CafeLand - Rủi ro mua bán đất nền khu tái định cư sân bay Long Thành; Người mua nhà đối mặt nhiều rủi ro; Sắp “cởi trói” cho hàng trăm dự án vướng đất công xen cài... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Rủi ro mua bán đất nền khu tái định cư sân bay Long Thành

Nhiều diễn đàn bất động sản bắt đầu rao bán đất nền, suất tái định cư sân bay Long Thành. Chuyên gia cảnh báo rủi ro khi giao dịch bằng hợp đồng đặt cọc, đặt chỗ, chưa thể chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo quy định pháp luật.

Khu tái định Lộc An - Bình Sơn được quy hoạch rộng 282 ha, bố trí 5.000 lô đất tái định cư cho người dân nằm trong dự án sân bay Long Thành bị giải tỏa. Ngày 4/12 vừa qua, huyện Long Thành tổ chức bốc thăm đợt đầu tiên cho 94 hộ dân nhận đất tái định cư thuộc dự án án này. Các hộ dân được chia thành 4 nhóm để thực hiện bốc thăm, chọn vị trí đối với các loại đất tái định cư gồm đất nhà vườn, đất nhà ở liên kế, đất thông thường và các lô đất trục đường (gồm 3 tuyến đường D18, N23 và N39) thuộc khu 7 và khu 9 của khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn...xem thêm

Người mua nhà đối mặt nhiều rủi ro

Chưa nghiệm thu hoàn thành công trình đưa vào sử dụng, nhưng chủ đầu tư vẫn cho người dân nhận bàn giao nhà và tiến hành vào ở. Một trong số những dự án mà Cục Giám định chất lượng công trình (Bộ Xây dựng) mới đây thông tin về việc chưa nghiệm thu công trình đưa vào sử dụng theo quy định là dự án Khu văn phòng, nhà ở và nhà trẻ tại số 201 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội (tên thương mại là Hinode City) do Tổng Công ty CP Thương mại xây dựng (Vietracimex) làm chủ đầu tư.

Dự án này chưa được chấp nhận kết quả nghiệm thu nhưng đã bàn giao và cho dân vào ở gần 1 năm nay. Theo Cục Giám định chất lượng công trình, dự án này đã được Cục kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành thi công xây dựng và có thông báo ngày 6/2/2020, trong đó, kết luận chưa đủ điều kiện nghiệm thu hoàn thành đưa công trình vào sử dụng...xem thêm

Sắp “cởi trói” cho hàng trăm dự án vướng đất công xen cài

Từ tháng 2/2021, những thửa đất công nằm xen kẹt trong các dự án bất động sản sẽ không phải thông qua đấu giá mà có thể được giao, cho thuê cho người sử dụng đất liền kề.

Nghị định mới quy định các thửa đất nhỏ hẹp này phải đáp ứng một số tiêu chí như phải thuộc quỹ đất đã thu hồi theo quyết định của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, đất chưa giao, đất chưa cho thuê hoặc đất đang giao quản lý theo quy định. Các thửa đất phải có diện tích, hình dạng không đủ tiêu chuẩn diện tích, kích thước tối thiểu được phép tách thửa theo quy định của UBND cấp tỉnh...xem thêm

TP.HCM trả lời về ba dự án treo 20 năm ở huyện Bình Chánh

UBND TP.HCM vừa có văn bản tổng hợp kết quả giải quyết kiến nghị cử tri liên quan đến các dự án treo nhiều năm ở huyện Bình Chánh, TP.HCM. Cụ thể, cử tri đề nghị xem xét lại Quyết định số 3559/QĐ-UBND ngày 19-7-2005 của UBND TP về việc cho Hợp tác xã An Hạ thuê đất, thời hạn cho thuê đất là 5 năm, nhưng hiện đất nông trường bỏ hoang từ năm 1997 đến nay không sử dụng. Người dân sống trong khu vực này không có sổ hộ khẩu, không được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Trả lời về việc này, UBND TP cho biết theo Quyết định số 3559/QĐ-UBND ngày 19-7-2005, UBND TP giao cho Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp An Hạ thuê đất tại xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh để đầu tư xây dựng điểm trình diễn vật nuôi cây trồng...xem thêm

  • Nghe kể mà ham chuyện hốt bạc tỉ nhờ “ôm đất” ở Long Thành

    Nghe kể mà ham chuyện hốt bạc tỉ nhờ “ôm đất” ở Long Thành

    CafeLand – Ở Long Thành, nơi siêu dự án sân bay có vốn đầu tư gần 5 tỉ USD đang rục rịch được triển khai những câu chuyện về ông này, bà nọ trúng đậm hàng chục tỉ đồng nhờ “ôm đất” rất phổ biến. Những câu chuyện hấp dẫn này trở thành một phần nguyên nhân kéo lượng người mua đất tiếp tục đổ về khu vực này.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.