CafeLand – Chung cư cũ, chung cư hư hỏng nặng muốn tháo dỡ chỉ cần sự đồng ý của 2/3 hoặc 3/4 chủ sở hữu chung cư đồng ý thay vì phải bắt buộc có sự đồng ý của tất cả các hộ dân.

Đó là kiến nghị của Hiệp hội bất động sản TP.HCM (HoREA) liên quan đến công tác cải tạo xây mới chung cư cũ.

Theo HoREA, Nghị định 101/2015/NĐ-CP quy định: Đối với nhà chung cư cấp A, B, C muốn phá dỡ phải được tất cả chủ sở hữu thống nhất phá dỡ để xây dựng lại nhà chung cư mới thông qua hội nghị nhà chung cư. (khác với Luật Nhà ở 2005 quy định chỉ cần 2/3 chủ sở hữu chung cư đồng ý là được phá dỡ chung cư).

Điều này đang gây khó khăn cho công tác cải tạo, xây mới chung cư tại nhiều thành phố.

HoREA kiến nghị Chính phủ, Bộ Xây dựng xem xét sửa đổi Nghị định 101/2015/NĐ- CP, như sau: Quyết định phá dỡ nhà chung cư hạng A,B,C chỉ cần 2/3 (hoặc 3/4) chủ sở hữu chung cư đồng ý là có hiệu lực; Quyền lợi của tất cả chủ sở hữu chung cư đều như nhau.

Ngoài ra, HoREA đề nghị giao quyền cho Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định chỉ tiêu dân số đối với dự án xây dựng lại chung cư cũ để đảm bảo tính khả thi và phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, hướng dẫn về mức ưu đãi về quyền sử dụng đất đối với các dự án xây dựng chung cư cũ…

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.