CafeLand - Hà Nội: Dân kêu cứu vì đất ở bị quy thành lấn chiếm; Biến nhà ở riêng lẻ thành khu du lịch 'khủng' không phép; Một phương án thu hồi đất khác lạ... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Một phương án thu hồi đất khác lạ

Hàng chục nông dân ở xã Trung Nguyên (Yên Lạc, Vĩnh Phúc) bỗng dưng mất ruộng vì phương án thu hồi đất lạ của chính quyền xã: Mua quyền sử dụng đất ngắn hạn của nông dân rồi giao cho doanh nghiệp sử dụng dài hạn.

Năm 2003, hàng chục hộ dân thôn Xuân Chiếm, xã Trung Nguyên (Yên Lạc, Vĩnh Phúc) ký hợp đồng (không số) chuyển nhượng quyền sử dụng đất (được chia theo Nghị định 64/CP của Chính phủ, được UBND huyện Yên Lạc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) năm 1996) tại xứ đồng Ruộng Khanh. Theo đó, có 44 hộ đã ký chuyển nhượng cho UBND xã Trung Nguyên với tổng diện tích 15.801m2. Hợp đồng ghi rõ, thời hạn chuyển nhượng là 10 năm, từ ngày 1/1/2004 đến 31/12/2013. Số tiền UBND xã Trung Nguyên trả cho các hộ dân là 137,482 triệu đồng, từ nguồn ngân sách xã. Số tiền UBND xã trả cho các hộ dân không cố định từ 8.800 đồng đến 9.400 đồng/m2...xem thêm

Đồng Nai: Biến nhà ở riêng lẻ thành khu du lịch 'khủng' không phép

Dù được cấp phép xây dựng một căn nhà ở riêng lẻ với quy mô 1 trệt, 3 lầu nhưng chủ nhà đã "hô biến" thành khu du lịch Thảo Thiện Garden (TP Long Khánh, Đồng Nai) khi cho xây dựng hàng loạt công trình không phép như nhà hàng, khách sạn, phòng hát karaoke, hồ bơi, hầm rượu, khu vui chơi, sân bóng đá... trên nhiều thửa đất khác nhau với quy mô hàng chục ngàn mét vuông.

Ngày 18/1, UBND TP Long Khánh, tỉnh Đồng Nai cho biết, đã ban hành văn bản gửi các đơn vị trực thuộc rà soát và kiểm tra việc chấp hành các quy định về lĩnh vực đất đai, xây dựng, văn hóa tại khu vui chơi Thảo Thiện Garden...xem thêm

Hà Nội: Dân kêu cứu vì đất ở bị quy thành lấn chiếm

Gần 300m2 đất gia đình ông Tĩnh ở gần 60 năm nay bỗng được xác định là đất lấn chiếm, bị đền bù với giá rất rẻ khi thu hồi để phục vụ dự án.

Chỉ tay về ngôi nhà 3 tầng tọa lạc trên diện tích gần 300m2, ông Nguyễn Phạm Tĩnh cho biết, để có đất phục vụ dự án đầu tư, cải tạo, nâng cấp chuyển đổi nhiệm vụ nghĩa trang Văn Điển, UBND huyện Thanh Trì đã tiến hành thu hồi đất của nhiều hộ dân, trong đó có phần đất và nhà của gia đình ông đang sinh sống ổn định từ năm 1962...xem thêm

Đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài làm 20 năm vẫn...tắc?

Dự án mở rộng đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài từ nút giao đường Huỳnh Thúc Kháng - Nguyễn Chí Thanh đến nút giao Voi Phục quy hoạch từ năm 2000, được UBND TP Hà Nội phê duyệt từ năm 2003, nhưng đến nay chưa thể về đích do vướng mắc về giải phóng mặt bằng.

Tháng 12/2020, UBND quận Đống Đa tiếp tục vận động nhân dân và thông báo sẽ tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với các trường hợp không đồng thuận bàn giao mặt bằng trong Quý I và II/2021. Đoạn đầu tuyến đầu phố Pháo Đài Láng chưa được thi công...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.