CafeLand - Lần đầu tiên sau một thập kỷ, bất động sản Việt Nam vào top “bán minh bạch”; Chủ đầu tư “giam” sổ hồng 5 năm, chung cư Sài Gòn nhuộm đỏ băng rôn; Mua nhà bằng giấy viết tay, liệu có bị mất nhà... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Ảnh: Nguyễn Văn

Lần đầu tiên sau một thập kỷ, bất động sản Việt Nam vào top “bán minh bạch”

Trong năm nay, nhờ sự phát triển của hai đô thị Hà Nội và TP.HCM, độ minh bạch thị trường bất động sản Việt Nam được xếp hạng 56 trên toàn cầu, bước vào nhóm các nước “bán minh bạch” lần đầu tiên sau một thập kỷ.

Trong 10 năm qua, Việt Nam đã từng bước trở thành điểm đến hàng đầu cho ngành công nghiệp sản xuất tại Đông Nam Á và thu hút lượng vốn đầu tư nước ngoài đáng kể. Việt Nam sẽ cần tiếp tục cải thiện tăng thứ hạng nếu muốn thu hút thêm nguồn vốn đầu tư nước ngoài...xem thêm

Chủ đầu tư “giam” sổ hồng 5 năm, chung cư Sài Gòn nhuộm đỏ băng rôn

Dọn vào ở từ năm 2016 nhưng đến nay cư dân tại chung cư 4S Linh Đông (quận Thủ Đức, TP.HCM) vẫn chưa được chủ đầu tư bàn giao sổ hồng. Quá bức xúc, hằng trăm cư dân đã treo băng rôn đỏ rực chung cư này để yêu cầu chủ đầu tư hoàn thành trách nhiệm của mình.

Những ngày này, 4 toà nhà thuộc dự án chung cư 4S Linh Đông đỏ rực với hàng trăm băng rôn được treo dọc lan can các căn hộ chung cư. Nội dung của những băng rôn này gồm “Yêu cầu Công ty Thành Trường Lộc trả sổ hồng cho cư dân”, “Cư dân 4S Linh Đông trả tiền đủ 5 năm chưa có sổ hồng”, “Yêu cầu Công ty Thành Trường Lộc công khai tài khoản quỹ bảo trì”, “Yêu cầu ban quản trị tổ chức hội nghị nhà chung cư...xem thêm

Mua nhà bằng giấy viết tay liệu có bị mất nhà hay không?

Sau khi phiên Tòa án nhân dân Tp.HCM tiến hành xét xử phúc thẩm và tuyên y án đối với bản án sơ thẩm trước đó mà Tòa án nhân dân quận Gò vấp đã tuyên. Theo đó nguyên đơn là người bán đất bằng giấy viết tay cho người mua đã thằng kiện, bằng việc được quyền lấy lại đất. Dư luận, hiện đang rất quan tâm đến vấn đề này.

Theo quy định của Luật đất đai năm 1993 không có quy định về việc hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất phải được chứng thực hoặc công chứng. Đến năm 1995 thì Bộ luật dân sự 1995 có quy định hình thức của hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất phải được chứng thực hoặc công chứng nhà nước...xem thêm

Kích cầu du lịch “cứu” khách sạn ở Hạ Long

Sau giãn cách xã hội, Vịnh Hạ Long – Quảng Ninh mở cửa đón khách từ đầu tháng 5 và lượng khách tăng khá nhanh khi tỉnh Quảng Ninh có phương án kích cầu du lịch kịp thời, giúp đơn vị lưu trú hoạt động ổn định trở lại.

Tỉnh Quảng Ninh miễn, giảm giá vé thu phí tham quan cho du khách tại Vịnh Hạ Long, Bảo tàng Quảng Ninh và di tích danh thắng Yên tử đến hết tháng 7/2020 và các ngày kỷ niệm trong năm nay. Theo Ban quản lý vịnh Hạ Long, sau khi có tỉnh Quảng Ninh có quyết định trên, lượng khách đến thăm quan vịnh Hạ Long tăng dần. Cụ thể, từ khi ngày trong tuần chỉ có chưa đến 100 khách/ngày, nay đã tăng dần lên ở mức 3.000 – 4.000 khách/ngày...xem thêm.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.