CafeLand - Dự án ma hoành hành, UBND TP.HCM chỉ đạo các quận huyện cảnh báo dân; TP.HCM thu hồi hơn 265ha đất cho 140 dự án; Dân mòn mỏi chờ đợi, còn thi công cứ đủng đỉnh... là những thông tin nhà đất nổi bật trong 24h qua.

Hình minh họa

Dự án ma hoành hành, UBND TP.HCM chỉ đạo các quận huyện cảnh báo dân

UBND Thành phố vừa chỉ đạo UBND huyện Hóc Môn, UBND quận Bình Tân và UBND quận 12 kiểm tra, xử lý nội dung phản ánh tại bài viết “Trắng tay vì mua đất dự án “ma” kỳ 2: Chiêu trò dụ khách hàng” và “Lấy đất của nhà nước phân lô bán nền” đăng trên Báo Tuổi trẻ ngày 28/6/2019.

Thành phố cũng giao UBND các quận - huyện cần cảnh báo người dân cẩn trọng khi mua đất; kịp thời xử lý các dự án “ma” tương tự như các trường hợp nêu trên. Được biết trước đó, ngày 15/6, UBND quận Bình Tân đã công bố danh sách 09 trường hợp có dấu hiệu phân lô bán đất nền không đúng quy định pháp luật tại 06 phường trên địa bàn quận...xem thêm

Dân mòn mỏi chờ đợi, còn thi công cứ... đủng đỉnh

Trong công văn trả lời Báo Thanh tra cách đây không lâu, ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường (TN&MT) TP Đà Nẵng cho biết: “Nguyên nhân triển khai xây dựng các khu TĐC quá chậm là do nhiều lần phải điều chỉnh quy hoạch các khu TĐC, nên ảnh hưởng đến việc giao đất TĐC cho các hộ bị giải tỏa và dự kiến sẽ giao đất sớm cho người dân...”.

Tuy nhiên, đến nay đã bước sang tháng 7/2019, chỉ một số hộ dân được nhận đất TĐC thực tế tại Khu TĐC Trung tâm Hòa Bắc, nhưng hệ thống cơ sở hạ tầng trong các khu TĐC như đường giao thông, điện, nước… chưa được thi công hoàn chỉnh...xem thêm

TP.HCM: Thu hồi hơn 265ha đất cho 140 dự án

TP.HCM sẽ thu hồi hơn 265ha đất để phục vụ cho 140 dự án, ngoài ra sẽ chuyển đổi mục đích sử dụng đất trồng lúa của hộ gia đình và cá nhân trên 11 quận huyện với diện tích hơn 1.017ha.

Được biết, sẽ có 140 dự án cần thu hồi đất với diện tích thu hồi là 265,65ha. Trong đó, có 36 dự án điều chỉnh ranh, diện tích thu hồi đất trên địa bàn các quận, huyện do khi lập kế hoạch sử dụng đất hàng năm cấp huyện, UBND quận, huyện sử dụng số liệu diện tích đất trong Quyết định phê duyệt dự án, khi triển khai đo đạc, cắm ranh thu hồi đất ngoài thực địa diện tích thực tế thay đổi...xem thêm

Đà Nẵng: Nhiều doanh nghiệp uất ức vì… đất

Sự việc ba doanh nghiệp đồng loạt khởi kiện chính quyền thành phố Đà Nẵng về các sai phạm trong quản lý, quy hoạch đất đai đang khiến dư luận địa phương dậy sóng. Nhiều người dự báo con số này sắp tới sẽ còn tăng lên nữa, bởi đã từ lâu, nhiều đơn vị đầu tư, kinh doanh tại Đà Nẵng phải đối diện những ách tắc về đất.

Cụ thể, bản báo cáo tình hình công tác sáu tháng đầu năm 2019 của Thành ủy Đà Nẵng công bố ngày 03/7/2019 cho biết, có ba doanh nghiệp đang có đơn kiện UBND thành phố Đà Nẵng về sai phạm trong thủ tục hành chính. Đó là Công ty cổ phần Thép Dana-Ý, Công ty cổ phần VIPICO, và Công ty cổ phần Hòn Ngọc Á Châu...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.