Thêm ngân hàng cho khách vay tiền để trả nợ ở ngân hàng khác, lãi suất chỉ từ 6%/năm; Loạt dự án cụm công nghiệp nào vừa được Khánh Hòa tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; Thuê đất làm dự án du lịch, doanh nghiệp để mất 1.200m2 rừng... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Thêm ngân hàng cho khách vay tiền để trả nợ ở ngân hàng khác, lãi suất chỉ từ 6%/năm

Thực hiện theo thông tư 06/2023/TT-NHNN có hiệu lực từ 01/9/2023, Ngân hàng BIDV chính thức triển khai chính sách cho khách hàng cá nhân vay vốn để trả nợ trước hạn khoản vay tại ngân hàng khác với lãi suất chỉ từ 6%/năm. Khách hàng đang vay vốn sản xuất kinh doanh hoặc phục vụ nhu cầu đời sống có tài sản bảo đảm là bất động sản tại các ngân hàng khác, có nhu cầu vay vốn để trả nợ trước hạn đồng thời tiếp tục thanh toán các chi phí còn lại theo phương án vay có thể đến ngay các Chi nhánh BIDV trên toàn quốc để vay vốn nhanh chóng, dễ dàng với nhiều ưu đãi hấp dẫn bậc nhất thị trường.

Đối với khoản vay ngắn hạn dưới 12 tháng: Lãi suất chỉ từ 6%/năm hoặc chỉ từ 6,8%/năm đối với các khoản vay trung dài hạn từ 12 tháng trở lên. BIDV cam kết mức cho vay lên tới 100% dư nợ gốc còn lại và phù hợp chi phí thanh toán tiếp theo của phương án vay đối với khoản vay tại ngân hàng khác.

Loạt dự án cụm công nghiệp nào vừa được Khánh Hòa tháo gỡ khó khăn, vướng mắc?

Đối với CCN Trảng É, UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu UBND huyện Cam Lâm khẩn trương phối hợp với Công ty Bất động sản Khatoco (Tổng Công ty Khánh Việt) khẩn trương hoàn thiện các hồ sơ về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư của dự án, phương án cưỡng chế (bảo vệ thi công) theo quy định pháp luật để xử lý, giải quyết dứt điểm đối với trường hợp ông Nguyên Em, đảm bảo bàn giao mặt bằng cho Công ty Bất động sản Khatoco trước ngày 15/9/2023. Đồng thời chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh nếu để chậm trễ bàn giao toàn bộ mặt bằng đợt 1 (20,36ha) cho Công ty Bất động sản Khatoco.

Đối với đợt 2 (19,53ha), UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu khẩn trương hoàn thành công tác kiểm kê đối với các trường hợp còn lại trước ngày 8/9/2023; phê duyệt phương án giá đất để tính bồi thường để hoàn thiện phương án bồi thường đối với các trường hợp còn lại trước ngày 15/9/2023. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, vượt thẩm quyền thì kịp thời tham mưu, báo cáo UBND tỉnh giải quyết theo đúng quy định,…

Thuê đất làm dự án du lịch, doanh nghiệp để mất 1.200 m2 rừng

Ngày 5/9/2023, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản số 7680/UBND-LN đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh xem xét kiến nghị phương án khắc phục hậu quả do mất rừng của Công ty TNHH Lê Thùy. Chỉ đạo nêu trên của UBND tỉnh Lâm Đồng được đưa ra sau khi tỉnh này xem xét kiến nghị của Công ty TNHH Lê Thùy về phương án khắc phục hậu quả do mất rừng tại dự án Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Đồi Xanh do công ty đề xuất.

Công ty TNHH Lê Thuỳ cho biết doanh nghiệp là chủ đầu tư dự án Du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Đồi Xanh tại phân khu chức năng IV.2, Khu du lịch Quốc gia hồ Tuyền Lâm, Phường 4 - Thành phố Đà Lạt. Ngày 6/12/2013, UBND tỉnh Lâm Đồng có quyết định thu hồi đất và cho Công ty TNHH Lê Thuỳ thuê đất, thuê rừng để triển khai dự án Du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Đồi Xanh. Đến tháng 5/2021, Công ty TNHH Lê Thuỳ được UBND tỉnh Lâm Đồng cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng 1.300m2 đất từ đất lâm nghiệp không có rừng sang đất thương mại, dịch vụ (đợt 1) để thực hiện dự án.

Doanh nghiệp Indonesia muốn đầu tư vào năng lượng tái tạo, nhà ở cho người thu nhập thấp tại Việt Nam

Nhấn mạnh về tiềm năng hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước, đại diện các doanh nghiệp Indonesia đã báo cáo với người đứng đầu Chính phủ Việt Nam về tình hình hoạt động cũng như các kế hoạch ngắn hạn và dài hạn; nêu các đề xuất, kiến nghị. Theo đó, các doanh nghiệp Indonesia mong muốn tiếp tục đầu tư vào Việt Nam trong các lĩnh vực tài chính - ngân hàng; chuyển đổi xanh, trong đó có chuyển đổi năng lượng như năng lượng tái tạo, xe điện; đầu tư công nghiệp khai khoáng; đầu tư bất động sản, trong đó có phát triển nhà ở xã hội; liên kết trong sản xuất nông nghiệp.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, thị trường bất động sản Việt Nam đang gặp tình trạng mất cân bằng cung cầu. Nguồn cung nhà ở xã hội, nhà cho người thu nhập thấp thiếu. Vì vậy, Thủ tướng mong muốn các doanh nghiệp Indonesia đầu tư phát triển nhà ở cho người thu nhập trung bình, thấp với tinh thần cùng hợp tác để “không ai bị bỏ lại phía sau”.

  • Bất động sản 24h: Kiểm tra thực tế cao tốc Cần Thơ - Cà Mau

    Bất động sản 24h: Kiểm tra thực tế cao tốc Cần Thơ - Cà Mau

    Cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 2 đạt 59% kế hoạch giải ngân; Hai chỉ đạo quan trọng của Phó Thủ tướng với tuyến cao tốc hơn 27.000 tỉ đồng ở miền Tây; Trong năm 2023 sẽ khởi công dự án 1.600 tỉ đồng xây đường Hồ Chí Minh nối Thái Nguyên – Tuyên Quang... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.