Thanh Hóa “bắt tay” Hòa Bình đầu tư tuyến đường gần 15.400 tỉ đồng; Việt kiều sắp dễ dàng sở hữu bất động sản tại Việt Nam; Bình Dương khởi công tuyến đường huyết mạch kết nối các khu vực phía Đông... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Thanh Hóa “bắt tay” Hòa Bình đầu tư tuyến đường gần 15.400 tỉ đồng

Tuyến đường có điểm đầu tại đường Hồ Chí Minh thuộc địa bàn xã Quang Trung, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa; điểm cuối tại quốc lộ 6 thuộc địa bàn xã Phú Cường, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình; vị trí khớp nối giữa hai tỉnh tại Km 69+00, thuộc địa phận giáp ranh giữa thôn Bá, xã Lũng Cao, huyện Bá Thước và thôn Tớn Trong, xã Vân Sơn, huyện Tân Lạc.

Dự án có chiều dài tuyến 88,5km, trong đó, đoạn qua địa phận tỉnh Thanh Hóa khoảng 69km và đoạn qua tỉnh Hòa Bình có chiều dài khoảng 19,5km. Dự kiến, tổng mức đầu tư dự án khoảng 15.400 tỷ đồng (trong đó, đoạn qua tỉnh Thanh Hóa khoảng 8.500 tỷ đồng; đoạn qua tỉnh Hòa Bình khoảng là 6.900 tỉ đồng). Dự án sẽ hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để trình cấp thẩm quyền xem xét, quyết định chủ trương đầu tư trong tháng 9/2024.

Việt kiều sắp dễ dàng sở hữu bất động sản tại Việt Nam

Việc mở rộng quyền sử dụng đất cho người Việt Nam định cư ở nước ngoài trong Luật đất đai mới được thông qua là một tin đáng mừng cho cộng đồng việt kiều có mong muốn sở hữu Bất động sản tại Việt Nam.

Ô ng Troy Griffiths, Phó Giám đốc Điều hành Savills Việt Nam cho rằng sự thay đổi này sẽ mang lại nhiều cơ hội đầu tư hơn cho nhóm người mua bất động sản Việt Kiều. “Thay đổi này cũng tạo tiềm năng lớn cho thị trường nhờ nguồn vốn đầu tư trực tiếp từ Việt kiều. Trong quá khứ, người Việt Nam ở nước ngoài muốn đầu tư trở lại Việt Nam phải thông qua người thân hoặc họ hàng, vì thế đã dẫn đến một số tranh chấp không đáng có. Luật mới sẽ giải quyết vấn đề này, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho đầu tư và giảm thiểu khả năng xảy ra rủi ro giữa các bên trong quá trình đầu tư”, ông Troy Griffiths nói.

Chuyên gia cho biết Savills đã có cơ hội hợp tác với nhiều với người Việt Nam ở nước ngoài và nhận thấy, một trong những điểm chính là hiện nay phần nhiều trong số họ đã lớn tuổi. Đây có thể là những người đã di cư ra nước ngoài, sau nhiều năm làm việc chăm chỉ, họ đã sở hữu lượng tài sản nhất định tiền và cân nhắc đầu tư lại vào Việt Nam, thậm chí có thể tính đến việc quay trở về.

“Đánh thức” cây cầu trăm tỉ trên con đường huyết mạch cữa ngõ phía tây TP.HCM

Tại buổi họp báo về các vấn đề kinh tế, xã hội trên địa bàn TP HCM, chiều 14/3, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông thành phố đã cho biết, trong tháng 5/2024, cầu Tân Kỳ - Tân Quý sẽ được tái khởi công trở lại.

Theo Ban Quản lý dự án, sau khi được UBND quận Bình Tân bàn giao mặt bằng, dự án sẽ thi công và dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng chậm nhất ngày 31/2024.

Được khởi công vào năm 2017, cầu Tân Kỳ - Tân Quý có tổng vốn đầu tư 312 tỉ đồng và tăng lên 668 tỉ đồng thực hiện theo hình thức hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao). Dự án bao gồm xây cầu dài 82,9m vượt qua kênh Tham Lương và rộng 16m cho 4 làn xe lưu thông, lề bộ hành rộng 1,5m, đường vào cầu có tổng chiều dài 224,8m.

Bình Dương khởi công tuyến đường huyết mạch kết nối các khu vực phía Đông

Toàn tuyến ĐT.749A có tổng chiều dài trên 45km, qua 3 huyện, thị của tỉnh Bình Dương gồm Bàu Bàng, Bến Cát, Dầu Tiếng. Trong đó, đoạn qua trung tâm xã Long Hòa là đường tỉnh quan trọng kết nối các khu vực phía Đông của huyện Dầu Tiếng, là tuyến giao thông huyết mạch kết nối với tuyến ĐT.750, Hồ Chí Minh, giáp các tỉnh Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh.

Công trình do Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng huyện Dầu Tiếng làm đại diện chủ đầu tư, với tổng chiều dài hơn 4,7km, rộng 19m. Quy mô công trình gồm 4 làn xe, xây dựng hoàn chỉnh đồng bộ các hạng mục thoát nước, chiếu sáng, trồng cây xanh. Tổng vốn đầu tư là hơn 740 tỉ đồng từ ngân sách địa phương.

Để triển khai dự án sẽ phải thu hồi diện tích khoảng 83.000m2, tương ứng 756 trường hợp; với 5 loại đất gồm: Đất ở tại nông thôn, đất thương mại dịch vụ, đất cơ sở sản xuất phi nông nghiệp, đất trồng cây lâu năm, đất trồng cây hàng năm khác và đất trồng lúa; phương án giá đất được xây dựng với 13 đơn giá theo từng tuyến đường, từng loại đất.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.