CafeLand - Cảnh giác với quảng cáo “đại hạ giá nhà đất vì Covid-19"; Cao ốc bỏ hoang trên 'đất vàng' dính loạt sai phạm bất ngờ được rao bán; Có thể lùi lộ trình siết tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung, dài hạn... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Xác định lại tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đối với các dự án khu dân cư, khu đô thị tại Quảng Nam

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Nam khẳng định chủ trương là phải điều chỉnh tiền sử dụng đất, tiền thuê đất phải nộp ngân sách nhà nước đối với tất cả các dự án đầu tư xây dựng khu dân cư, khu đô thị trên địa bàn tỉnh từ khi Luật Đất đai năm 2013 có hiệu lực cho đến nay theo các nội dung tương tự như kiến nghị của Kiểm toán nhà nước và chỉ đạo của UBND tỉnh tại khoản 2, Thông báo số 146/TB-UBND ngày 21/4/2020.

Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính (cơ quan chủ trì tham mưu) chịu trách nhiệm rà soát tất cả các dự án đã được phê duyệt mức thu tiền sử dụng đất trước đây để xác định lại, tham mưu UBND tỉnh xem xét phê duyệt điều chỉnh theo quy định...xem thêm

Có thể lùi lộ trình siết tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung, dài hạn

Ngân hàng Nhà nước cho biết, để giảm chi phí vốn và triển khai lãi suất ưu đãi cho khách hàng, các ngân hàng cần tiếp tục duy trì tỷ trọng nguồn vốn ngắn hạn trong cơ cấu huy động vốn.

Do vậy, việc giảm tỷ lệ tối đa nguồn vốn ngắn hạn được sử dụng để cho vay trung dài hạn từ mức 40% về 37% kể từ ngày 01/10/2020 theo lộ trình tại Thông tư 22/2019/TT-NHNN có thể dẫn đến phương án cơ cấu nguồn vốn của các ngân hàng gặp khó khăn...xem thêm

Cảnh giác với quảng cáo “đại hạ giá nhà đất vì Covid-19"

Trên mạng xã hội và diễn đàn nhà đất gần đây rộ lên các lời rao bán bất động sản giá rẻ do chủ “túng thiếu” sau Covid. Tuy nhiên, cần cảnh giác với những món hàng… rẻ bất ngờ.

Một trong những chiêu trò dễ thấy nhất là tình trạng dồn dập thông tin "cắt lỗ" căn hộ… vì dịch Covid-19", "cần tiền bán gấp", "bán cắt lỗ sâu", "bán giá thấp chưa từng có"… Hầu hết các tin đăng bán bất động sản này đều có một đặc điểm chung là đều có giá bán rất rẻ, thấp hơn nhiều so với mặt bằng giá thời điểm trước đó. Cá biệt có căn nhà phố còn đăng bán "cắt lỗ" đến hơn 1 tỷ đồng...xem thêm

Cao ốc bỏ hoang trên 'đất vàng' dính loạt sai phạm bất ngờ được rao bán

Công ty Cổ phần Vận tải Xăng dầu Vipco (Cty Vipco) vừa phát đi thông báo chuyển nhượng tòa nhà Vipco Tower cao 25 tầng tọa lạc tại khu “đất vàng” đường Phan Bội Châu (quận Hồng Bàng, Hải Phòng). Mới đây, Kiểm toán Nhà nước cũng chỉ ra hàng loạt sai phạm tại dự án này.

Liên quan đến dự án Vipco Tower, Kiểm toán Nhà nước mới đây cũng chỉ ra hàng loạt sai phạm. Theo Kiểm toán Nhà nước, việc phê duyệt dự án chưa đủ cơ sở xác định nhu cầu đầu tư; không lập, thẩm định, phê duyệt dự toán để quản lý chi phí đầu tư; không tuân thủ quy định Luật Đấu thầu; phê duyệt thiết kế và tổ chức thi công không phù hợp quy hoạch được chấp thuận; chưa thực hiện gia hạn bảo lãnh hợp đồng theo quy định...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.