CafeLand - Vùng ven sẽ quyết định nguồn cung trong năm 2020; TP.HCM yêu cầu kiểm tra, giám sát tất cả các công trình từ khi khởi công đến hoàn thành, đưa vào sử dụng; Lợi nhuận ngân hàng sẽ giảm nghìn tỷ vì quyết định của NHNN... là những thông tin nổi bật trong 24h qua.

Hình minh họa

TS Sử Ngọc Khương: Thị trường vùng ven vẫn có cơ hội cho người ít vốn

Tiến sĩ Sử Ngọc Khương cho biết, hiện nay tốc độ hoá tại TP.HCM rất cao. Bắt đầu tư những năm 90, quy hoạch tại thành phố đã phát triển theo hướng từ phía nam rồi lan sang phía đông với các quận 2, 9, Thủ Đức, tiếp đến là khu vực phía bắc như Gò Vấp.

Mặc dù vậy, quỹ đất tại TP.HCM không phải là đã cạn kiệt nếu nhìn về hướng huyện Bình Chánh, Củ Chi và Hóc Môn. Tuy nhiên, những khu vực này vẫn chưa có sự phát triển của hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội nhưng giá cả đất đai cũng đã tăng khá cao, vượt qua tầm với của phần lớn người dân...xem thêm

TP.HCM yêu cầu kiểm tra, giám sát tất cả các công trình từ khi khởi công đến hoàn thành, đưa vào sử dụng

UBND Thành phố vừa ban hành Quy chế phối hợp quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn TP. Quy chế này có hiệu lực thi hành từ ngày 12/12/2019.

Theo đó, tất cả công trình xây dựng trên địa bàn TP phải được kiểm tra, giám sát từ khi khởi công đến khi hoàn thành và đưa vào sử dụng (trừ công trình bí mật nhà nước; công trình an ninh, quốc phòng); mọi hành vi vi phạm hành chính phải được phát hiện, ngăn chặn kịp thời và xử lý kiên quyết ngay từ khi mới phát sinh; mọi hậu quả do vi phạm hành chính gây ra phải được khắc phục...xem thêm

Vùng ven sẽ quyết định nguồn cung trong năm 2020

Thông tin trên được ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt - Phó Giám đốc, Trưởng bộ phận tiếp thị dự án nhà ở CBRE Việt Nam đưa ra tại hội thảo “Cơ hội đầu tư bất động sản vùng lân cận TP.HCM năm 2020” do CafeLand tổ chức sáng nay (5/12).

Theo ông Kiệt, khu vực vùng ven đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của các nhà đầu tư nhỏ lẻ, bởi đây là thị trường có nhiều sản phẩm sôi động, nhất là trong bối cảnh thị trường TP.HCM đang gặp nhiều khó khăn về nguồn cung, khan hiếm sản phẩm. Giá bán nhà tại khu vực trung tâm tăng cao, thách thức về áp lực lãi vay, đầu tư cho thuê không còn hấp dẫn vì hiệu suất sinh lời giảm mạnh giai đoạn 2018 – 2019...xem thêm

Lợi nhuận ngân hàng sẽ giảm nghìn tỷ vì quyết định của NHNN

Ngay sau khi ban hành Thông tư 22 với nội dung siết lại một số hoạt động cho vay của các tổ chức tín dụng, mới đây NHNN lại giảm lãi suất tiền gửi dự trữ bắt buộc. Quyết định này của NHNN một lần nữa sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến lợi nhuận của ngân hàng.

Cụ thể, tại Quyết định số 2497/QĐ – NHNN ban hành ngày 29/11/2019, lãi suất đối với tiền gửi dự trữ bắt buộc bằng VND là 0,8%/năm, lãi suất đối với tiền gửi vượt dự trữ bắt buộc bằng VND là 0%/năm, lãi suất đối với tiền gửi dự trữ bắt buộc bằng ngoại tệ là 0%/năm, lãi suất đối với tiền gửi vượt dự trữ bắt buộc bằng ngoại tệ là 0,05%/năm...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.