Hình minh họa
Tiền Giang phấn đấu khởi công Khu tái định cư thuộc dự án cầu hơn 5.000 tỉ đồng trong năm nay
Theo đại diện Trung tâm Phát triển Quỹ đất tỉnh Tiền Giang, khu tái định cư cầu Rạch Miễu 2 đã hoàn thành gần như toàn bộ các thủ tục chuẩn bị, từ phê duyệt dự án đến công tác đấu thầu để lựa chọn nhà thầu xây dựng. Dự kiến khu tái định cư sẽ chính thức được khởi công vào năm 2024, góp phần giải quyết nhu cầu tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án xây dựng cầu Rạch Miễu 2.
Trước đó, ngày 26/3/2024, UBND tỉnh Tiền Giang đã ban hành Quyết định số 522 phê duyệt khu tái định cư dự án cầu Rạch Miễu 2. Dự án này do Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Tiền Giang làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư hơn 377,6 tỉ đồng. Dự kiến, thời gian thực hiện kéo dài từ năm 2024 đến năm 2025.
Dự án tọa lạc tại xã Phước Thạnh, TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, được quy hoạch nhằm bố trí đất ở và xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật, đáp ứng nhu cầu tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi công tác giải phóng mặt bằng phục vụ xây dựng cầu Rạch Miễu 2.
Được biết, cầu Rạch Miễu 2 là công trình trọng điểm nối liền hai tỉnh Tiền Giang và Bến Tre, có vai trò chiến lược trong phát triển kinh tế - xã hội vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Cầu được thiết kế nhằm giảm tải cho cầu Rạch Miễu hiện hữu, vốn thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, đặc biệt vào các dịp cao điểm lễ, Tết.
Đề xuất hơn 6.000 tỉ xây hai nút giao cửa ngõ TP. Biên Hòa
UBND tỉnh Đồng Nai đã có thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức tại buổi làm việc với Sở Giao thông vận tải về công tác quản lý nhà nước ngành giao thông vận tải trên địa bàn tỉnh, theo báo Đồng Nai.
Trong thông báo kết luận, đối với việc xử lý ùn tắc giao thông tại các nút giao Cổng 11 và ngã tư Vũng Tàu, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp cùng các đơn vị liên quan nghiên cứu, đề xuất phương án đầu tư xây dựng, hoàn thiện các nút giao này theo hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP).
Liên quan đến việc đầu tư, xây dựng 2 nút giao Cổng 11 và ngã tư Vũng Tàu, trước đó, UBND tỉnh đã kiến nghị Chính phủ báo cáo Quốc hội cho phép tiếp tục khai thác trạm thu phí quốc lộ 51 và trạm thu phí tuyến tránh Biên Hòa để đầu tư 2 nút giao này
Theo UBND tỉnh, dự kiến tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là hơn 6 ngàn tỷ đồng. Trường hợp không thể đầu tư hình thức BOT, UBND tỉnh đề nghị Chính phủ xem xét đầu tư bằng vốn ngân sách. Trong đó, ngân sách trung ương hỗ trợ gần 3.200 tỉ đồng, ngân sách địa phương đầu tư hơn 2.800 tỉ đồng.
Tìm nhà đầu tư xây dựng trạm dừng nghỉ hơn 230 tỉ trên cao tốc Vân Phong – Nha Trang
Ban Quản lý Dự án 7 (Bộ GTVT), chủ đầu tư dự án cao tốc Vân Phong - Nha Trang cho biết, đơn vị đang đấu thầu rộng rãi để tìm nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ tại Km 334 900, thuộc dự án thành phần Vân Phong - Nha Trang, theo báo Giao thông.
Theo Ban QLDA 7, diện tích xây trạm dừng nghỉ bố trí 2 bên tuyến tại lý trình Km 334 900 (địa phận xã Ninh Bình, T.X Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) có tổng diện tích khoảng hơn 7,8ha (bên phải tuyến hơn 4,2ha và bên trái tuyến gần 3,6ha). Đây là khu vực này là đất đồi, chưa thực hiện giải phóng mặt bằng.
Trạm dừng nghỉ sẽ có các hạng mục: Bãi đỗ xe, nhà dịch vụ, phòng nghỉ tạm thời cho lái xe, không gian nghỉ ngơi, nơi cung cấp thông tin, khu vực ăn uống, giải khát, khu vực giới thiệu và bán hàng hóa, nơi trực của nhân viên cứu hộ, sơ cứu tai nạn giao thông…
Ngoài ra, trạm này còn được xây dựng trạm cấp nhiên liệu, xưởng bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện, trạm biến áp, khu vực rửa xe…
Tiến độ thực hiện tổng thể công trình dự kiến khoảng 12 tháng. Trong đó, thời gian hoàn thành các hạng mục công trình dự kiến là 8 tháng (kể từ ngày hợp đồng giữa các cơ quan có thẩm quyền với nhà đầu tư có hiệu lực). Thời gian khai thác dự án sau khi hoàn thành công tác đầu tư là 25 năm.
Hà Tĩnh sắp khởi công tuyến đường gần 1.500 tỷ đồng giao quốc lộ 15B
Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh kéo dài là một trong những công trình trọng điểm tại Hà Tĩnh, nhằm nâng cấp hạ tầng giao thông và tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội trong khu vực. Tuyến đường có tổng chiều dài hơn 6,6km, bắt đầu từ đường Nguyễn Công Trứ (phường Thạch Quý, TP.Hà Tĩnh) và kết thúc tại Quốc lộ 15B, thuộc địa bàn xã Thạch Lạc, huyện Thạch Hà.
Công trình được thiết kế với nền đường rộng 70m, bao gồm mặt đường 21m, vỉa hè mỗi bên rộng 10m, dải cây xanh hai bên rộng 9m và dải phân cách giữa rộng 30m. Tổng mức đầu tư của dự án khoảng 1.489 tỷ đồng, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Hà Tĩnh làm chủ đầu tư. Dự kiến hoàn thành vào năm 2026.
Khi hoàn thành, dự án được kỳ vọng cải thiện hạ tầng giao thông, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng trong khu vực, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế vùng ven biển, đặc biệt là huyện Thạch Hà. Tuyến đường cũng là một phần trong chiến lược mở rộng thành phố Hà Tĩnh về phía Đông, nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch biển tại xã Thạch Hải.