biển thì việc quy hoạch, phát triển đô thị lớn sẽ tạo sự phát triển chung cho địa phương, thay đổi bộ mặt của tỉnh.

Hải Phòng muốn có 33.500 căn nhà xã hội vào năm 2030

Trong giai đoạn 2021-2025, Hải Phòng sẽ xây dựng 15.400 căn hộ, trong đó phấn đấu 80% là sản phẩm hoàn thành và sản phẩm đưa ra thị trường. Giai đoạn 2026-2030, xây dựng đạt và vượt chỉ tiêu 18.100 căn hộ.

Được biết, từ tháng 3 đến nay, TP. Hải Phòng đã tổ chức khởi công nhiều dự án nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, người lao động có thu nhập thấp. Điển hình như dự án nhà ở xã hội tại Tổng kho 3 Lạc Viên, thuộc phường Máy Chai (quận Ngô Quyền) do Công ty CP Thái - Holding là chủ đầu tư với gần 4.900 tỉ đồng. Dự án xây dựng trên khu đất 16,9ha, quy mô 10 tòa chung cư cao 15 tầng, đáp ứng 4.456 căn hộ nhà ở xã hội cho 14.740 người ở.

Dự án đô thị 56ha ngay trung tâm Nhơn Trạch của Tập đoàn Hàn Quốc đang ra sao?

Dự án Khu dân cư Long Tân - Phú Hội được UBND tỉnh Đồng Nai cấp giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty CP Taekwang Vina Industrial (Tập đoàn Taekwang Hàn Quốc) làm chủ đầu tư từ năm 2007. Đây là dự án có vị trí đắc địa ngay trung tâm huyện Nhơn Trạch. Hơn 15 năm triển khai, hiện trạng của dự án này đang ra sao?

Nhìn tổng thể, dự án Khu dân cư Long Tân - Phú Hội có vị trí thuận tiện để kết nối với nhiều dự án giao thông lớn đã và đang triển khai như đường Vành đai 3, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, sân bay quốc tế Long Thành, Quốc lộ 51... Dù được phê duyệt đầu tư từ năm 2007, tuy nhiên trong suốt quá trình triển khai dự án này nhiều lần chậm tiến độ khiến chủ đầu tư phải xin gia hạn. Ghi nhận thực tế hiện nay, toàn bộ hạ tầng nội khu như đường xá, cấp thoát nước, điện đã được chủ đầu tư hoàn thành.

  • Bất động sản 24h: Sân bay Long Thành vẫn chậm tiến độ

    Bất động sản 24h: Sân bay Long Thành vẫn chậm tiến độ

    Sân bay Long Thành chậm tiến độ, xử lý nghiêm nếu có tham nhũng, tư lợi; Rà soát sai phạm về chung cư mini, hoàn thành trong quý 4/2023; Doanh nghiệp bất động sản báo lãi tăng bằng lần, thị trường sắp đảo chiều... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.