Khu tái định cư Nước Vương thuộc xã Sơn Liên, huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi có 25 hộ dân sinh sống.

Khu tái định cư này bố trí cho người dân nhường đất xây dựng thủy điện Đăkđrinh vào năm 2013. Sau thời gian ngắn, khu tái định cư này đã bị sạt lở nghiêm trọng, đe dọa đời sống của người dân nơi đây. Trong khi đó, chính quyền địa phương vẫn loay hoay chưa tìm được giải pháp khắc phục.

Cứ qua một mùa mưa thì Khu tái định cư Nước Vương ở xã Sơn Liên, huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi lại sạt lở, lấn sâu vào đất ở, đe dọa đến đời sống của người dân. Đã có 5 hộ buộc phải di dời khẩn cấp nhưng chưa được bố trí đất ở.

Mùa mưa năm trước, nước lũ cuốn trôi ngôi nhà của ông Đinh Văn Tuấn. Trước đó, ông Tuấn cùng gia đình sơ tán sang làng bên nên tránh thiệt hại về người. Còn ông Đinh Văn Trung ở khu tái định cư Nước Vương mấy hôm nay cũng đứng ngồi không yên vì miền núi Sơn Tây có mưa, nguy cơ sạt lở, không có nhà đón Tết.

Ông Đinh Văn Trung cho biết: “Nhà nước cần ủi mặt bằng để dân di dời chỗ khác chứ tình trạng đây rất nguy hiểm, nguy cơ sạt lở, sát nước xói mòn. Mùa mưa lũ, mưa to, nước lớn càng ngày càng lấn qua đất này, lâu ngày có thể gây sụt nhà”.

Ông Trần Đông Phong, Chủ tịch UBND xã Sơn Liên, huyện Sơn Tây cho biết, trong khi chờ đợi di dời số hộ dân khu tái định cư đến nơi ở mới, chính quyền địa phương triển khai ngay các biện pháp đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân .

Huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi có 5 dự án thủy điện đã triển khai xây dựng. Nhiều khu tái định cư được xây dựng để di dời người dân nằm trong vùng ảnh hưởng. Đáng lo ngại là nhiều khu tái định cư xây dựng ở địa hình thường xuyên bị sạt lở, không xây kè móng bảo vệ khiến người dân không an tâm.

Ông Lê Văn Tùng, Chủ tịch UBND huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, nạn sạt lở ở khu tái định cư Nước Vương đã và đang đe dọa cuộc sống người dân, huyện Sơn Tây đã kiến nghị ngành chức năng khẩn trương có phương án di dời người dân đến nơi an toàn.

“Việc khắc phục này, trước mắt, UBND huyện cũng đã sử dụng, tận dụng các nguồn kinh phí, các nguồn lực khác để hỗ trợ cho người ta di chuyển chỗ ở trong thời điểm khó khăn nhất. Đó là trong giai đoạn đang sạt lở, còn những thời điểm khác, huyện cũng có trách nhiệm để sắp xếp hỗ trợ cho người dân”, Ông Lê Văn Tùng thông tin thêm.

Anh Vinh (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.