CafeLand - Mua căn hộ không đóng 2% phí bảo trì: Quan điểm trái chiều; Chính phủ yêu cầu đẩy nhanh tiến độ nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, sân bay quốc tế Long Thành; Cấp sổ trước bàn giao đất sau… và câu chuyện hệ lụy... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Cấp sổ trước bàn giao đất sau… và câu chuyện hệ lụy

Không ít dự án đất đai bị treo, không có dấu hiệu thực hiện, thế nhưng cũng không bị hủy bỏ. Nguyên nhân do đâu? Câu trả lời là do mối quan hệ của doanh nghiệp đó với chính quyền địa phương đó rất tốt, nếu chưa tốt thì đủ tốt để ghìm giữ cho dự án đó vẫn tồn tại dù không có khả năng triển khai.

Thực tế, mối quan hệ giữa doanh nghiệp và chính quyền là một mối quan hệ gắn bó và thân thiết. Vì theo quy luật tự nhiên của thị trường, không một doanh nghiệp nào có thể phát triển mạnh khi không có sự liên kết với chính quyền địa phương và ngược lại, chính quyền địa phương cũng sẽ không phát triển nếu không hỗ trợ doanh nghiệp. Có thể nói, doanh nghiệp - chính quyền là đôi bạn đồng hành trong việc phát triển kinh tế nói chung. Tuy nhiên, khi “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” thì việc doanh nghiệp kiện chính quyền cũng không còn là chuyện xưa nay hiếm...xem thêm

Chính phủ yêu cầu đẩy nhanh tiến độ nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, sân bay quốc tế Long Thành

Bộ Giao thông vận tải vừa được yêu cầu tập trung đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án giao thông trọng điểm như: Dự án xây dựng nhà ga T3 cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất; 2 dự án cải tạo, nâng cấp đường cất, hạ cánh, đường lăn sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài; dự án sân bay quốc tế Long Thành.

Triển khai ngay các thủ tục đối với các dự án đầu tư công và các dự án theo hình thức PPP thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam. Chủ trì, phối hợp với Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp khẩn trương đề xuất tháo gỡ nguồn vốn đối ứng của dự án đường bộ cao tốc Bến Lức - Long Thành...xem thêm

Mua căn hộ không đóng 2% phí bảo trì: Quan điểm trái chiều

Thống kê những vụ khiếu nại, tranh chấp tại các chung cư hiện nay cho thấy đa phần xuất phát từ việc thu, chi phí bảo trì tòa nhà 2% trên giá trị căn hộ. Nhiều chủ đầu tư (CĐT) đã cố tình chiếm dụng, không bàn giao khoản phí này cho ban quản trị (BQT) chung cư hoặc sử dụng không minh bạch.

Để giải quyết mâu thuẫn trên, Sở Xây dựng TP.HCM đã kiến nghị bỏ cơ chế giao CĐT thu khoản phí này. Thay vào đó, BQT sẽ thu trong quá trình quản lý và sử dụng theo tỉ lệ phần trăm do hội nghị nhà chung cư quyết định...xem thêm

“Tàn sát” rừng phòng hộ và hơn 1.000ha rừng “biến mất”

Chỉ tay về hướng khu rừng, ông Lê Văn Lợi (thôn Bồ Xồ, xã Yên Lương, huyện Thanh Sơn) không khỏi ngao ngán: "Rừng ở đây bị "lâm tặc" khai thác khoảng 3 năm nay, nhưng mạnh và rầm rộ nhất là từ đầu năm 2020. Đầu tiên, chúng khai thác những cây gỗ lớn 1 - 2 người ôm, sau thì nhỏ dần. Giờ thì cây như bắp chân chúng cũng chặt hạ. Hơn trăm hecta rừng phòng hộ kia, giờ không còn cây gỗ thân to nữa, chỉ là cây tạp, dây leo thôi".

Sau thời gian tìm kiếm, nhờ vả, cuối cùng PV mới thuê được Lê Văn H, một người dân ở thôn Bồ Xồ dẫn PV đi ghi nhận thực trạng phá rừng ở nơi đây...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.