CafeLand - Giá đất ở tại Nha Trang cao nhất 27 triệu đồng/m2; Sốt đất Bình Ba: Hệ lụy khôn lường từ những tin đồn; Lại thêm một doanh nghiệp địa ốc gửi đơn kêu cứu... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Giá đất ở tại Nha Trang cao nhất 27 triệu đồng/m2

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có quyết định về việc ban hành qui định về bảng giá đất định kì 5 năm giai đoạn 2020 - 2024 trên địa bàn tỉnh này.

Theo đó, đối với đất ở, tại TP Nha Trang có mức giá cao nhất là 27 triệu đồng/m2, tối thiểu 400.000 đồng/m2. Giá đất ở tại các đảo thuộc TP. Nha Trang áp dụng thống nhất một mức giá cho toàn bộ diện tích đất trên đảo, tương đương với đô thị loại III: 400.000 đồng/m2. TP Cam Ranh có giá đất ở cao nhất 3,9 triệu đồng/m2, thấp nhất 299.000 đồng/m2; thị xã Ninh Hòa cao nhất 3,9 triệu đồng/m2, thấp nhất 156.000 đồng/m2...xem thêm

Lại thêm một doanh nghiệp địa ốc gửi đơn kêu cứu

Trong lúc thông tin về một “ông lớn” trong làng địa ốc kêu cứu chưa kịp lắng xuống thì mới đây một doanh nghiệp khác cũng ở phía nam là Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Kim Oanh đã gởi đơn kêu cứu về những ách tắc khiến công ty không thể thực hiện dự án thời gian vừa qua.

Xem thêm: Bất động sản Khánh Hòa

Bà Đặng Thị Kim Oanh, Tổng giám đốc Công ty Kim Oanh, cho biết công ty đã trúng đấu giá và thanh toán hơn 1.500 tỉ đồng ở dự án khu dân cư Hòa Lân. Nhưng gần ba năm qua, công ty không thể triển khai dự án. Sự việc bắt đầu từ năm 2010 khi Công ty Thiên Phú (chủ đầu tư của dự án Hòa Lân) vay 305 tỉ đồng và gần 19.000 lượng vàng của Ngân hàng Agribank Chợ Lớn. Để đảm bảo cho các khoản vay, Thiên Phú đã thế chấp dự án khu dân cư Hòa Lân với diện tích gần 500.000m2....xem thêm

Sốt đất Bình Ba: Hệ lụy khôn lường từ những tin đồn

Chỉ từ đề xuất xin làm dự án của một “ông lớn” bất động sản đã khiến cơn sốt đất bùng nổ ở Bình Ba thuộc huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Tình trạng này cũng đã và đang diễn ra tại nhiều địa phương khác gây ra nhiều hệ luỵ khôn lường cho thị trường bất động sản.

Dự án của Vingroup vẫn chỉ ở mức đề xuất xin khảo sát, ý tưởng còn nằm trên giấy, song chừng đó thôi cũng đã thổi bùng lên cơn sốt đất chưa từng có từ trước tới nay. Đặc biệt, tại khu vực dọc Quốc lộ 56 đoạn đi qua xã Bình Ba, nơi được cho sẽ thực hiện dự án 800ha của Vingroup, giá đất được thổi lên gấp 2 – 3 lần so với trước đó...xem thêm

Hà Nội tìm nhà đầu tư mới cho dự án cải tạo tập thể Nam Thành Công

UBND thành phố Hà Nội vừa có thông báo chấm dứt nhiệm vụ nghiên cứu lập quy hoạch đối với Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và phát triển công nghệ cao (Decotech) do chậm triển khai lập ý tưởng quy hoạch cải tạo, xây dựng lại khu tập thể Nam Thành Công (quận Đống Đa); đồng thời kêu gọi, tìm nhà đầu tư mới.

Theo đó, nguyên nhân chấm dứt nhiệm vụ nghiên cứu lập ý tưởng quy hoạch cải tạo, xây dựng lại khu tập thể Nam Thành Công đối với Decotech là do đơn vị này thực hiện chậm tiến độ theo yêu cầu của UBND thành phố và quá thời hạn nhà đầu tư cam kết...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.