Hình minh họa
Hà Tĩnh: Dân “sống mòn” vì quy hoạch… treo
Khi hàng trăm người dân “sống mòn” vì quy hoạch đường đang “treo” thì nơi đây tiếp tục nằm trong quy hoạch khu đô thị mới.
13 năm qua, 86 hộ dân với 350 khẩu thuộc tổ dân phố Linh Tân, phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) sống trong cảnh không thể xây dựng, không tách sổ đỏ, không tách khẩu, không thể bán đất...xem thêm
Đụng đâu cũng vướng vì luật Quy hoạch
Nhiều địa phương, bộ, ngành đã đồng loạt "kêu" lên Chính phủ tình trạng các dự án phát triển kinh tế - xã hội đang ách tắc, không thể triển khai vì luật Quy hoạch mới có hiệu lực từ đầu năm 2019.
Một trong những vấn đề từng được coi là tiến bộ trong cách tiếp cận làm luật Quy hoạch là tư duy tích hợp, “chồng” các quy hoạch lên với nhau. Điều này được kỳ vọng hạn chế việc điều chỉnh quy hoạch tùy tiện, dễ dàng dẫn đến vỡ quy hoạch mà thực tiễn từng phải trả giá đắt, điển hình như quy hoạch xây dựng. Tuy nhiên, đây cũng chính là điểm mà khi bước vào thực hiện gặp phải vướng mắc lớn nhất...xem thêm
Phát triển nhà ở xã hội cho thuê tại Hà Nội: Nghịch lý thiếu và thừa
Trong khi nguồn cung Nhà ở xã hội nói chung được đánh giá rất thiếu khi mới chỉ đáp ứng được 30% nhu cầu, thì Nhà ở xã hội cho thuê lại rơi vào tình cảnh ế ẩm. Nghịch lý vừa thiếu vừa thừa trên đòi hỏi sớm có giải pháp tháo gỡ đồng bộ, từ khâu quy hoạch, xây dựng cơ sở hạ tầng đến cơ chế đặc thù cho cả chủ đầu tư và người dân...
Với những công chức nhà nước như chị Nguyễn Vân Anh (công tác tại Quận ủy Đống Đa), được thuê một căn hộ chung cư mức giá phù hợp với thu nhập là điều may mắn. “Năm 2012, gia đình tôi được xét duyệt thuê căn hộ diện tích 36m2 tại CT19 Khu đô thị Việt Hưng (quận Long Biên). Mặc dù hơi xa, nhưng giá thuê phù hợp (1,2 triệu đồng/tháng), khu nhà đồng bộ hạ tầng và quan trọng hơn gia đình có chỗ ở ổn định...xem thêm
Ðường sắt Cát Linh - Hà Ðông 'bội tín' lần thứ 8: Thách thức dư luận
Dù lãnh đạo Bộ GTVT nói, sẽ đưa Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) vào vận hành thương mại sau 3-6 tháng vận hành thử.
Cuối tháng 3/2019, khi kiểm tra dự án, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cũng yêu cầu các đơn vị liên quan đưa dự án vào vận hành trong tháng 4 vừa qua. Tuy nhiên, tới nay, các mốc thời gian trên đều đã qua, dự án đã vận hành thử quá 7 tháng (từ 20/9/2018), vẫn chưa thể khai thác thương mại. Tới nay, thời gian cụ thể đưa dự án vào khai thác chính thức vẫn chưa bên nào dám khẳng định...xem thêm
-
Lợi thế của Hồ Tràm trong cuộc đua dẫn đầu thị trường bất động sản nghỉ dưỡng
Trong xu thế du lịch bằng ô tô riêng - chủ động, thuận tiện và tiết kiệm thời gian, Hồ Tràm là điểm đến hàng đầu trong khu vực bởi cự ly liền kề TP.HCM cùng các lợi thế thiên nhiên trong lành, hạ tầng phát triển cùng sự quy tụ của hàng loạt tên tuổi ...
-
Sự khác biệt của Hồ Tràm trên thị trường nghỉ dưỡng phía Nam
Không có vẻ đông đúc, náo nhiệt của một đô thị du lịch biển, Hồ Tràm được mệnh danh là “thiên đường” nghỉ dưỡng, nơi phục vụ những du khách có nhu cầu nghỉ ngơi, phục hồi sức khỏe cũng như tận hưởng các dịch vụ chất lượng cao trong không gian riêng t...
-
Giá vé máy bay tăng cao dịp lễ, du lịch Hồ Tràm vẫn “sống khỏe”?
Với lợi thế gần TP.HCM, thuận tiện di chuyển bằng xe cá nhân, cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ cùng nhiều tiện ích, dịch vụ cao cấp ngày càng hoàn thiện giúp Hồ Tràm thu hút lượng lớn khách du lịch về nghỉ dưỡng dịp lễ 30/4....