CafeLand - Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ sai phạm đất đai ở Bình Dương; Giá bán nhà liền thổ tăng gần 36% sau một năm; Cưỡng chế nhà không phép là xót xa nhưng cần thiết... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ sai phạm đất đai ở Bình Dương

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chỉ đạo tỉnh Bình Dương làm rõ nội dung phản ánh của báo chí liên quan đến sai phạm đất đai trên địa bàn, xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) theo đúng quy định pháp luật và báo cáo kết quả lên Thủ tướng trước ngày 1/9.

Trước đó, Bộ Công an đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh Bình Dương chỉ đạo các sở ngành, UBND TP. Thuận An và UBND TP. Dĩ An cung cấp toàn bộ hồ sơ tài liệu liên quan đến việc thực hiện 17 dự án bất động sản của 4 doanh nghiệp trên địa bàn gồm Công ty TNHH BĐS Phú Hồng Thịnh, Công ty TNHH Quản lý đầu tư phát triển đô thị Việt Nam, Công ty CP Phú Gia Khiêm Land và Công ty TNHH thương mại dịch vụ BĐS Phú Phong...xem thêm

Cưỡng chế nhà không phép là xót xa nhưng cần thiết

Trước phản ánh của một số cử tri về việc cưỡng chế công trình trái phép tại phường Phước Long B, ĐB Phan Nguyễn Như Khuê chia sẻ về nhu cầu bức thiết về nhà ở của người dân, song không thể vì đó mà có các hành vi vi phạm pháp luật. Thành ủy, HĐND, UBND TP rất quan tâm đến vấn đề xây dựng nhà ở cho người dân.

Từ tình trạng vi phạm xây dựng ở một số địa phương, TP đang tập trung làm rõ trách nhiệm quản lý hiện nay cũng như rà soát những vướng mắc liên quan chính sách, pháp luật để tháo gỡ, tạo điều kiện cho người dân tạo lập chỗ ở hợp pháp. Việc tổ chức cưỡng chế, dù là nhà không phép cũng đều xót xa, song việc cưỡng chế công trình không phép, sai quy hoạch là cần thiết nhằm thiết lập trật tự xây dựng. Dù vậy, đồng chí cũng đề nghị, Chủ tịch UBND quận 9 kiểm tra lại các vụ việc mà cử tri phản ánh...xem thêm

Giá bán nhà liền thổ tăng gần 36% sau một năm

Giá bán nhà liền thổ trên thị trường sơ cấp xác lập kỷ lục mới trong quý 2/2020 với mức 5.277 USD mỗi m2 đất, tăng 35,9% theo năm và 5,2% theo quý.
heo đó, quý 2 vừa qua dù thị trường đã có dấu hiệu khả quan khi tăng 37% so với quý 1 nhưng lượng mở bán cũng chỉ bằng phân nửa so với nguồn cung trung bình hàng quý trong giai đoạn 2017-18.

Tổng lượng nhà ở bán được trong quý 2 tăng hơn 50% so với quý trước, đạt 569 căn. JLL ghi nhận các dự án đang dịch chuyển ra xa trung tâm thành phố, nơi có quỹ đất lớn cho môi trường sống xanh và rộng rãi phục vụ cho đối tượng mua nhà để an cư...xem thêm

Thận trọng khi bảo lãnh mua nhà “trên giấy”

Hiện nay việc mua nhà ở hình thành trong tương lai đang là một xu hướng được quan tâm. Bên cạnh những lợi ích mang đến cho người mua nhà thì dự án này tiềm ẩn khá nhiều rủi ro. Trong đó có quy định về bảo lãnh nhà ở hình thành trong tương lai.

Bảo lãnh nhà ở hình thành trong tương lai là điều kiện bắt buộc của chủ đầu tư dự án bất động sản. Trước khi nhà ở hình thành trong tương lai được đưa vào giao dịch thì chủ đầu tư phải được ngân hàng thương mại có đủ năng lực thực hiện bảo lãnh nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư đối với khách hàng khi chủ đầu tư không bàn giao nhà ở theo đúng tiến độ đã cam kết với khách hàng...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.