Hầu hết các nhà sản xuất đều cho rằng giá thép tăng cao, đột biến trong thời gian qua là do chi phí nguyên liệu đầu vào tăng, đặc biệt là giá phôi.
Bắt đầu kiểm tra giá thép phía Nam


Đoàn kiểm tra liên ngành gồm Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương), Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) và Hiệp hội thép Việt Nam sẽ kiểm tra giá thép, chi phí sản xuất tại một số doanh nghiệp thép lớn khu vực phía Nam từ ngày 26-4 đến 28-4 tới.

Theo ông Nguyễn Tiến Nghi, Phó chủ tịch Hiệp hội thép Việt Nam, một số doanh nghiệp nằm trong đợt kiểm tra lần này gồm Công ty Thép Pomina, Công ty Thép Biên Hòa, Công ty Thép VinaKyoei và Thép Miền Nam.

Ông Nghi cho hay, sau khi kiểm tra một số doanh nghiệp sản xuất thép phía Bắc tại Hà Nội, Hải Phòng và Thái Nguyên tuần qua, chưa phát hiện tình trạng doanh nghiệp bán thép với giá bất hợp lý.

Hầu hết các nhà sản xuất đều cho rằng giá thép tăng cao, đột biến trong thời gian qua là do chi phí nguyên liệu đầu vào tăng, đặc biệt là giá phôi.

Giá thép xây dựng tăng cao trong 2 tháng trở lại đây đã ảnh hưởng đến tiến độ thi công các công trình. Nhiều nhà thầu xây dựng gặp khó khăn khi thỏa thuận giá xây dựng với chủ đầu tư do giá thép tăng liên tục, khó lường.

Theo ghi nhận của Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online, đến nay giá thép xây dựng tại một số đại lý ở TPHCM còn 15,5 triệu đồng/tấn, giảm gần 1 triệu đồng/tấn so với tuần trước.

Theo ông Đỗ Duy Thái, Tổng giám đốc Công ty Thép Việt, giá thép trên thị trường bắt đầu hạ nhiệt có thể do các nhà sản xuất thép tung lượng thép tồn trữ bấy lâu để tiêu thụ hết trước mùa xây dựng nên tăng lượng cung; nhiều nhà sản xuất thép còn đẩy mạnh phân phối lượng thép tồn kho bằng cách tăng tiền hoa hồng, chiết khấu cho các đại lý.


Cafeland.vn - Theo Văn Nam TBKTSG
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland