CafeLand - Người dân Thủ Thiêm sẽ được bồi thường giá sát thực tế; TPHCM: Bát nháo tình trạng xây nhà theo kiểu… “mẹ bồng con”; Dự án treo gần 3 thập kỉ, người dân sống trong khổ cực... là những thông tin nhà đất nổi bật trong 24h qua.

Hình minh họa

Người dân Thủ Thiêm sẽ được bồi thường giá sát thực tế

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan khẳng định, chính sách bồi thường cho các hộ dân Thủ Thiêm sắp tới sẽ rất tốt vì nó áp dụng hệ số quy đổi có lợi cho người dân, thành phố sẽ xác định giá bồi thường sát thực tế.

Ông Hoan cho biết, sắp tới thành phố sẽ thông qua chính sách bồi thường áp dụng hệ số quy đổi có lợi cho người dân, sẽ xác định giá bồi thường sát thực tế. Cụ thể, bồi thường theo giá hiện nay chứ không phải giá của 5, 10 năm trước. Giá này được xác định dựa trên giá ở các dự án lận cận theo khung giá nhà nước; giá bán nền đất, nền nhà tái định cư cho người dân cũng được tính theo giá nhà nướ...xem thêm

Công viên 'tắc' trên giấy 17 năm, dân Hải Dương ròng rã đòi quyết định

Dự án cải tạo, xây dựng hồ Côn Sơn do UBND huyện Chí Linh (nay là TP Chí Linh) làm chủ đầu tư theo quyết định 1105 năm 2001 của tỉnh. Dự án có 2 giai đoạn, giai đoạn 1 từ năm 2001-2003 gồm các hạng mục nạo vét, kè hồ Côn Sơn.

Giai đoạn 2 từ năm 2003 (không có giới hạn năm kết thúc), gồm các hạng mục đắp bổ sung đập chính, làm cầu, cống và thu hồi hơn 126 nghìn m2 đất ven hồ để quy hoạch làm công viên...xem thêm

TPHCM: Bát nháo tình trạng xây nhà theo kiểu… “mẹ bồng con”

Sở Xây dựng TPHCM vừa có báo cáo gửi UBND TPHCM kết quả kiểm tra bước đầu về công tác cấp giấy phép xây dựng và quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn huyện Củ Chi liên quan đến thông tin phản ánh các hành vi vi phạm trật tự xây dựng.

Theo Sở Xây dựng, trong năm 2018, UBND huyện Củ Chi đã cấp 308 giấy phép xây dựng công trình trên đất ở nông thôn theo hình thức nhà ở riêng lẻ, nhà liền kề. Thế nhưng, trong 308 giấy phép xây dựng ở xã Bình Mỹ được UBND huyện Củ Chi cấp trong năm 2018 thì bản vẽ xin phép xây dựng lại thể hiện 1.324 căn nhà riêng biệt. Chưa kể, năm 2017 địa phương này cấp 146 giấy phép xây dựng thể hiện 873 căn nhà...xem thêm

Hà Nội: Dự án treo gần 3 thập kỉ, người dân sống trong khổ cực

Gần 30 năm qua, các hộ dân đang sinh sống tại số nhà 43F – 47C phố Ngô Quyền và số 36A Trần Hưng Đạo khổ cực trên đất dự án treo.

Các hộ dân tại đây cho rằng, UBND TP Hà Nội ra quyết định thu hồi đất để thực hiện dự án “Xây dựng Trụ sở của Kho bạc nhà nước T.Ư” là trái với bản quy hoạch chi tiết của Thành phố đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Hơn 30 năm qua, hàng chục hộ dân vẫn miệt mài “kêu cứu” từ cấp Trung ương xuống địa phương. Thế nhưng, đến nay mọi giải pháp tháo gỡ đều như “mò kim đáy bể...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.