CafeLand – Dự án mang tên Sunshine Continental toạ lạc góc giao lộ Tô Hiến Thành và Thành Thái (quận 10, TP.HCM) là chung cư cao cấp nhưng bị nhiều môi giới giả mạo vẽ thành dự án đất nền rồi quảng bá, rao bán rầm rộ trên nhiều trang mạng. UBND quận 10 đã phải liên tiếp cảnh báo người mua, đồng thời khẳng định không tồn tại dự án đất nền nào ở vị trí trên.

Khu đất có vị trí tại 332 Tô Hiến Thành, quận 10 đang gây chú ý trên thị trường bất động sản TP.HCM suốt thời gian qua. Khu đất này có vị trí đắc địa bậc nhất quận 10 khi nằm hai mặt tiền, kéo dài gần trăm mét đường Tô Hiến Thành và hàng trăm mét đường Thành Thái.

Hiện tại, khu đất này đang được công nhân rào chắn bao quanh. Tại các cổng ra vào có bảo vệ canh gác, bên trong đã xuất hiện một số phương tiện, máy móc thi công. Đặc biệt, trên tường rào chắn xuất hiện nhiều hình ảnh thiết kế dự án lung linh với tên gọi Sunshine Continental.

Tuy nhiên, hiện trên nhiều trang mạng xuất hiện các thông tin quảng bá, rao bán dự án đất nền tại vị trí này khiến nhiều người hoang mang.

Mới đây UBND quận 10 đã có văn bản cảnh báo giao dịch tại khu đất trên. Theo UBND quận 10, thời gian qua có nhiều thông tin rao bán tràn lan trên mạng về dự án đất nền tại đây. Tuy nhiên, cơ quan này chưa nhận được pháp lý để triển khai dự án dự án đất nền mặt tiền đường Tô Hiến Thành. Do đó, quận đề nghị các cơ quan địa phương tuyên truyền để người dân cảnh giác, tránh thiệt hại khi tham gia các giao dịch mua bán, sang nhượng tài sản các nền đất tại khu đất nói trên.

Một đại diện Tập đoàn Sunshine cho biết, những thông tin rao bán đất nền tại địa chỉ 332 Tô Hiến Thành trên mạng thời gian qua quảng cáo sai loại hình dự án, sai chủ đầu tư...gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín của Sunshine Group, thậm chí mang tính chất lừa đảo, làm mất an ninh trật tự tại địa phương và khu vực.

Trước tình trạng này, Tập đoàn Sunshine tiếp tục chủ động báo cáo vấn đề với UNND quận 10, đề nghị quận có biện pháp can thiệp, hỗ trợ doanh nghiệp, ra thông báo cảnh báo khẳng định tại số 332 Tô Hiến Thành không có dự án đất nền như các trang mạng quảng cáo.

Đại diện Sunshine Group cũng khẳng định Dự án Sunshine Continental là dự án chung cư cao tầng đã có đầy đủ hồ sơ pháp lý quan trọng như: Quyết định phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết 1/500, Chấp thuận địa điểm đầu tư, Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất... Dự án đang được Sunshine Group triển khai đúng chủ trương và sự cho phép của các cơ quan chức năng, tại địa chỉ 332 Tô Hiến Thành (phường 14, quận 10, TP. HCM).

Theo tìm hiểu của CafeLand, tháng 11/2010, UBND TP.HCM đã có Quyết định số 5879/UBND-ĐTMT về việc chấp thuận đầu tư xây dựng dự án Cao ốc thương mại văn phòng và căn hộ với tên gọi Dự án phát triển nhà ở Độc Lập do Vimec làm chủ đầu tư tại khu đất 332 Tô Hiến THành. Đầu năm 2020 dự án gây chú ý với thị trường khi có sự tham gia của cái tên mới Sunshine Group. Theo đó, tập đoàn này trong vai trò là nhà phát triển dự án sẽ cùng với chủ đầu tư Vinmec xây dựng dự án này.

Sunshine Group là ai?

Sunshine Group được thành lập vào ngày 13/04/2016, với vốn điều lệ ban đầu là 300 tỉ đồng, tiền thân là một nhà phát triển phần mềm, sau đó đã trở thành một tập đoàn phát triển kinh tế đa ngành (bất động sản, xây dựng, thương mại, dịch vụ, giáo dục và công nghệ), trong đó đầu tư kinh doanh bất động sản là lĩnh vực mũi nhọn.

Tại Hà Nội, tên tuổi của Sunshine Group gắn liền với hàng loạt dự án như Sunshine Riverside, Sunshine Garden, Sunshine Palace, Sunshine Center, Sunshine Wonder Villas, Sunshine Crystal River...

Năm 2018, tập đoàn này đánh dấu sự hiện diện của mình tại thị trường bất động sản TP.HCM với dự án Sunshine City Sài Gòn tại quận 7. Đây là dự án được mua lại từ Phát Đạt với cái tên trước đó là The EverRich 3. Một dự án khác của Phát Đạt là The EverRich 2 trên đường Đào Trí, quận 7 cũng về tay Sunshine Group với tên gọi mới hiện nay là Sunshine Diamond River. Tập đoàn này hiện cũng đang phát triển một dự án khác là Sunshine Horizon tại quận 4.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Căn hộ Sunshine Continental Quận 10

    Căn hộ Sunshine Continental Quận 10

    Sunshine Continental là dự án tổ hợp căn hộ, officetel, Penthouse, Skyvillas tọa lạc tại số 332 Tô Hiến Thành, phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh, dự án nằm ngay góc ngã tư Thành Thái giao với Tô Hiến Thành....

  • Dự án Sunshine Continental Quận 10

    Dự án Sunshine Continental Quận 10

    Căn hộ chung cư Sunshine Continental tọa lạc tại số 332 Tô Hiến Thành, phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh do Tập đoàn Sunshine làm chủ đầu tư.

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.