CafeLand - Dự án trên khu đất vàng rao bán “loạn xạ” khiến chính quyền phải cảnh báo nhiều lần; Nhà tái định cư xập xệ: Trách nhiệm của ai; Cận cảnh khu tái định cư 280ha dự án sân bay 16 tỉ đô Long Thành... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Nhà tái định cư xập xệ: Trách nhiệm của ai?

Nhiều người dân Hà Nội không thiết tha với việc ở nhà tái định cư (TÐC) bởi chất lượng xây dựng các khu TÐC rất thấp, nhiều vấn đề sửa chữa phát sinh nhưng không thể chủ động mà phải phụ thuộc vào các cơ quan quản lý nhà nước.

Lâu nay, chất lượng nhà TĐC rất thấp, xuống cấp nhanh chóng khiến cho người dân e ngại khi về ở đây. Dẫn chứng sinh động nhất về chất lượng nhà TĐC phải kể đến Khu TĐC Đền Lừ (phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai). Để giải phóng mặt bằng cho dự án làm cầu Vĩnh Tuy từ tháng 8/2005 hàng trăm hộ dân ở phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng phải chuyển về khu này sinh sống...xem thêm

Nhà phố cho thuê chịu áp lực giảm giá mạnh

Theo báo cáo mới nhất của Savills Việt Nam về thị trường bán lẻ, đại dịch Covid-19 khiến nhiều khách thuê nhà phố phải tái cấu trúc kinh doanh. Rất nhiều chuỗi ăn uống và thời trang tại các vị trí đắc địa có kinh doanh giảm sút phải đóng cửa. Nhà phố tại khu vực trung tâm phụ thuộc lĩnh vực thương mại du lịch bị hoàn trả do chịu ảnh hưởng nặng nề của hạn chế đi lại giữa các quốc gia cùng với những trở ngại của việc xây dựng tuyến Metro.

Khảo sát gần đây của Savills cho thấy các khách thuê tiềm năng đang tìm kiếm các ưu đãi giảm giá thuê lên tới 40% so với cuối năm trước ở mức tối đa 20%....xem thêm

Cận cảnh khu tái định cư 280ha dự án sân bay 16 tỉ đô Long Thành

Khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn rộng 280ha phục vụ di dời tái định cư sân bay Long Thành hiện đang được khẩn trương xây dựng cơ sở hạ tầng để có thể bàn giao nền đất cho người dân vào tháng 8/2020.

Phục vụ tái định cư cho các hộ dân phải di dời, tỉnh Đồng Nai đang cho xây dựng khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn có quy mô 280ha. Khu tái định cư này có vị trí tiếp giáp với đường ĐT 769 thuộc địa bàn 2 xã Lộc An và Bình Sơn. Hiện nay, khu tái định cư Lộc An-Bình Sơn đang xây dựng 5 gói thầu ưu tiên (xây dựng tuyến thoát nước và đường giao thông). Dự kiến khu tái định cư này sẽ hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật cơ bản để người dân nhận đất trong tháng 8/2020 và hoàn thành toàn bộ hạ tầng kỹ thuật trong năm 2020. Tháng 9 bắt đầu xây dựng hạ tầng xã hội và hoàn thành vào tháng 4/2021...xem thêm

Dự án trên khu đất vàng rao bán “loạn xạ” khiến chính quyền phải cảnh báo nhiều lần

Dự án mang tên Sunshine Continental toạ lạc góc giao lộ Tô Hiến Thành và Thành Thái (quận 10, TP.HCM) từng được nhiều môi giới quảng bá, rao bán rầm rộ trên nhiều trang mạng. Tuy nhiên, UBND quận 10 đã phải liên tiếp cảnh báo người mua, đồng thời khẳng định trên địa bàn chưa có dự án nào mang tên Sunshine Continetal.

Khu đất có vị trí tại 332 Tô Hiến Thành, quận 10 đang gây chú ý trên thị trường bất động sản TP.HCM suốt thời gian qua. Khu đất này có vị trí đắc địa bậc nhất quận 10 khi nằm hai mặt tiền, kéo dài gần trăm mét đường Tô Hiến Thành và hàng trăm mét đường Thành Thái...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.