CafeLand - Bất động sản công nghiệp sáng cửa đón hàng loạt “đại gia” công nghệ thế giới; Nhà ở giá rẻ, nói nhiều nhưng làm được có bao nhiêu; Siết chặt quản lý đất đai trên tuyến đường ven biển đẹp nhất tỉnh Quảng Nam... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Bất động sản công nghiệp sáng cửa đón hàng loạt “đại gia” công nghệ thế giới

Một loạt “ông lớn” công nghệ của thế giới như Apple, LG, Panasonic… đang có kế hoạch lựa chọn Việt Nam là điểm đến cho chuỗi cung ứng, sản xuất hậu covid – 19. Mở cửa và có những chính sách hấp dẫn đón được làn sóng đầu tư này sẽ giúp bất động sản công nghiệp Việt Nam bùng nổ trong thời gian tới.
Đây là một tín hiệu đang mừng cho nền kinh tế Việt Nam nói chung và lĩnh vực bất động sản công nghiệp nói riêng.

Việc trở thành điểm sáng của thế giới trong cuộc chống dịch bệnh Covid – 19 đã giúp Việt Nam tạo dựng được hình ảnh của một điểm đến an toàn cho các tập đoàn kinh tế giai đoạn hậu Covid...xem thêm

Hàng xóm kiện nhau vì 5,7 m2 đất trống

Ngôi nhà số 205 vốn là của cha mẹ chị em bà Thủy và bà Nhung. Sau khi cha mẹ mất, hai bà là chủ sử dụng nhà, đất theo di chúc (văn bản khai nhận di sản thừa kế lập năm 2019).

Sau khi nhận thừa kế căn nhà, chị em bà Thủy nộp đơn khởi kiện gia đình bà Bé để đòi lại phần diện tích 5,7 m2 thuộc ranh giới hai căn nhà vì cho rằng gia đình bà Bé đang chiếm giữ. Bà Thủy trình bày: Tháng 11-1998, cha mẹ bà được cấp chủ quyền nhà, đất số 205 có diện tích 213 m2. Trên đất có một căn nhà cấp bốn được cha mẹ bà xây dựng trước năm 1960...xem thêm

Siết chặt quản lý đất đai trên tuyến đường ven biển đẹp nhất tỉnh Quảng Nam

Thực hiện chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã có Công văn chỉ đạo tổ chức cắm mốc giới và quản lý quy hoạch tuyến đường Võ Chí Công qua địa bàn tỉnh.

Trong đó, đoạn từ nút giao với đường ĐT.603B đến cầu Cửa Đại qua địa phận thành phố Hội An quản lý khoảng lùi xây dựng (so với mặt cắt đường 38m) tối thiểu 5,0m; đoạn từ cầu Cửa Đại đến cầu Diêm Trà (nối xã Tam Tiến và xã Tam Hòa, huyện Núi Thành) quản lý quy hoạch vệt cây xanh hai bên đường mỗi bên 100m; đoạn từ cầu Diêm Trà đến xã Tam Hiệp và đoạn từ xã Tam Nghĩa đến xã Tam Quang quy hoạch vệt cây xanh phía Đông 20m; đoạn từ xã Tam Hiệp đến xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành quy hoạch vệt cây xanh phía Đông 50m (trừ một số đoạn qua khu công nghiệp đã xây dựng mặt cắt 66m...xem thêm

Nhà ở giá rẻ, nói nhiều nhưng làm được có bao nhiêu?

Nhà ở bình dân khan hiếm dù nhu cầu là rất lớn – điều này ai cũng biết, đề bài đã được đặt ra suốt nhiều năm nhưng lời giải thì vẫn còn bỏ ngỏ. Trong khi đó, giá nhà vẫn miệt mài tăng.

Nhiều người mua nhà với nhu cầu ở thật từng kỳ vọng, giá nhà sẽ giảm mạnh do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19. Họ chờ đợi, dịch bệnh sẽ mang tới cơ hội được sở hữu một căn nhà đúng với giá trị và phù hợp với túi tiền khiêm tốn của mình. Tuy nhiên, nếu nhìn vào những báo cáo thị trường, khảo sát thực tế gần đây thì những người có quan điểm như trên sẽ hoàn toàn vỡ mộng...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.