CafeLand - Tháo gỡ bất cập về ghi nợ tiền sử dụng đất; Bà Rịa - Vũng Tàu công khai 196 dự án “ma”; Thanh Hóa: Khổ vì dự án '3 không'... là những thông tin nổi bật trong 24h qua.

Hình minh họa

Bà Rịa - Vũng Tàu công khai 196 dự án “ma”

Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có văn bản gửi Ban tuyên giáo Tỉnh ủy báo cáo các trường hợp phân lô bán nền trên địa bàn tỉnh.

Trong danh sách này đều là các khu đất cá nhân tự tách thửa, phân lô. Trong đó đáng chú ý tại xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ có khu đất đứng tên ông Nguyễn Thái Lực. Khu đất thuộc thửa 93,94,95 tờ bản đồ số 10, quy hoạch đất ở, đất cây lâu năm và đường cao tốc, được tách thành 37 thửa...xem thêm

Thanh Hóa: Khổ vì dự án '3 không'

Dự án khu dân cư Đồng Chộp, thuộc xã Đông Lĩnh, TP Thanh Hóa được đầu tư xây dựng từ cuối năm 2013. Tuy nhiên đến nay, hạ tầng kỹ thuật không được đầu tư hoàn thiện, người dân trúng đấu giá đất không được cấp quyền sử dụng đất. Điều này đã khiến đời sống của nhiều hộ dân lâm vào cảnh khốn khổ.

Theo phản ánh của hàng chục hộ dân sống tại mặt bằng khu dân cư Đồng Chộp, xã Đông Lĩnh, TP Thanh Hóa, sau khi trúng đấu giá đất tại mặt bằng này, từ năm 2013 đến nay, hệ thống hạ tầng kỹ thuật như đường điện, nước sinh hoạt, đường giao thông, hệ thống cống thoát nước… chưa được hoàn thành. Người dân nhiều lần phản ánh, nhưng chủ đầu tư không tiến hành xây dựng hạ tầng. Theo quan sát thực tế tại mặt bằng khu dân cư này cho thấy: Sau gần 7 năm được xây dựng, phần lớn các lô đất đã được người dân xây nhà để ở, nhưng vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...xem thêm

Chờ “cởi trói” quá lâu, nhiều dự án bất động sản hoang phế

Tình trạng thủ tục pháp lý ách tắc, ngân hàng siết nguồn tín dụng khiến hàng loạt dự án bất động sản tại TP.HCM rơi vào bế tắc và hoang phế.

Dự án Centa Park nằm trong khu phức hợp 678 Âu Cơ có 4 mặt tiền, thuộc vị trí đắc địa ở quận Tân Bình. Dự án được chủ đầu tư là Công ty Seaprodex Saigon và Công ty cổ phần Thanh Niên hợp tác phát triển từ năm 2014 với quy mô công bố bao gồm 4 block 31 tầng với 4 tầng trung tâm thương mại và công viên 6.000 m2, số lượng 1.300 căn hộ...xem thêm

Tháo gỡ bất cập về ghi nợ tiền sử dụng đất

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng vừa chỉ đạo Bộ Tài chính nghiên cứu tiếp thu, giải trình ý kiến của các Bộ, cơ quan để hoàn thiện dự thảo Nghị định sửa đổi Điều 16 Nghị định số 45/2014 của Chính phủ quy định về thu tiền sử dụng đất.

Người sử dụng đất được trả nợ dần trong thời hạn tối đa là 5 năm; sau 5 năm kể từ ngày ghi nợ mà chưa trả hết nợ tiền sử dụng đất thì người sử dụng đất phải nộp tiền sử dụng đất còn lại theo giá đất tại thời điểm trả nợ. Trường hợp hộ gia đình, cá nhân thanh toán nợ trước hạn thì được hỗ trợ giảm trừ vào tiền sử dụng đất phải nộp theo mức hỗ trợ là 2%/năm của thời hạn trả nợ trước hạn và tính trên số tiền sử dụng đất trả nợ trước hạn...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.