Từ nhiều tháng qua, hàng trăm cư dân ở khu dân cư Phú Lợi và khu dân cư Bến Lức (phường 7, quận 8, TP HCM) phải đi trên con đường xuống cấp nghiêm trọng, ngập nặng vào mùa mưa và bụi mù mịt vào mùa nắng.

Đường dẫn vào 2 khu dân cư này đầy ổ gà, hố làm nhiều người đi đường bị tai nạn. Một người dân nơi đây cho biết khi mua nền nhà tại đây vào năm 2010 thì chủ đầu tư hứa sẽ làm đường bằng bê tông. Đến nay, con đường đó vẫn chưa hoàn thành, ngày càng xuống cấp. Người dân phải tự mua đá dăm lấp các ổ gà cho bằng phẳng nhưng chỉ được vài tuần, đường tiếp tục bị hỏng. Những ngày mưa, trẻ em đi học phải lội bì bõm trong nước bẩn.

Đường trong khu dân cư Bến Lức xuống cấp nghiêm trọng

Ngoài ra, nhiều đèn chiếu sáng ở khu dân cư Phú Lợi bị hỏng khiến người dân bất an về tình trạng trộm cướp và tai nạn giao thông. Lợi dụng trời tối, nhiều đối tượng xấu trộm cắp tài sản của người dân.

Đại diện UBND phường 7, quận 8 cho biết hạ tầng kỹ thuật của 2 dự án trên chưa được bàn giao cho địa phương quản lý, trách nhiệm thuộc về chủ đầu tư là 4 công ty: Phú Mỹ Lợi, Ứng Thành, Bảo Hưng và Nguyễn Minh. Tháng 8-2015, Phòng Quản lý đô thị quận 8 đã tổ chức đoàn kiểm tra hạ tầng và kỹ thuật của dự án khu dân cư Bến Lức. Đoàn kiểm tra ghi nhận hạ tầng xuống cấp nghiêm trọng, đường chưa được trải bê tông nhựa mà chỉ trải đá dăm. Phòng Quản lý đô thị quận 8 đã yêu cầu các chủ đầu tư phải thực hiện đầu tư hạ tầng như cam kết khi thực hiện dự án.

Sỹ Đông (Người lao động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.