CafeLand -Những dự án căn hộ có giá trên 200 triệu/m2 “đứng bánh” giữa trung tâm TP.HCM; Hà Nội “gỡ vướng” tại các công trình giao thông trọng điểm; Sau 2 năm bị thu hồi, khu đất vàng của 'nữ đại gia' vẫn là bãi trống... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Sau 2 năm bị thu hồi, khu đất vàng của 'nữ đại gia' vẫn là bãi trống

Tháng 9 và tháng 12/2010, UBND TX Cửa Lò có các quyết định phê duyệt phương án bồi thường, GPMB đối với dự án này. Theo báo cáo của Công ty Trung Thiên thì đến thời điểm 2010, chủ đầu tư đã chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ đợt 1 là 320 triệu đồng và đợt 2 là 11,040 tỉ đồng.

Tuy nhiên, do dự án chậm triển khai nên tháng 3/2012 và tháng 4/2015, UBND tỉnh đã lập 2 Đoàn liên ngành để kiểm tra toàn diện dự án. Ngày 10/12/2015, UBND tỉnh có Quyết định số 5813 phê duyệt kết quả kiểm tra của Đoàn liên ngành. Theo đó, UBND tỉnh Nghệ An cho phép nhà đầu tư gia hạn thêm 12 tháng, sau 12 tháng nếu chủ đầu tư không có đề xuất dự án thì giao UBND TX Cửa Lò chủ trì tham mưu UBND tỉnh xử lý theo quy định...xem thêm

Dự án đường sắt đô thị "đội vốn" trách nhiệm thuộc về chủ đầu tư

Hiện nay, 5 dự án đường sắt đô thị đều đang bị chậm tiến độ, đội vốn gồm: Dự án đường sắt đô thị Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), tuyến số 1 Bến Thành - Suối Tiên (UBND TP.HCM làm chủ đầu tư) tiến độ đạt 76,3%. Một số thủ tục về vốn, cơ chế tài chính và Hiệp định vay của dự án đang được UBND TP.HCM làm việc với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính để giải quyết.

Dự án đường sắt đô thị TP.HCM, tuyến số 2 Bến Thành - Tham Lương (UBND TP.HCM làm chủ đầu tư) hoàn thành 01/08 gói thầu; các gói thầu còn lại đang thực hiện giải phóng mặt bằng, triển khai thủ tục thiết kế, dự toán, lựa chọn nhà thầu. Một số thủ tục về cơ chế tài chính, khoản vay của ngân hàng KfW của dự án đang được TP.HCM làm việc với Bộ Tài chính để giải quyết...xem thêm

Những dự án căn hộ có giá trên 200 triệu/m2 “đứng bánh” giữa trung tâm TP.HCM

The Centennial Saigon, Alpha City, Alpha Town hay The Vertex Private Residences đều sở hữu vị trí đắc địa giữa trung tâm TP.HCM, từng được giới thiệu quảng bá rầm rộ với mức giá bán trên dưới 10.000 USD/m2. Tuy nhiên, hiện nay những dự án này đều chung số phận ngừng thi công.

Trong số dự án trên, thì The Centennial, Alpha City và Alpha Town đều có điểm chung liên quan tới một cái tên đình đám Alpha King – chủ đầu tư đến từ Hong Kong. Doanh nghiệp này chỉ mới “chào sân” thị trường bất động sản Việt Nam từ năm 2018, tuy nhiên ngay lập tức gây tiếng vang với việc công bố sở hữu một loạt dự án nằm vị trí trung tâm TP.HCM như The Centennital, Alpha City hay Alpha Town...xem thêm

Hà Nội “gỡ vướng” tại các công trình giao thông trọng điểm

Nhằm giải tỏa áp lực giao thông khu vực nội đô, nhất là các trục xuyên tâm, Hà Nội đang đẩy nhanh tiến độ đường vành đai (đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Vọng), đồng thời tháo gỡ những tồn tại, vướng mắc trong giải phóng mặt bằng đường vành đai 1 (đoạn Hoàng Cầu-Voi Phục).

Đường vành đai 2 (đoạn cầu Vĩnh Tuy - Ngã Tư Vọng) qua địa bàn các quận Đống Đa, Hai Bà Trưng và Thanh Xuân, từ lâu được biết đến là một trong những tuyến đường chật chội nhất Thủ đô do lưu lượng phương tiện tham gia giao thông lớn, trong khi mặt cắt đường Minh Khai, Đại La quá nhỏ hẹp...xem thêm

  • Bất động sản 24h: Dân mòn mỏi chờ giải cứu chung cư cũ

    Bất động sản 24h: Dân mòn mỏi chờ giải cứu chung cư cũ

    CafeLand - “Hố đen” giá thành bất động sản; Bán nhà trong quy hoạch: Khách đột ngột bỏ cọc, chủ "đứng, ngồi không yên"; TP.HCM thất bại trong việc ‘giải cứu’ chung cư cũ và nhà ven kênh... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.